KHOA KINH TẾ VÀ KINH DOANH QUỐC TẾ

Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Tuyết Nguyễn - UEB Media 16:12 22/03/2024

Ngô Hà Thanh An và Ngô Khánh Huyền, sinh viên BBA USF K3 là 2 sinh viên vượt qua gần 2000 cây số đến Hà Nội học Chương trình Cử nhân hệ chính quy chuyên ngành Quản trị kinh doanh liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) và Đại học St. Francis (University of St. Francis, Mỹ). Chuẩn bị sẵn tâm thế cho việc theo học trong một môi trường học tập quốc tế hướng đến mục tiêu “tư duy toàn cầu, am hiểu địa phương”, cùng lắng nghe chia sẻ từ hai bạn sinh viên từ Bình Phước và Bình Dương đến Hà Nội sinh sống và học tập nhé!

Phóng viên (PV): Điều gì đã đưa em đến với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) và thủ đô Hà Nội?

Khánh Huyền: “Tuy được sinh ra ở miền Nam nhưng em vẫn luôn yêu thích Thủ đô nghìn năm văn hiến với những kiến trúc cổ mang lại cảm giác bình yên. Và nhờ các nền tảng truyền thông trên mạng xã hội của UEB, em nhận thấy nơi đây chính là nơi giúp em hoàn thiện bản thân cũng như phát triển con đường tương lai của mình.” 

Ngô Khánh Huyền vui vẻ tham quan và tìm hiểu thêm về nét đẹp cổ kính của Hà Nội 

Thanh An: “Em đến với Hà Nội vì muốn tự lập hơn, được trải nghiệm môi trường mới mẻ, năng động của Thủ đô. Bề dày lịch sử và văn hóa nơi đây cũng là điều thu hút em, em muốn khám phá,mở rộng tầm nhìn của bản thân. Lý do em chọn UEB là vì chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh liên kết với Đại học St. Francis (Mỹ) (BBA USF) rất uy tín và phù hợp với định hướng nghề nghiệp của em. Em cũng muốn được học trong môi trường học tập quốc tế đầy năng động tại UEB.”

Hà Nội qua ống kính của bạn Thanh An 

Những ngày đầu tiên sinh sống và học tập ở Hà Nội, hai bạn sinh viên BBA USF K3 đã gặp đôi chút khó khăn bởi phải thích nghi với khí hậu và ẩm thực khác biệt, cùng phương pháp giảng dạy cấp đại học có nhiều điểm khác với giai đoạn học bậc phổ thông.

PV: Cảm nhận của em về Hà Nội (thời tiết, ẩm thực, con người)? có khác nhiều so với tưởng tượng trước đó của em không?

Khánh Huyền: “Theo em, mỗi miền của đất nước ta đều mang những nét đặc trưng và văn hoá riêng nên khi được trải nghiệm em cảm thấy khá thú vị. Em rất thích thời tiết se lạnh ở miền Bắc bởi em sẽ được diện nhiều trang phục mùa đông. Ngoài ra, Hà Nội có các món ẩm thực đặc trưng em rất thích, điển hình là cháo sườn.”

Thanh An: “Em biết Hà Nội có bốn mùa rõ rệt, nhưng em không ngờ thời tiết thay đổi thất thường đến vậy, đúng như câu ví von "khó đoán như tình tính người yêu". Về ẩm thực, so với miền Nam, món ăn Hà Nội hầu như không có vị ngọt nên thời gian ban đầu, em cũng hơi khó khăn để thích nghi, thế nhưng, bây giờ, em cực kỳ mê món ngon Hà Nội.Hà Nội hiện đại và năng động để lại cho em ấn tượng sâu sắc, với những con người thân thiện, mến khách, và đặc biệt là các bạn trẻ rất năng động, tự tin.”

Với tinh thần ham học hỏi, sự nhiệt tình từ bạn bè xung quanh, sự nhiệt huyết của thầy cô BBA USF, Hà Nội đã để lại những ấn tượng vô cùng sâu sắc trong Thanh An và Khánh Huyền.

