SÁCH

Chiến lược sang trọng: Phá vỡ các nguyên tắc marketing để xây dựng thương hiệu sang trọng

16:51 01/03/2022

Cuốn sách cung cấp các nguyên tắc rõ ràng để trở thành và vẫn còn xa xỉ, cũng như khi nào và làm thế nào để rời khỏi xa xỉ, nếu đó là chiến lược. Nó cũng xây dựng một khung lý thuyết có tính đến sự năng động của sự xa xỉ qua thời gian và lịch sử, giúp chúng ta có thể hiểu được nguyên tắc này trong các thị trường quốc tế hóa ngày nay.

Tác giả: Robin K. Chou, Nguyễn Thị Phi Nga, Lê Thị Nhâm, Trần Triệu Khôi

Nhà xuất bản: International Journal of Scientific and Engineering Research

Khổ sách: Online

Thời gian xuất bản: 2020

Số trang: 315 trang

Đối tượng sách hướng tới: Học viên cao học

Cấu trúc sách: 16 chương

Nơi phát hành: IJSER (tại Mỹ)

Giống như việc tiếp thị hàng tiêu dùng đại trà đã được phát minh tại Hoa kỳ, và được phát triển bởi các nhóm lớn của Mỹ như Procter & Gamble, và sau đó chinh phục hành tinh, các chiến lược xa xỉ được phát minh ở Châu Âu, và được phát triển trên toàn thế giới chủ yếu bởi các công ty Pháp và Ý.

Được viết bởi hai chuyên gia về các ngành nghề bổ sung, mỗi người có kinh nghiệm lâu năm về sự xa xỉ, công việc gói gọn và hợp lý hóa việc quản lý khái niệm kinh doanh mới này, dựa trên các thử nghiệm thành công và những thất bại mà nhà tiên phong châu Âu này găp phải. Từ những điều này, các tác giả rút ra kết luận thực tế, các quy tắc được áp dụng cho hỗn hợp tiếp thị xa xỉ, thường trái ngược với tiếp thị cổ điển và các đặc thù của việc thực hiện chiến lược xa xỉ trong một công ty, cả về tài chính và trình độ con người.

Không đơn giản chỉ là một tác phẩm mô tả, cuốn sách cung cấp các nguyên tắc rõ ràng để trở thành và vẫn còn xa xỉ, cũng như khi nào và làm thế nào để rời khỏi xa xỉ, nếu đó là chiến lược. Nó cũng xây dựng một khung lý thuyết có tính đến sự năng động của sự xa xỉ qua thời gian và lịch sử, giúp chúng ta có thể hiểu được nguyên tắc này trong các thị trường quốc tế hóa ngày nay.

Các tác giả của sách:

Robin K. Chou là giáo sư sáng danh về tài chính tại Khoa Thương mại, trường Đại học Chính trị Quốc gia Đài Loan. Ông đã gặt hái được nhiều giải thưởng trong nghiên cứu khoa học và hướng dẫn sinh viên thành công. Ông luôn mong muốn có hợp tác tốt trong lĩnh vực giáo dục với đối tác: Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, nơi đồng tác giả của cuốn sách - học giả Nguyễn Thị Phi Nga đang công tác.

 

Tiến sĩ, Học giả Nguyễn Thị Phi Nga là giảng viên chính của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQG Hà Nội. Tác giả từng là sinh viên của khoa Kinh tế, trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (tiền thân của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hiện nay), đã du học tại các trường đại học hàng đầu của các nước châu Á như Yonsei University, Seoul National University (tại Hàn quốc), Asian Institute of Management (tại Manila, Philipin). Tác giả nhận bằng Tiến sĩ về Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Quốc gia Seoul, hai lần tham gia nghiên cứu, thỉnh giảng theo chương trình trao đổi học giả quốc tế tại Hàn quốc và Đài Loan, tham gia nhiều Hội thảo quốc tế, viết sách, báo và để lại cho các thế hệ sinh viên những ấn phẩm ấn tượng nhất.

TS. Lê Thị Nhâm là giảng viên dạy Kinh tế của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa các nước Asean của trường Đại học Chính trị Quốc gia của Đài Loan (NCCU). Tiến sĩ Nhâm có hoài bão gửi gắm sinh viên Đài Loan sang Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN học tập chuyên môn bằng tiếng Việt.

 

 

Trần Triệu Khôi là học viên cao học Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đã tham gia biên tập sách với tư cách là tác giả thứ tư.

 

Ấn phẩm Tư vấn Chính sách

Ấn phẩm Tư vấn Chính sách

Trong bối cảnh cục diện thế giới có nhiều thay đổi, với những chuyển động ở tầng sâu khoa học - công nghệ, kinh tế - vật chất và tầng cao an ninh, chính ...

Chi tiết
Ấn phẩm Công bố Quốc tế Tiêu biểu 2020-2023

Ấn phẩm Công bố Quốc tế Tiêu biểu 2020-2023

Công bố quốc tế được coi là thước đo quan trọng để đánh giá năng lực của nhà nghiên cứu. Ở phạm vi rộng hơn, công bố quốc tế có chất lượng là xu hướng ...

Chi tiết
Thương mại nông sản Việt Nam - Australia trong bối cảnh thực thi các Hiệp định thương mại tự do

Thương mại nông sản Việt Nam - Australia trong bối cảnh thực thi các Hiệp định thương mại tự do

Cuốn sách được thực hiện trong khuôn khổ dự án được Chính phủ Australia tài trợ thông qua Quỹ Hỗ trợ Cựu sinh viên Australia (Australian Alumni Grants ...

Chi tiết
Quản trị đổi mới sáng tạo

Quản trị đổi mới sáng tạo

Nhằm mục đích cung cấp các kiến thức lý luận và thực tiễn về quản trị đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, tập thể Giảng viên bộ môn Quản trị Chiến lược, ...

Chi tiết
Giáo trình Nguyên lý Thống kê Kinh tế (Với sự hỗ trợ của SPSS)

Giáo trình Nguyên lý Thống kê Kinh tế (Với sự hỗ trợ của SPSS)

Giáo trình được biên soạn dựa trên đề cương học phần Nguyên lý thống kê kinh tế giảng dạy cho bậc Đại học của những trường đại học uy tín trong và ngoài ...

Chi tiết
Giáo trình Các công cụ phái sinh

Giáo trình Các công cụ phái sinh

Thị trường các công cụ phái sinh được đánh giá như một bước tiến lịch sử để “sửa chữa” những thiếu sót và làm giảm chi phí giao dịch trên thị trường giao ...

Chi tiết
Giáo trình Thẩm định Tài chính Dự án Đầu tư

Giáo trình Thẩm định Tài chính Dự án Đầu tư

Thẩm định Tài chính Dự án Đầu tư là môn học thuộc kiến thức chuyên ngành tài chính, phù hợp với lịch trình đào tạo năm thứ ba hoặc thứ tư thuộc chương ...

Chi tiết
Kinh tế Việt Nam - Pháp: Hướng tới phát triển xanh và bền vững (Relations économiques Viet Nam – France: Vers le développement vert et durable)

Kinh tế Việt Nam - Pháp: Hướng tới phát triển xanh và bền vững (Relations économiques Viet Nam – France: Vers le développement vert et durable)

Một nền kinh tế xanh và bền vững không hẳn là một nền kinh tế giàu có hay có mức độ tăng trưởng cao. Đó cũng không phải là một quốc gia nằm ở chính xác ...

Chi tiết
Repositioning Vietnam in the Global Dynamics

Repositioning Vietnam in the Global Dynamics

Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam là sản phẩm của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), trực thuộc Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia ...

Chi tiết