Trong bối cảnh các nước đang triển khai nhiều hành động hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, nhiều khu vực và quốc gia phát triển như EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc… đã ban hành những quy định khắt khe đối với hàng hóa nhập khẩu, đòi hỏi hàng hóa sản xuất phải tuân thủ các yêu cầu về môi trường và phát triển bền vững, trong đó có sản phẩm dệt may.
Là một trong những quốc gia xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới, việc "xanh hóa" dệt may là xu thế tất yếu của Việt Nam, bắt buộc doanh nghiệp phải triển khai nhằm đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn.
Doanh nghiệp giờ chỉ có hai lựa chọn: một là phải xanh hóa, hai là đứng nhìn đơn hàng bị mất. Chuyển đổi sang các mô hình sản xuất xanh và thân thiện với môi trường sẽ mang lại lợi thế gì cho doanh nghiệp? Những thách thức gì đang đặt ra cho quá trình xanh hoá?
Trong chuyên mục Kinh tế phát trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, PGS.TS. Hà Văn Hội - Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia bàn luận về chủ đề “Áp lực xanh hoá ngành dệt may”.
>> Chi tiết xem tại đây
Trong hai ngày 21 và 22/3/2025, Đoàn giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB - VNU) đã tham gia hội thảo quốc tế ...
Chi tiếtTại UEB, nghiên cứu khoa học là động lực thúc đẩy đổi mới tri thức. Trong đó, tổng quan tài liệu là chìa khóa giúp giảng viên định hình vấn đề, phát hiện ...
Chi tiếtChương trình khởi nghiệp chủ đề “Khởi nghiệp xanh và câu chuyện của doanh nhân đầu xuân mới”. Khách mời là PGS.TS. Phan Chí Anh - Giám đốc Trung tâm Nghiên ...
Chi tiếtMột mùa xuân mới đã tới! Sắc xuân tràn ngập mọi miền của Tổ quốc, trên từng cung đường xuân, trên những công trường dự án trọng điểm mà người lao động ...
Chi tiếtVừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Giải pháp phát triển kinh tế tuần hoàn trong du lịch biển ...
Chi tiếtMười năm qua, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu của các doanh nghiệp ...
Chi tiếtHội nhập quốc tế trở thành định hướng lớn trong đường lối đối ngoại của nước ta để thu hút các nguồn lực bên ngoài, nuôi dưỡng, phát huy nguồn lực trong ...
Chi tiếtViệc giảm giá trên 50% trái quy định sẽ ảnh hưởng đến môi trường cạnh tranh và quyền lợi của người tiêu dùng. Nghị định 81/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ tháng ...
Chi tiếtTrong khi TikTok Shop, Shopee tăng trưởng mạnh về doanh số, Tiki và Sendo lại trượt dốc thấy rõ. Báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý III-2024 ...
Chi tiếtNotifications