TRAO ĐỔI SINH VIÊN TRONG NƯỚC

Từ góc nhìn của sinh viên trao đổi tín chỉ: UEB là điểm đến học tập tuyệt vời!

Thu Uyên - UEB Media 12:18 12/11/2023

Học kỳ I năm học 2023 - 2024, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đón sinh viên Mai Quỳnh Anh, Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM (UEL) đến trao đổi tín chỉ. Hơn nửa chặng hành trình học tập đã qua ở môi trường hoàn toàn mới, Quỳnh Anh đã có cho mình những trải nghiệm thú vị, những kiến thức bổ ích và những người bạn mới tại UEB.

Ngồi lại trò chuyện cùng Quỳnh Anh sau buổi gặp gỡ của Quỳnh Anh với thầy Hiệu trưởng - PGS.TS Lê Trung Thành và thầy cô của UEB, tôi đã hiểu vì sao cô học trò từ Sài Gòn đầy nắng lại quyết tâm đến Hà Nội, chọn UEB làm điểm đến trao đổi tín chỉ học tập trong kỳ này.

Phóng viên (PV): Chào Quỳnh Anh, đây chắc hẳn là lần đầu tiên bạn đến UEB, ấn tượng của bạn như thế nào về ngôi trường mới?

Quỳnh Anh: “Wow” - đó là từ em phải thốt lên khi đặt chân đến UEB. Mặc dù em đã tìm hiểu, xem rất nhiều hình ảnh về trường trước khi đến đây, nhưng thực sự UEB ở ngoài đẹp hơn những gì em đã tưởng tượng. Trường có nhiều giảng đường nhưng không tập trung tại một chỗ, điều này hơi khác so với UEL. Bù lại thì giảng đường nào của UEB cũng đẹp, giảng đường E5 nơi em học cũng rất “hoàng gia”. Em rất vui vì đã được đến đây!

UEB buổi sáng và buổi tối dưới góc máy của Quỳnh Anh

Phóng viên (PV): Bạn đã đăng ký những học phần nào để trao đổi tín chỉ? Sau hơn 1 tháng học ở UEB, bạn cảm thấy thế nào? 

Quỳnh Anh: Em đăng ký 5 học phần: Kế toán Ngân hàng thương mại, Hệ thống thông tin Kế toán, Phân tích dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh, Quản trị chiến lược và Thuế. Các lớp em học đều ở giảng đường E5.

Các học phần trao đổi tín chỉ mà Quỳnh Anh đăng ký đều học tại giảng đường E5

Điểm chung của tất cả các lớp học này là không khí gần gũi, thân thuộc, giống như em đang học tại UEL vậy. Có chút bỡ ngỡ ban đầu nhưng thầy cô và các bạn ở UEB đã giúp đỡ em rất nhiều nên em cũng hòa nhập nhanh chóng.

Phóng viên (PV): Quỳnh Anh hãy chọn 3 từ để nói về thầy cô của UEB?

Quỳnh Anh: Em xin chọn 3 từ: Tài giỏi - Trẻ trung - Thân thiện!

Ngay từ khi đặt chân đến Hà Nội, thầy cô đã nhiệt tình hỗ trợ em trong việc làm thủ tục ở ký túc xá, đăng ký môn học, xếp lịch học... Em cũng cảm nhận được tình cảm ấm áp mà các giảng viên UEB mang đến trong mỗi giờ học trên giảng đường. Thầy cô luôn sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của em cũng như các bạn trong lớp, ngay cả khi đó là ngoài giờ học. Bởi vậy, dù chỉ là “khách” nhưng chưa bao giờ em có cảm giác bị “lạc lõng”!

Phóng viên (PV): Hãy kể về những người bạn mới ở UEB? Điều gì khiến bạn ấn tượng về UEBers?

Quỳnh Anh: Thông minh và năng động là điều em ấn tượng nhất với UEBers. Em thấy các bạn vừa có thể học tập hăng say trên lớp, khi kết thúc giờ học, các bạn vẫn tràn đầy năng lượng để chạy sự kiện ngay sau đó. Ngoài ra, các bạn cũng rất hiếu khách, em đã được các bạn giúp đỡ rất nhiều trong học tập cũng như cuộc sống ở Hà Nội hơn 1 tháng vừa qua.

Gặp gỡ và làm quen với nhiều bạn mới là trải nghiệm thú vị khi tham gia chương trình trao đổi sinh viên

Phóng viên (PV): Kỷ niệm nào khiến Quỳnh Anh nhớ nhất về UEB, tính đến thời điểm hiện tại?

