VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

UEB mở rộng quan hệ hợp tác Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh, trao 5 suất học bổng Trần Văn Lê - Khát vọng Tự lập Tự cường và Phát triển năm 2023 cho UEBers

Thiên Hương, Hồng Nam - UEB Media 08:47 10/03/2023

Ngày 2/3/2023 vừa qua, buổi ký kết Thỏa thuận ghi nhớ hợp tác và Trao học bổng Trần Văn Lê - Khát vọng Tự lập Tự cường và Phát triển giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh đã diễn ra, mở ra nhiều cơ hội học bổng, việc làm và đào tạo thực tiễn cho sinh viên. 

Khát vọng vươn ra biển lớn của “Vua quạt” Trần Văn Lê - Nhà sáng lập quỹ học bổng 

Từ một người lăn lộn đủ nghề để mưu sinh, nay ông Trần Văn Lê đã trở thành CEO hàng đầu trong lĩnh vực quạt công nghiệp. Dù đam mê kinh doanh và đã gặt hái được nhiều thành công, nhưng với doanh nhân Trần Văn Lê, những kiến thức về Quản trị Kinh doanh, những kinh nghiệm trong sản xuất, những bài học trên thương trường dường như chưa bao giờ là đủ. Mặc dù sở hữu những tấm bằng kỹ sư và cử nhân đại học, ông Lê có tới 20 chứng chỉ đào tạo từ quản lý cho tới kỹ thuật, ông vẫn luôn trau dồi kiến thức bằng cách đọc sách hàng ngày. Ông Lê luôn hy vọng rằng các thế hệ trẻ tiếp theo có thể sớm bước vào hành trình của sự thức tỉnh, mang đến các mục tiêu rõ ràng để biến ý tưởng thành hành động, biến khát khao thành hoài bão, và tạo ra một tầm nhìn đúng đắn nhằm hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

Toàn cảnh buổi lễ Ký kết Hợp tác - Tài trợ và Lễ Trao học bổng tại Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh

Bởi vậy, ông Trần Văn Lê đã sáng lập nên Quỹ Học bổng Trần Văn Lê - Khát vọng Tự lập Tự cường và Phát triển dành riêng cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí, nghị lực trong học tập. Học bổng góp phần giúp các em học tập và rèn luyện tốt để đạt được hoài bão của mình, vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh và UEB mở rộng hợp tác, mong muốn phát triển bền vững trong tương lai

Lễ Ký kết hợp tác và Trao học bổng Trần Văn Lê - Khát vọng Tự lập Tự cường và Phát triển có sự góp mặt của ông Trần Văn Lê - Giám đốc, anh Nguyễn Mạnh Tuấn - Trưởng phòng Marketing Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh. Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sự hiện diện của PGS.TS Lê Trung Thành - Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, cùng các thầy cô lãnh đạo Khoa/Viện, phòng, cán bộ, giảng viên và các em sinh viên.

PGS.TS Lê Trung Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế tham gia buổi lễ 
PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng và TS. Nguyễn Đức Lâm - Trưởng phòng NCKH&HTPT
Ông Trần Văn Lê - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh
Anh Nguyễn Mạnh Tuấn - Trưởng phòng Marketing Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh
PGS.TS Nguyễn Đình Hải (trái) - Phó Khoa Kinh tế Phát triển 
TS. Phạm Vũ Thắng (trái) - Phó Viện trưởng Viện QTKD; Ths. Nguyễn Thị Nguyệt Nương - Phó Trưởng phòng NCKH&HTPT
Đại diện sinh viên tham gia buổi lễ ký kết và tham quan học tập thực tế tại Công ty Phương Linh

Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực, UEB và Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh tiến tới ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ giữa hai đơn vị, khẳng định giá trị và chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động khắc nghiệt hiện nay. Đồng thời tổ chức chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp cho giảng viên, sinh viên.

PGS.TS Lê Trung Thành chia sẻ: “Qua tấm gương của ông Trần Văn Lê, có thể thấy rằng ông là một người vô cùng đam mê, nhiệt huyết trong công việc. Những năm gần đây, Trường Đại học Kinh tế luôn đảm bảo quy mô và chất lượng dạy học, định hướng đến khoảng 3 năm tới sẽ có 10.000 sinh viên, về chất lượng UEB luôn hướng đến quốc tế hóa giáo dục, học tập gắn liền với thực tiễn để khi các bạn sinh viên tốt nghiệp luôn được đánh giá cao bởi các cộng đồng doanh nghiệp. Đó chính là định hướng phát triển của Nhà trường. Để làm được điều đó, ngoài những sự nỗ lực hết hình của các bạn sinh viên, giảng viên UEB thì cũng cần đến sự giúp đỡ của doanh nghiệp, đặc biệt là những đóng góp của ông Lê với Trường Đại học Kinh tế. 

