KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ

Toạ đàm khoa học "Truyền thông trong kỷ nguyên số": Hành trang thực chiến cho truyền thông doanh nghiệp thời đại 4.0

Nguyễn Thanh Mai 10:51 06/06/2022

Cùng với xu thế phát triển của công nghệ và kỉ nguyên số, hoạt động kinh tế báo chí và truyền thông nhận được nhiều sự quan tâm của nhà nước và doanh nghiệp nói chung. Trong khuôn khổ chương trình đào tạo Ngành Kinh tế, học phần Kinh tế học Báo chí - Truyền thông cũng đem đến cho các bạn sinh viên cách tiếp cận mới mẻ về vấn đề đặt ra cho lĩnh vực kinh tế báo chí và truyền thông trong thời đại số.

Bên cạnh kiến thức lý thuyết, nhằm giúp các bạn sinh viên Ngành Kinh tế có thêm hiểu biết thực tế về hoạt động truyền thông trong doanh nghiệp, tối ngày 03/06/2022, tọa đàm khoa học “Truyền thông trong kỷ nguyên số” đã chính thức diễn ra với sự có mặt của khách mời CEO. Lê Khắc Chí - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần NEF Digital, thầy Nguyễn Văn Phương, cô Nguyễn Thị Hương Lan và các bạn sinh viên Ngành Kinh tế, Khoa Kinh tế Chính trị trên nền tảng Online MS Teams.

Tại buổi tọa đàm, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ kiến thức bổ ích về hoạt động truyền thông của doanh nghiệp trong kỉ nguyên số. Với sự trợ giúp của công nghệ, các hoạt động truyền thông cũng dần chuyển dịch và thích ứng với nhu cầu tương tác và thấu hiểu khách hàng. Tuy nhiên, điều này cũng tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt và đòi hỏi các doanh nghiệp phải đổi mới sáng tạo, xây dựng những chiến dịch truyền thông chất lượng và hiệu quả. 

Diễn giả phân tích lợi thế và thách thức của truyền thông trong kỉ nguyên số
Diễn giả chia sẻ về các yếu tố của một chiến lược truyền thông

Sau phần chia sẻ của diễn giả, các bạn sinh viên cũng đã đưa ra những thắc mắc, vấn đề xoay quanh những tiêu chí để xây dựng chiến dịch truyền thông tối ưu và hiệu quả, những kĩ năng cần có của sinh viên Ngành Kinh tế để thích ứng với lĩnh vực truyền thông doanh nghiệp trong kỉ nguyên số... Những câu hỏi và băn khoăn của các bạn sinh viên đã được diễn giả, thầy cô giải đáp cụ thể và truyền đạt một cách dễ hiểu, gần gũi. Cuối buổi chia sẻ, diễn giả còn có đưa ra một bài tập thử nghiệm dành cho các bạn sinh viên.

Câu hỏi gợi mở ý tưởng truyền thông của diễn giả dành cho các bạn sinh viên

“Bạn hãy coi chủ doanh nghiệp chính là khách hàng, sinh viên là bên cung cấp, hãy xây dựng chiến dịch truyền thông bản thân cho riêng mình, độc đáo, sáng tạo và thu hút”, đây chính là lời khuyên của diễn giả CEO Lê Khắc Chí dành cho sinh viên muốn tìm hiểu và tiếp cận với các công việc trong lĩnh vực truyền thông của các doanh nghiệp.

Sau buổi tọa đàm này, các bạn sinh viên đã hiểu thêm về hoạt động truyền thông trong kỉ nguyên số cũng như trang bị cho bản thân kiến thức, kỹ năng để có thể chuẩn bị tốt cho những dự định của bản thân. Mong rằng các thầy cô trong Khoa Kinh tế Chính trị sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích giúp sinh viên có thể tìm ra cho bản thân những trải nghiệm và cơ hội mới. Một lần nữa, xin cảm ơn diễn giả CEO Lê Khắc Chí và các thầy cô, cảm ơn các bạn sinh viên đã tham gia và đóng góp nhiệt tình để tạo nên một buổi tọa đàm vô cùng hữu ích và thành công.

Chuyến thăm Quần đảo Trường Sa xúc động và ý nghĩa của giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị

Chuyến thăm Quần đảo Trường Sa xúc động và ý nghĩa của giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Khoa Kinh tế Chính trị (1974-2024), Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cử đoàn giảng viên do PGS. ...

Chi tiết
Training “Empowerment”: Nâng tầm hiểu biết

Training “Empowerment”: Nâng tầm hiểu biết

“Meeting with PM” là cuộc thi thường niên dành cho sinh viên và học sinh trung học phổ thông, dưới sự bảo trợ về chuyên môn của Khoa Kinh tế Chính trị, ...

Chi tiết
Giảng viên, sinh viên tham gia bài giảng chuyên đề của nhà nghiên cứu kinh tế chính trị hàng đầu thế giới - GS. Edmund Malesky, Đại học Duke, Hoa Kỳ

Giảng viên, sinh viên tham gia bài giảng chuyên đề của nhà nghiên cứu kinh tế chính trị hàng đầu thế giới - GS. Edmund Malesky, Đại học Duke, Hoa Kỳ

Trên chặng đường thực hiện mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, sinh viên, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã được trao đổi chuyên môn, nghe ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Tính đến năm 2024, ba lĩnh vực: Kinh doanh và kinh tế, Kinh doanh và khoa học quản lý, Kinh tế và kinh tế lượng của Trường Đại học Kinh tế đã được các ...

Chi tiết
Meeting With PM 2024: Hành trình nâng bước đam mê

Meeting With PM 2024: Hành trình nâng bước đam mê

Ngày 20/04/2024, tại Hội trường 801 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đã diễn ra sự kiện đáng chú ý: Lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024.

Chi tiết
Mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật giữa UEB với những ngôi trường danh tiếng nhất Ba Lan qua chương trình trao đổi giảng viên

Mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật giữa UEB với những ngôi trường danh tiếng nhất Ba Lan qua chương trình trao đổi giảng viên

Trong bối cảnh hội nhập giáo dục toàn cầu, trao đổi giảng viên quốc tế đã trở thành một trong những “mũi nhọn” của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và Triển vọng

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và Triển vọng

Diễn đàn được tổ chức thành công với mục tiêu kết nối các đối tác thương mại, dịch vụ và đầu tư của các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN lần đầu tiên Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học trực tiếp tại các điểm trường THPT

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN lần đầu tiên Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học trực tiếp tại các điểm trường THPT

Không chỉ mở cổng xét tuyển Đại học sớm, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN còn đồng hành cùng các sĩ tử 2K6 thông qua chuỗi Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học ...

Chi tiết