PV: Điều gì của chương trình BBA USF và UEB khiến em ấn tượng nhất?

Thanh An: “Em ấn tượng nhất với môi trường học tập quốc tế tại chương trình BBA USF và UEB. Em có cơ hội học tập với sinh viên quốc tế, giao tiếp rất nhiều bằng tiếng Anh và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích.”

Khánh Huyền: “Em ấn tượng nhất về các sự kiện mà trường tổ chức riêng cho chúng em được tham gia và trải nghiệm. Em nhớ nhất là sự kiện “2 ngày 1 đêm” trường tổ chức để các bạn sinh viên có thể đi du lịch cùng nhau để được trải nghiệm và gắn bó với nhau hơn. Từ miền Đông Nam Bộ đến Thủ đô học tập, em cảm thấy mình gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối với các bạn cùng lớp. Nhưng may mắn, các hoạt động ngoại khóa thế này của UEB và Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE) đã giúp em kết nối được nhiều hơn với các bạn.”

PV: Em có cảm nhận gì sau 01 năm học tập chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh Quốc tế BBA USF?

Khánh Huyền: “Mỗi ngày đi học đều là một ngày vui, được khám phá những cái mới từ chính ngôi trường và chương trình học của mình nên bản thân em không hề thấy nhàm chán. Các thầy cô Điều phối viên và thầy cô UEB cực kỳ cởi mở, luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng em.”

Thanh An: “Sau một năm học chương trình BBA USF, em cảm thấy rất vui. Chương trình học mang tính ứng dụng cao, giúp em trang bị kiến thức thực tế cần thiết cho ngành Kinh tế. Các bài tập ứng dụng cũng giúp em rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo. Thầy cô Điều phối viên luôn nhiệt tình hỗ trợ em mỗi khi gặp khó khăn.”

Chuyến ngoại khoá đầu tiên của Khánh Huyền và Thanh An cùng các bạn sinh viên BBA USF K3 và BSBA Troy K22, dấu ấn đáng nhớ trong quãng đời sinh viên
Khánh Huyền chụp ảnh kỷ niệm cùng mẹ tại UEB 
Khánh Huyền cùng mẹ tham dự CITE Connection Day

Mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng bạn Ngô Khánh Huyền và Ngô Hà Thanh An đều đạt được thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa. Bạn Ngô Khánh Huyền đã đạt giải Nhất trong cuộc thi ảnh Make a first impression của CITE. Trong khi đó, bạn Ngô Hà Thanh An đạt học bổng Student Champion ngay kỳ đầu tiên của năm học 2023-2024 với điểm GPA tuyệt đối 4.0/4.0. 

PV: Được biết kỳ vừa rồi An đạt GPA 4.0, em chia sẻ một chút về kinh nghiệm học tập tại UEB USF được không? 

Thanh An: “Để đạt kết quả tốt, em luôn tập trung nghe giảng, ghi chép súc tích, tích cực thảo luận và áp dụng kiến thức vào thực tế. Em cũng thường xuyên ôn tập, hệ thống kiến thức, đặc biệt trước kỳ thi. Bên cạnh đó, em dành thời gian vui chơi, thư giãn, nghỉ ngơi đầy đủ và tham gia hoạt động ngoại khóa của CLB hoặc trường. Đây là cơ hội để em gặp gỡ các anh chị, bạn bè và học hỏi từ kinh nghiệm, trải nghiệm quý giá của họ.”

Cùng với những trải nghiệm thú vị tại Hà Nội, tại UEB và chương trình BBA USF, Ngô Hà Thanh An và Ngô Khánh Huyền mong muốn gửi gắm tới các bạn sinh viên BBA USF tương lai.