Thầy hy vọng rằng qua buổi học tập thực tế ngắn tại Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh ngày hôm nay, các em đã học được thêm nhiều bài học mới và từ tấm gương của ông Lê, thầy tin rằng khi các em ra trường cũng sẽ có các ước mơ hoài bão, trong số các em có thể trở thành chủ doanh nghiệp, và khi nhìn lại chặng đường vừa qua, các em luôn tự hào về con đường mình đã chọn, tự hào khi là sinh viên của UEB. Và Trường ĐH Kinh tế luôn mong muốn có thể hợp tác lâu dài với Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh trong các hoạt động chuyên môn như gây quỹ học bổng, mentor các cuộc thi như Business Challenges hay xây dựng thêm nhiều chương trình đào tạo để phát triển kỹ năng cho sinh viên.”

PGS.TS Lê Trung Thành mong muốn có thể hợp tác lâu dài với Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh trong các hoạt động chuyên môn, xây dựng thêm nhiều chương trình đào tạo để phát triển kỹ năng cho sinh viên

Tại lễ ký kết, lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất những chiến lược hợp tác phát triển, nhằm mục đích nâng cao trình độ kỹ năng bổ trợ toàn diện cho sinh viên, tạo dựng môi trường sư phạm hiện đại, hướng tới mục tiêu quốc tế hóa giáo dục. Hai bên đã cùng nhau thống nhất tiến đến 3 thoả thuận hợp tác:

  1. Thỏa thuận Tài trợ học bổng trị giá 50 triệu cho sinh viên UEB.
  2. Thỏa thuận Nhà tài trợ Kim cương cho Cuộc thi “Business Challenges - mùa 6”.
  3. Thỏa thuận ghi nhớ chung giữa hai đơn vị.

Lễ ký kết thỏa thuận ghi nhớ giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh, mở rộng hợp tác đào tạo kỹ năng, tăng cơ hội việc làm cho sinh viên
Trường ĐH Kinh tế trao quà tặng lưu niệm cho Nhà tài trợ Quỹ Học bổng Trần Văn Lê - Khát vọng Tự lực Tự cường và Phát triển


Học bổng Trần Văn Lê - Khát vọng Tự lập Tự cường và Phát triển - Những suất học bổng đầy tâm huyết dành cho sinh viên UEB

Tiếp đó, buổi lễ trao học bổng Trần Văn Lê - Khát vọng Tự lập Tự cường và Phát triển đã diễn ra. Với mục tiêu hỗ trợ và tạo nguồn động lực cho các thế hệ sinh viên UEB tài năng, ông Trần Văn Lê đã trao tặng 5 suất học bổng với mỗi suất trị giá 10.000.000 VNĐ cho 5 sinh viên có thành tích học tập ấn tượng nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà tài trợ - Ông Trần Văn Lê, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh cho rằng, Quỹ học bổng Trần Văn Lê -  Khát vọng Tự lập Tự cường và Phát triển được sáng lập với mục đích khích lệ, cổ vũ tinh thần cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn có ý chí vươn lên trong học tập, rèn luyện, đạt được những thành tích tốt. “Đây là năm đầu tiên Quỹ Học bổng Trần Văn Lê -  Khát vọng Tự lập Tự cường và Phát triển đến với Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, tuy nhiên, tôi mong rằng từ những năm sau sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Nhà trường để có thể giúp đỡ được nhiều bạn sinh viên hơn nữa, góp phần thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp trong việc hỗ trợ, ươm mầm những thế hệ trẻ tài năng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội. Hy vọng rằng nhờ những suất học bổng này, các em sinh viên có thể học tập thật tốt và sau này khi tốt nghiệp, các em có thể tìm được con đường cho riêng mình. Mong rằng các em có thể tìm những ý tưởng sát với thực tế đời sống và kết nối các nguồn lực để chuyển hóa ý tưởng thành sản phẩm, từ đó hãy đứng vững trên đôi chân của mình…”.  

Nhà tài trợ - Ông Trần Văn Lê hy vọng rằng Quỹ học bổng Trần Văn Lê -  Khát vọng Tự lập Tự cường và Phát triển sẽ giúp nhiều sinh viên có thêm động lực vươn lên trong học tập, rèn luyện

Em Đỗ Thị Hoàng Anh - Lớp QH-2019-E TCNH CLC3 không giấu được niềm hạnh phúc và tự hào khi cầm trên tay giấy chứng nhận học bổng chia sẻ: “Em cảm thấy rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được học bổng. Trong thời gian tới, em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với suất học bổng mình đã nhận, cũng như duy trì kết quả học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động của Trường. Khi nhận suất học bổng này, em muốn dùng số tiền này để học và thi bằng IELTS và học thêm một ngôn ngữ nữa. Em có một tips săn học bổng nho nhỏ muốn chia sẻ với các bạn, đó là hãy cân bằng giữa học tập và các hoạt động ngoại khóa, thường xuyên cập nhật các thông tin trên trang web trường để apply học bổng kịp thời và nắm rõ thông tin để nộp học bổng.”

