TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI

UEB và trách nhiệm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững SDGs

UEB Media 10:32 03/11/2021

Ngày 31/10/2021, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng, Đại học Kinh tế Tp.HCM, Trường Đại học RMIT và Tổ chức Green Hub tổ chức buổi toạ đàm online “Trường Đại học với trách nhiệm thực hiện Mục tiêu Phát triển bền vững SDGs”. 

Đây là sự kiện nhằm kết nối chia sẻ các hoạt động nghiên cứu khoa học, các hoạt động thực tiễn của các Trường về trách nhiệm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững SDG của Liên hợp quốc.

Tham dự chương trình tọa đàm có TS. Phạm Vũ Thắng – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, TS. Nguyễn Thùy Anh – Giảng viên khoa Kinh tế Chính trị Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, TS. Kiều Thị Kính – Giảng viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng và TS. Trịnh Tú Anh – Giảng viên Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh và các diễn giả đến từ Trường Đại học RMIT Việt Nam và Tổ chức Green Hub Việt Nam. Đặc biệt sự kiện đã có sự góp mặt của cô Phạm Oanh đại diện của Quỹ ICM Falk Foundation, với sứ mệnh tài trợ, hỗ trợ triển khai các giải pháp tuần hoàn và đổi mới thượng nguồn. Chương trình đã thu hút 150 sinh viên tham gia và các em đã chia sẻ các dự án đang triển khai.

Buổi tọa đàm thu hút số lượng lớn giảng viên, diễn giả và sinh viên tham dự 

Các diễn giả, các nhà hoạt động thực tiễn, các tổ chức phát triển, giảng viên và sinh viên đã cùng thảo luận sôi nổi về các mô hình, chiến lược, kế hoạch và hoạt động của các trường đã và đang được triển khai trên thực tế nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững SDGs. Những dự án này đã nhận được hướng dẫn từ các thầy cô và các chuyên gia. Các em cũng được tiếp thu thêm góc nhìn thực tế từ các tổ chức phát triển.

Buổi tọa đàm đề cập đến nội dung "hot" trong thời kỳ bình thường mới hiện nay - Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) 

Đây là sự kiện kết nối đầu tiên của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các em sinh viên với sự quan tâm đến sứ mệnh và trách nhiệm của trường đại học hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Với sự đồng thuận từ các đơn vị tham gia, TS. Phạm Vũ Thắng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển, trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tiếp tục là đầu mối kết nối, phát triển mạng lưới network các nhà nghiên cứu và các bên liên quan để cùng chia sẻ thông tin về hoạt động, sự kiện, phối hợp thực hiện các dự án nghiên cứu và các dự án triển khai cho sinh viên trong tương lai.

 Với sự tham gia của những giảng viên, diễn giả, các nhà nghiên cứu buổi tọa đàm đã xây dựng không gian trao đổi và thảo luận kiến thức thời đại mới

 Chương trình tọa đàm không chỉ là nơi kết nối tri thức giữa giảng viên và sinh viên, mà còn mở ra cơ hội phát triển hội nhập sâu rộng trong thời gian tới.