KHOA KINH TẾ PHÁT TRIỂN

Thắm nghĩa thầy trò, đượm tình đồng chí - Chuyến thăm SV đang học giáo dục QPAN đầy ý nghĩa của thầy cô Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Thiên Hương, Quang Trung - UEB Media 08:50 21/12/2023

Quan tâm, yêu thương và lo lắng cho các em sinh viên còn nhiều bỡ ngỡ khi bước vào môi trường quân đội nghiêm khắc, đầy tính kỷ luật, ngày 18/12/2023, TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng các thầy cô trong trường đã có chuyến ghé thăm đầy bất ngờ dành cho các “chiến sĩ trẻ” đang học tập, rèn luyện tại Hola. 

Hola – tên gọi thân thương mà các thế hệ sinh viên dành tặng riêng cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (Trung tâm GDQP&AN) - môi trường rèn luyện kỷ luật, sức dẻo dai và tinh thần thép cho biết bao thế hệ. Tại đây, các bạn sinh viên QH – 2022 của Trường Đại học Kinh tế sẽ có những ngày tháng học tập, rèn luyện và sinh sống như những người “chiến sĩ” thực thụ, đồng thời, đây cũng là nơi để các bạn cùng nhau viết nên những câu chuyện thanh xuân rực rỡ, đầy nhiệt huyết và kỷ niệm khó quên.

Chuyến ghé thăm đến từ tình yêu của thầy cô

Lo lắng và quan tâm cho các em sinh viên khi rời mái trường thân thuộc để bước vào môi trường quân ngũ nghiêm khắc có phần lạ lẫm, TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo trong trường đã có chuyến ghé thăm “bất ngờ” tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - ĐHQGHN (Hòa Lạc).

Tại đây, TS. Nguyễn Đức Đăng - Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh cùng các cán bộ đã đón tiếp lãnh đạo nhà Trường và các thầy cô đến thăm trực tiếp nơi ăn, chốn ở, điều kiện sinh sống, học tập của các bạn sinh viên khóa QH-2022. Niềm vui bất ngờ và to lớn biết bao khi các em nhận được tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc từ phía các thầy cô tại mái trường mà mình đang theo học.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt Trung tâm GDQP&AN, Thượng tá, ThS. Ngô Văn Tặng, Chuyên viên Phòng Đào tạo và Quản lý người học báo cáo tình hình chung của các em sinh viên Trường ĐH Kinh tế đang học tập, sinh hoạt, rèn luyện tại đây: “Về công tác đào tạo, Trung tâm QPAN phối hợp chặt chẽ với trung tâm GD Thể chất để đan xen chương trình học, với một lịch trình hợp lý, khoa học. Về đời sống, sinh hoạt của các em sinh viên thì trung tâm cũng nắm được tình hình thường xuyên của mỗi sinh viên thông qua báo cáo hằng ngày từ các trung đội, qua đó cũng tiếp nhận sự phản hồi, tâm tư, nguyện vọng của các em để kịp thời giải đáp thắc mắc, hỗ trợ, giúp các em yên tâm học tập, rèn luyện. Đặc biệt, việc chăm sóc sức khỏe cho các em luôn được đặt lên hàng đầu, hàng ngày đội ngũ quân y và các đại đội trưởng kiểm tra tình hình từng em sinh viên để đảm bảo sức khỏe cho tất cả các em trong trạng thái khỏe mạnh, an toàn nhất.”

 Thượng tá, ThS. Ngô Văn Tặng, Chuyên viên Phòng Đào tạo và Quản lý người học báo cáo tình hình chung của các em sinh viên

TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng sau khi lắng nghe Trung tâm báo cáo về tình hình của các em sinh viên thời gian vừa qua, chia sẻ: “Nhà trường cũng rất yên tâm khi các em được học tập, rèn luyện tại đây bởi sự nhiệt tình, chu đáo, hỗ trợ của các thầy cô tại Trung tâm. Thầy cũng nhấn mạnh rằng, Nhà trường vẫn luôn dõi theo các em sinh viên của mình để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ của các em trong quá trình học tập, rèn luyện tại đây.”

TS. Phạm Minh Tuấn phát biểu trong buổi làm việc với Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh
TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế gửi tặng món quà cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh 

Sự trưởng thành, chững chạc của các em là niềm hạnh phúc của Thầy Cô!

Gặp gỡ và trò chuyện cùng các “chiến sĩ Hola”, chứng kiến các em bước vào môi trường quân ngũ sau một khoảng thời gian ngắn đã có thể bắt nhịp và hòa nhập thật tốt, khiến các thầy cô cảm thấy thật hạnh phúc và tự hào.

