Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet và sử dụng thành thạo các tính năng trên một số trang mạng xã hội, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đang dễ dàng mua - bán, trao đổi hàng hóa. Đó là thực tế thương trường một vài năm trở lại đây.
Không phủ nhận thương mại điện tử đã và đang thúc đẩy kinh tế trên nhiều khía cạnh, nhưng điều đó có đồng nghĩa tất cả các thành phần kinh tế đã biết tận dụng lợi thế “thương trường ảo” để kinh doanh sinh lời bền vững hay không?
Các hộ kinh doanh cá thể và những doanh nghiệp siêu nhỏ đã hiểu biết về pháp luật khi thực hiện hình thức này như thế nào, có thể nhận được hỗ trợ từ đâu để giao thương online hiệu quả? Diễn đàn Chủ nhật, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV1) đã cung cấp một góc tiếp cận với sự tham gia, bàn luận của ông Hoàng Hiệp – Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương và TS. Nguyễn Tiến Minh - Phó Chủ nhiệm khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Công nghiệp sản xuất chế tạo (manufacturing) được xem như trụ cột giúp các quốc gia và nền kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. ...
Chi tiếtHiện nay, chuyển đổi số trong doanh nghiệp đang là nhu cầu lớn của cả hệ thống doanh nghiệp Việt Nam. Để xây dựng chiến lược chuyển đổi số thì cần hiểu ...
Chi tiếtỨng phó với đại dịch COVID-19 và hậu quả từ đại dịch sẽ là một trong những thách thức lớn nhất cho doanh nghiệp trong thời đại này. Các nhà lãnh đạo sẽ ...
Chi tiếtTrong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mô hình nền sản xuất - dịch vụ thông minh được gây dựng trên nền tảng các ứng dụng công nghệ và hệ thống ...
Chi tiếtPhát triển nguồn nhân lực quốc gia hay một tổ chức đang đứng trước một bước ngoặt lớn đó là cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 (4.0) có tác động mạnh mẽ ...
Chi tiếtTrong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lan rộng và ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp, các doanh nghiệp dần bộc lộ những điểm yếu trong quản trị doanh nghiệp, ...
Chi tiết