Em Đỗ Thị Hoàng Anh - Lớp QH-2019-E TCNH CLC3  (bên trái) chia sẻ tips săn học bổng cho các bạn sinh viên UEB

Chia sẻ về cảm xúc khi được nhận suất học bổng danh giá, em Nghiêm Thu Huyền - Lớp QH-2020-E KTKT CLC1 chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui mừng và tự hào về thành tích của bản thân, với em, đây là một sự công nhận cho quá trình cố gắng vượt qua của em. Ngoài ra, đây không chỉ là món quà vật chất mà còn là món quà tinh thần của em rất lớn cho em và các bạn có thể cố gắng hơn nữa trong tương lai.”

Em Nghiêm Thu Huyền - Lớp QH-2020-E KTKT CLC1 (bên phải) chia sẻ cảm xúc khi nhận được học bổng

Nhà tài trợ Ông Trần Văn Lê trao các suất học bổng và chứng nhận cho các em sinh viên UEB
Các sinh viên nhận học bổng chụp hình kỷ niệm với Nhà tài trợ

Khám phá nhà máy của “Vua quạt đất Bắc” và bài học quý cho người học quản trị

Sau buổi lễ ký kết và trao học bổng, Ông Trần Văn Lê dẫn đoàn đi tham quan nhà máy, quy trình vận hành chuỗi hoạt động sản xuất của “Vua quạt đất Bắc”.

Tại đây, Giám đốc Trần Văn Lê đã giới thiệu về các thiết bị máy móc công nghệ cao để chế tạo ra các sản phẩm của Phương Linh. Ngoài ra, ông cũng giới thiệu chi tiết về những bộ phận làm việc ở từng khâu trong giai đoạn sản xuất, dây chuyền sản xuất để luôn đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra. 

Ông Lê giới thiệu chi tiết về những bộ phận làm việc ở từng khâu trong giai đoạn sản xuất của nhà máy cho đoàn UEB

Các bạn sinh viên vô cùng háo hức khi được tham quan nhà máy sản xuất quạt công nghiệp của Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh

Các thầy cô UEB chụp ảnh lưu niệm cùng Ông Trần Văn Lê
Đoàn giảng viên và sinh viên UEB đã có một chuyến thực tế bổ ích tại Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh

Có thể nói, tham gia hai buổi lễ quan trọng và được học tập thực tiễn là một trải nghiệm quý giá. Trong thời gian tới, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ký kết, trao đổi, học tập gắn với ứng dụng thực tiễn, giúp người học tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm, mở rộng tầm nhìn, mối quan hệ, tạo môi trường thuận lợi để sáng tạo, nuôi dưỡng, phát triển tài năng trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh.

Sinh viên KEKI được nắm bắt thêm kiến thức: Xu thế toàn cầu về Kế toán trong thương mại quốc tế cùng chuyên gia đến từ Trường Đại học Kinh tế Higher School of Economics (HSE), Saint Petersburg, Liên Bang Nga

Sinh viên KEKI được nắm bắt thêm kiến thức: Xu thế toàn cầu về Kế toán trong thương mại quốc tế cùng chuyên gia đến từ Trường Đại học Kinh tế Higher School of Economics (HSE), Saint Petersburg, Liên Bang Nga

Ngày 26/4 vừa qua, lớp học bộ môn Kế toán của Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã chào đón một diễn giả khách mời, PGS.TS.Pavel ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Tính đến năm 2024, ba lĩnh vực: Kinh doanh và kinh tế, Kinh doanh và khoa học quản lý, Kinh tế và kinh tế lượng của Trường Đại học Kinh tế đã được các ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Nằm trong khuôn khổ dự án “Quản trị khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới và tài năng” (Entrepreneurial Management for Fostering Innovation and Talents - ...

Chi tiết
Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

“4 năm đại học, 1 hành trình không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để người ta sống trọn vẹn với sức trẻ, với tuổi xuân. 4 năm đại học trôi qua nhanh như ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Tại Tọa đàm Kinh tế Việt Nam và Thế giới quý 1-2024 với chủ đề: “Nhận diện kinh tế quý 1-2024: Mở lối cho kinh tế cả năm 2024” do Trường đại học Kinh tế, ...

Chi tiết
“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

Xin chào mọi người! Mình là Thắm Nguyễn - Sinh viên khóa QH2020E ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN! Và mình ở đây, để chia sẻ ...

Chi tiết
Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, nhà giáo, người lao động vì mục tiêu nâng cao sức khoẻ, phòng bệnh giúp người lao động có động ...

Chi tiết
Nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để chia sẻ và gia tăng cơ hội hợp tác phát triển, trao đổi quốc tế

Nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để chia sẻ và gia tăng cơ hội hợp tác phát triển, trao đổi quốc tế

Nhằm mở rộng mạng lưới hợp tác về nghiên cứu tư vấn chính sách cùng với định hướng quốc tế hóa giáo dục, thúc đẩy trao đổi giảng viên, sinh viên quốc tế, ...

Chi tiết
Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng công ty công nghệ hàng đầu thế giới Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng công ty công nghệ hàng đầu thế giới Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên

Với định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn, các lớp học tại "giảng đường doanh nghiệp" được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thường xuyên tổ chức, mang đến ...

Chi tiết