HỘI THẢO - TALKSHOW

"Chiến thần" livestream cũng bán hàng giả

Trường Đại học Kinh tế 10:42 25/10/2024

Đầu tháng 10/2024, lực lượng quản lý thị trường phát hiện và thu giữ hơn 10.000 sản phẩm nước hoa không rõ nguồn gốc từ tài khoản TikTok của Phan Thủy Tiên. Các vụ việc tương tự cũng xảy ra ở Quảng Ninh và Cà Mau.

Chia sẻ trên báo Người lao động, TS. Đào Cẩm Thủy, Chủ nhiệm Bộ môn Marketing - Viện Quản trị Kinh doanh thuộc Trường Đại học Kinh tế đánh giá những TikToker, Facebooker đều là những người biết xây dựng và sử dụng thương hiệu cá nhân thông minh. Tuy nhiên, TS. Đào Cẩm Thủy nhấn mạnh việc xây dựng thương hiệu cá nhân để bán hàng giả là vi phạm pháp luật và gây rủi ro cho khách hàng. Cô cũng khuyến nghị các sàn thương mại điện tử cần có quy chế kiểm soát chất lượng và khóa ngay tài khoản vi phạm.

>>> CHI TIẾT XEM TẠI ĐÂY

UEB tổ chức thành công Tọa đàm khoa học: Giải pháp phát triển kinh tế tuần hoàn trong du lịch biển vùng Đông nam bộ

UEB tổ chức thành công Tọa đàm khoa học: Giải pháp phát triển kinh tế tuần hoàn trong du lịch biển vùng Đông nam bộ

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Giải pháp phát triển kinh tế tuần hoàn trong du lịch biển ...

Chi tiết
Khởi nghiệp sáng tạo: Một năm nhìn lại và những rào cản cần khơi thông

Khởi nghiệp sáng tạo: Một năm nhìn lại và những rào cản cần khơi thông

Mười năm qua, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu của các doanh nghiệp ...

Chi tiết
Thu hút đầu tư nước ngoài- Thực hiện mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững

Thu hút đầu tư nước ngoài- Thực hiện mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững

Hội nhập quốc tế trở thành định hướng lớn trong đường lối đối ngoại của nước ta để thu hút các nguồn lực bên ngoài, nuôi dưỡng, phát huy nguồn lực trong ...

Chi tiết
Giám sát, chế tài khuyến mãi trái quy định

Giám sát, chế tài khuyến mãi trái quy định

Việc giảm giá trên 50% trái quy định sẽ ảnh hưởng đến môi trường cạnh tranh và quyền lợi của người tiêu dùng. Nghị định 81/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ tháng ...

Chi tiết
Sàn thương mại điện tử Việt lao dốc doanh số giữa sức nóng mua sắm online

Sàn thương mại điện tử Việt lao dốc doanh số giữa sức nóng mua sắm online

Trong khi TikTok Shop, Shopee tăng trưởng mạnh về doanh số, Tiki và Sendo lại trượt dốc thấy rõ. Báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý III-2024 ...

Chi tiết
Thị trường bất động sản - Những vấn đề đặt ra khi thực thi các chính sách mới

Thị trường bất động sản - Những vấn đề đặt ra khi thực thi các chính sách mới

Thị trường bất động sản nước ta quý III và 9 tháng năm 2024 đang có sự phục hồi tích cực sau giai đoạn khó khăn, nhờ sự ổn định của nền kinh tế và các ...

Chi tiết
Thị trường dậy sóng vì Temu, Taobao...

Thị trường dậy sóng vì Temu, Taobao...

Trong 2-3 tuần gần đây, người tiêu dùng Việt Nam xôn xao trước sự xuất hiện của sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới Temu. Háo hức với chương ...

Chi tiết
Điểm nóng xung đột ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu

Điểm nóng xung đột ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu

Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đứng trước cơ hội hợp tác lớn, cũng như cơ hội tham gia sâu hơn và nâng cao vị thế của mình trong chuỗi cung ứng toàn cầu. ...

Chi tiết
Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng những tháng cuối năm

Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng những tháng cuối năm

Nền kinh tế vượt qua nhiều khó khăn, GDP 9 tháng đầu năm đã tăng 6,82% so với cùng kỳ năm ngoái. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề ra "kịch bản cao" với mục tiêu ...

Chi tiết