Trong buổi thăm hỏi, TS. Phạm Minh Tuấn đã chia sẻ niềm vui khi được cùng các thầy cô đến thăm, gặp gỡ và trò chuyện với các em. Thầy cũng bày tỏ rằng, Nhà trường và các thầy cô tại UEB rất nhớ các em, và hy vọng sau những ngày tháng học tập tại đây, các em sẽ trưởng thành hơn, rèn giũa được nhiều kỹ năng và những đức tính tốt, yêu thương, đoàn kết với nhau hơn. Đồng thời động viên và khuyến khích các em sinh viên vượt qua những khó khăn, thử thách bằng nỗ lực và quyết tâm cố gắng hết mình. Đặc biệt, TS. Phạm Minh Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiên trì, đam mê và tinh thần tự hào khi mang trên mình chiếc áo chiến sĩ và tác phong người lính cụ Hồ. Đây là hoạt động ý nghĩa và đầy cảm xúc, giúp cho các em sinh viên khóa QH 2022 ghi nhớ thêm về những giá trị cốt lõi của đất nước và con người Việt Nam.

TS. Phạm Minh Tuấn đã chia sẻ niềm vui khi được cùng các thầy cô đến thăm, gặp gỡ và trò chuyện với các em

Các bạn sinh viên khóa 22 rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm, động viên, khích lệ và những phần quà ý nghĩa mà thầy cô và các bạn sinh viên ở Trường đã gửi tặng. Qua buổi trò chuyện và chia sẻ của các thầy cô, các bạn đã có cảm nhận sâu sắc về tinh thần yêu nước, đoàn kết, sẻ chia và tình cảm thầy trò gắn bó sâu sắc của thầy và trò Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Các thầy cô gửi những món quà nhỏ cho các em sinh viên. Hy vọng các em sẽ có thời gian tuyệt đẹp bên các bạn tại Hola
Thầy cô khoa Tài chính Ngân Hàng trao quà cho các trưởng phòng
Các bạn SV háo hức khi nhận được các món quà nhỏ từ thầy cô 
Thầy cô khoa Kế toán Kiểm toán trao quà cho các trưởng phòng và động viên tinh thần các em học tập tốt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Các bạn SV háo hức khi nhận được các món quà nhỏ từ thầy cô 
Thầy cô Khoa Kinh tế Chính trị phát quà cho các trưởng phòng
Những hình ảnh đáng yêu của thầy trò Kinh tế Chính trị
Thầy cô khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế trao quà cho các trưởng phòng
Những hình ảnh đáng yêu của thầy trò Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Thầy cô khoa Kinh tế Phát triển trao quà cho các trưởng phòng
Những hình ảnh đáng yêu của thầy trò Kinh tế Phát triển
Lãnh đạo Viện Quản trị Kinh doanh cùng các thầy cô trao quà cho các đại diện trưởng phòng
Những hình ảnh đáng yêu của thầy trò Viện Quản trị Kinh doanh

Tiếp đó, các thầy cô đã đến thăm nơi ở, hỏi han và động viên tinh thần các em sinh viên. Các “Chiến sĩ” của chúng ta cũng rất vui mừng, hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm, yêu thương, khích lệ từ các thầy cô Nhà trường.

Các thầy cô đã đến thăm nơi ở, hỏi han và động viên tinh thần các em sinh viên. Các “Chiến sĩ” của chúng ta cũng rất vui mừng, hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm, yêu thương, khích lệ từ các thầy cô Nhà trường
Các thầy cô đã đến thăm nơi ở, hỏi han và động viên tinh thần các em sinh viên. Các “Chiến sĩ” của chúng ta cũng rất vui mừng, hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm, yêu thương, khích lệ từ các thầy cô Nhà trường
Những hình ảnh đáng yêu của thầy và trò UEB tại Hola

Em Nguyễn Đình Minh - Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế bày tỏ niềm vui mừng khi các thầy cô lên thăm khóa QH-2022: “Qua 4 tuần tại Hola, chúng em đã tìm thấy những niềm vui hằng ngày với các bạn cùng phòng, cũng như các bạn cùng học tập ở đây, và chúng em cũng có một chút tiếc nuối khi sắp đến thời gian phải tạm biệt Hola. Chúng em rất vui khi ngày hôm nay các thầy cô đến thăm và dành lời quan tâm, động viên tới chúng em. Chúng em hứa sẽ cố gắng trong quãng thời gian còn lại với tinh thần học tập và rèn luyện thật tốt, để khi rời khỏi đây, chúng em sẽ trưởng thành hơn, và trở thành những cá nhân có trách nhiệm trong cuộc sống”.