Thanh An: “Hãy trau dồi tiếng Anh, chủ động học tập, vui chơi, kết bạn và tham gia các hoạt động ngoại khóa. Đừng ngại đi xa, thử thách bản thân, học thêm nhiều điều mới mẻ và không sợ thất bại. Hãy kiên trì với những gì bạn đã chọn, bởi đó là cơ hội cho bạn rèn luyện kỹ năng sống và chuẩn bị cho tương lai. Đây cũng là những lời em muốn nhắn nhủ với bản thân. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn 2K6 trên hành trình “vượt vũ môn””.

Khánh Huyền: “Apply đi chần chừ chi! Nếu không phải là hôm nay thì là ngày mai, các em xứng đáng để nhận được những điều tuyệt vời nhất. Đừng ngần ngại nếu không muốn tương lai phải tiếc nuối. Chương trình BBA USF là chương trình đáng để trải nghiệm dành cho các bạn thích môi trường quốc tế. Chúc các em đạt được mục tiêu của mình. Hẹn gặp các em tại UEB nhé.”

Hi vọng những trải nghiệm của hai bạn Ngô Hà Thanh An và Ngô Khánh Huyền sẽ giúp các bạn học sinh có mong muốn đến UEB học chương trình BBA USF tự tin đưa ra quyết định và sẵn sàng bước trên hành trình “du học tại chỗ”, trở thành đội ngũ chuyên gia, nhà quản lý có “tư duy toàn cầu - am hiểu địa phương”.

Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không nộp ngay hồ sơ và trở thành tân sinh viên Quản trị Kinh doanh liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis) - BBA USF Khoá 4 ngay thôi.

Đăng ký ngay tại đây để trở thành sinh viên BBA USF: https://bit.ly/Xettuyenhocba

Tìm hiểu thêm về chương trình BBA USF tại đây: https://usf.ueb.edu.vn/ và https://online.pubhtml5.com/gclv/qhcq/#p=1

Hotline: 0385.358.535 | 0926.992.688

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Tính đến năm 2024, ba lĩnh vực: Kinh doanh và kinh tế, Kinh doanh và khoa học quản lý, Kinh tế và kinh tế lượng của Trường Đại học Kinh tế đã được các ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Nằm trong khuôn khổ dự án “Quản trị khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới và tài năng” (Entrepreneurial Management for Fostering Innovation and Talents - ...

Chi tiết
Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

“4 năm đại học, 1 hành trình không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để người ta sống trọn vẹn với sức trẻ, với tuổi xuân. 4 năm đại học trôi qua nhanh như ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Tại Tọa đàm Kinh tế Việt Nam và Thế giới quý 1-2024 với chủ đề: “Nhận diện kinh tế quý 1-2024: Mở lối cho kinh tế cả năm 2024” do Trường đại học Kinh tế, ...

Chi tiết
“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

Xin chào mọi người! Mình là Thắm Nguyễn - Sinh viên khóa QH2020E ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN! Và mình ở đây, để chia sẻ ...

Chi tiết
Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, nhà giáo, người lao động vì mục tiêu nâng cao sức khoẻ, phòng bệnh giúp người lao động có động ...

Chi tiết
Nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để chia sẻ và gia tăng cơ hội hợp tác phát triển, trao đổi quốc tế

Nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để chia sẻ và gia tăng cơ hội hợp tác phát triển, trao đổi quốc tế

Nhằm mở rộng mạng lưới hợp tác về nghiên cứu tư vấn chính sách cùng với định hướng quốc tế hóa giáo dục, thúc đẩy trao đổi giảng viên, sinh viên quốc tế, ...

Chi tiết
Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng công ty công nghệ hàng đầu thế giới Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng công ty công nghệ hàng đầu thế giới Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên

Với định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn, các lớp học tại "giảng đường doanh nghiệp" được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thường xuyên tổ chức, mang đến ...

Chi tiết
Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải pháp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải pháp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Đây cũng chính là chủ đề của diễn đàn khoa học vừa diễn ra do Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) – Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) phối ...

Chi tiết