Quỳnh Anh: Có lẽ là vừa mới đây thôi, trong cuộc gặp gỡ với thầy Hiệu trưởng - PGS.TS Lê Trung Thành, em đã được thầy tặng 2 món quà đặc biệt! Món quà đầu tiên là chiếc khăn mang màu sắc thương hiệu của UEB. Em được biết chiếc khăn này là Nhà trường dành tặng cho các bạn khi tốt nghiệp hoặc để tặng các khách quốc tế, vì vậy khi nhận được món quà này em thật sự rất xúc động, em cảm nhận được tình cảm mà thầy cô và ngôi trường Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trao cho em.

Món quà thứ 2 là cuốn sách mới xuất bản của thầy Hiệu trưởng. Em rất vinh dự khi là người thứ 2 được thầy ký tặng cuốn sách này.

Phóng viên (PV): Có vẻ như Quỳnh Anh chưa biết đến một nơi gọi là “góc sống ảo” ở UEB đúng không? UEBers vẫn hay nói với nhau khi đến nơi này “cứ bấm chụp là có ảnh đẹp”. Quỳnh Anh có muốn đi khám phá không?

Quỳnh Anh: (Cười rạng rỡ) Các bạn đã từng “khoe” với em về Không gian Sáng tạo và Nghệ thuật của trường, nhưng đặt chân đến đây em mới thấy hết được sự tự hào của UEBers. Nơi này giống hệt một khu triển lãm nghệ thuật! Rực rỡ!

“Cái tên nói lên tất cả” - câu này rất đúng với không gian tầng 5 tại tòa E4 của UEB. Đây chắc chắn sẽ là nơi em đến mỗi khi cần thư giãn hoặc nghỉ giữa ca học sáng và chiều.

Phóng viên (PV): Chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa là kết thúc kỳ trao đổi tín chỉ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, hãy kể về những dự định sắp tới của bạn, những việc mà bạn đã lên danh sách thực hiện trước khi quay trở về TP. HCM?

Quỳnh Anh: Vẫn có nhiều dự định mà em chưa thực hiện được khi đến đây. Nhưng có lẽ, làm quen thêm nhiều UEBers, đi chơi cùng các bạn sẽ là điều em ưu tiên hàng đầu, nhất là khi Hà Nội đã vào thu. Em muốn “gói” không khí mát lạnh này mang về Sài Gòn! (Cười tươi).

Có một điều thú vị là khoảng cách từ nhà em đến UEB chỉ bằng 1/10 khoảng cách đến UEL. Vì muốn trải nghiệm một cuộc sống mới nên em chọn học trong TP. HCM, và giờ đây, khi có cơ hội được đến Hà Nội để học tập, em đã đăng ký ngay. Em cảm thấy rất biết ơn UEB và UEL đã mang đến cho em trải nghiệm quý giá này. Em sẽ trân trọng từng ngày còn lại trong thời gian đi trao đổi tại UEB.

Quỳnh Anh chụp ảnh cùng các thầy cô UEB trong buổi gặp mặt đầu tiên

Cảm ơn Quỳnh Anh về những chia sẻ vừa rồi. Hi vọng với khối kiến thức và trải nghiệm mới tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ giúp Quỳnh Anh thêm tự tin trên những chặng đường sắp tới!

Còn UEBers, bạn đã sẵn sàng đi trao đổi sinh viên trong nước? Đăng ký tham gia chương trình TẠI ĐÂY 

Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng học kỳ hè năm học 2023 - 2024

Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng học kỳ hè năm học 2023 - 2024

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN thông báo chương trình trao đổi sinh viên trong nước với Trường ĐH Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Chi tiết
Thông báo về việc tuyển sinh chương trình trao đổi sinh viên trong nước Học kỳ I, năm học 2023-2024

Thông báo về việc tuyển sinh chương trình trao đổi sinh viên trong nước Học kỳ I, năm học 2023-2024

Kèm theo Thông báo số 2560/TB-ĐHKT ngày 26 tháng 07 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

Chi tiết
Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên UEH Summer Camp 2023

Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên UEH Summer Camp 2023

Kèm theo Thông báo số 1151/TB-ĐHKT ngày 06 tháng 4 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Chi tiết
Thông báo về việc tuyển sinh chương trình trao đổi sinh viên trong nước Học kỳ I, năm học 2022-2023

Thông báo về việc tuyển sinh chương trình trao đổi sinh viên trong nước Học kỳ I, năm học 2022-2023

Kèm theo Thông báo số 2432/TB-ĐHKT ngày 02 tháng 08 năm 2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Chi tiết