Em Nguyễn Đình Minh - Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế bày tỏ niềm vui mừng khi các thầy cô lên thăm khóa QH-2022

Em Tô Vũ Thanh Thảo - Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế chia sẻ cảm xúc trong buổi gặp gỡ với thầy cô UEB: “Những lời động viên và khuyến khích của Thầy Cô đã giúp chúng em tăng thêm động lực và sự quyết tâm để chúng em tiếp tục vượt qua những khó khăn thử thách, rèn luyện tinh thần quân sự, giáo dục truyền thống, tình yêu đất nước và giúp chúng em trở thành những công dân có ích cho xã hội và đất nước trong tương lai.”

Em Tô Vũ Thanh Thảo - Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế chia sẻ cảm xúc trong buổi gặp gỡ với thầy cô UEB

Em Nguyễn Mai Hương - Khoa Kinh tế Chính trị chia sẻ: “Em rất phấn khởi khi các thầy cô đến thăm chúng em hôm nay. Chúng em rất cảm ơn các thầy tại tại TTQPAN đã đem đến cho chúng em những tiết học bổ ích như vậy. Và chúng em cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy cô Nhà trường đã luôn đồng hành, dõi theo, và quan tâm tới những suy nghĩ, mong muốn và nguyện vọng của chúng em, để chúng em luôn cảm thấy thật ấm áp và yên tâm học tập, rèn luyện và phát triển bản thân.”

Em Nguyễn Mai Hương - Khoa Kinh tế Chính trị (đứng ngoài cùng bên phải) chia sẻ cảm xúc khi thầy cô UEB lên thăm các em tại Hola

Nhìn thấy nụ cười tươi vui, rạng rỡ của các em sinh viên khóa QH-2022, thầy cô và Nhà trường tin rằng các em sẽ hoàn thành tốt khóa học QPAN tại Hola. Và như bao thế hệ sinh viên khác của trường, các em cũng sẽ có những kỷ niệm tuyệt vời với ngày tháng rèn luyện trong quân đội có phần nghiêm khắc, kỷ luật, nhưng cũng thật nhiều niềm vui, hạnh phúc, sự gắn kết và yêu thương nhau nhiều hơn.

Hy vọng sau chuyến ghé thăm của các thầy cô, các “chiến sĩ Hola” của chúng ta sẽ càng có thêm động lực để học tập và rèn luyện tốt hơn. Mong rằng, các em sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ và quãng thời gian bên nhau thật ý nghĩa trước khi quay trở về với mái trường thân thương.

Một số hình ảnh trong buổi thăm sinh viên:

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Tính đến năm 2024, ba lĩnh vực: Kinh doanh và kinh tế, Kinh doanh và khoa học quản lý, Kinh tế và kinh tế lượng của Trường Đại học Kinh tế đã được các ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Nằm trong khuôn khổ dự án “Quản trị khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới và tài năng” (Entrepreneurial Management for Fostering Innovation and Talents - ...

Chi tiết
Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

“4 năm đại học, 1 hành trình không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để người ta sống trọn vẹn với sức trẻ, với tuổi xuân. 4 năm đại học trôi qua nhanh như ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Tại Tọa đàm Kinh tế Việt Nam và Thế giới quý 1-2024 với chủ đề: “Nhận diện kinh tế quý 1-2024: Mở lối cho kinh tế cả năm 2024” do Trường đại học Kinh tế, ...

Chi tiết
“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

Xin chào mọi người! Mình là Thắm Nguyễn - Sinh viên khóa QH2020E ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN! Và mình ở đây, để chia sẻ ...

Chi tiết
Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, nhà giáo, người lao động vì mục tiêu nâng cao sức khoẻ, phòng bệnh giúp người lao động có động ...

Chi tiết
Nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để chia sẻ và gia tăng cơ hội hợp tác phát triển, trao đổi quốc tế

Nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để chia sẻ và gia tăng cơ hội hợp tác phát triển, trao đổi quốc tế

Nhằm mở rộng mạng lưới hợp tác về nghiên cứu tư vấn chính sách cùng với định hướng quốc tế hóa giáo dục, thúc đẩy trao đổi giảng viên, sinh viên quốc tế, ...

Chi tiết
Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng công ty công nghệ hàng đầu thế giới Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng công ty công nghệ hàng đầu thế giới Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên

Với định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn, các lớp học tại "giảng đường doanh nghiệp" được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thường xuyên tổ chức, mang đến ...

Chi tiết
Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải pháp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải pháp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Đây cũng chính là chủ đề của diễn đàn khoa học vừa diễn ra do Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) – Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) phối ...

Chi tiết