KHOA KINH TẾ PHÁT TRIỂN

Tân sinh viên K67 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hào hứng, phấn khởi trong ngày nhập học

Ngọc Thúy, Quang Trung - UEB Media 16:19 06/10/2022

Hơn 1.700 tân sinh viên trúng tuyển các ngành của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB – VNU) chính thức nhập học từ ngày 3/10 – 5/10/2022. Không khí ngày nhập trường vui mừng, phấn khởi, các tân sinh viên đều đã sẵn sàng lên “dây cót” để bắt đầu một năm học mới – một hành trình mới.

Công tác tổ chức nhập học năm 2022 – 2023 cho Tân sinh viên K67 (niên khóa 2022-2026) được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tiến hành một cách bài bản, khoa học. Chương trình được tổ chức bắt đầu từ ngày 3/10/2022 và kết thúc vào ngày 5/10/2022, mỗi buổi làm việc, ban tổ chức sẽ tiến hành thủ tục nhập học cho một ngành theo lịch cụ thể. Để chương trình diễn ra thuận lợi, ban tổ chức đã có kế hoạch trước một tháng, mọi khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất, đội ngũ hỗ trợ, cũng như công tác thông báo sinh viên nhập học, các thủ tục hồ sơ kèm theo, đều được đăng tải đầy đủ trên các trang thông tin của Nhà trường.

Các tân sinh viên và gia đình đến Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhập học từ sớm

Theo đó, quy trình nhập học năm nay gồm các bước: (1) Đón tiếp tân sinh viên và người nhà tại sân E4, sau đó di chuyển lên Hội trường 801 theo hướng dẫn; (2) Đón tiếp sinh viên nộp giấy báo điểm thi THPT QG, giấy báo trúng tuyển, giấy thu nhận Sinh viên; (3) Nộp các loại giấy tờ hồ sơ nhập học; (4) Xác nhận hoàn thành nộp các giấy tờ; (5) Mở tài khoản ngân hàng BIDV.

Để công tác đón tiếp được chu đáo nhất, Nhà trường dựng rạp và lắp đặt hệ thống quạt điều hòa để phục vụ tân sinh viên và phụ huynh trong lúc chờ đợi ở dưới sảnh, trước khi được thông báo di chuyển lên Hội trường làm thủ tục.
Các tân sinh viên và phụ huynh ngồi chờ đến thứ tự lên làm thủ tục nhập học tại Hội trường 801 nhà E4
PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng ban tổ chức Chương trình nhập học cho tân sinh viên K67 đã có mặt tại các buổi nhập học từ sớm để giám sát, chỉ đạo trực tiếp trong chương trình

Th.s Nguyễn Trung Phong, Trưởng phòng CT&CTSV, Phó trưởng ban tổ chức Chương trình Nhập học cho tân sinh viên K67 nhận định: “Năm nay công tác thực hiện nhập học đã có sự đổi mới, thay vì nhập học tất cả các ngành trong cùng một ngày như mọi năm với số lượng lớn sinh viên, thì năm nay Nhà trường đã cải tiến bằng cách tổ chức nhập học theo từng ngành. Bên cạnh đó, quy trình nhập học cũng đã được xây dựng dựa trên sự góp ý từ các đơn vị nên rất logic, khoa học, do vậy, công tác triển khai rất nhanh chóng, thuận tiện cho cả cán bộ Nhà trường và các em tân sinh viên khi đến nhập học.”

Th.s Nguyễn Trung Phong, Trưởng phòng CT&CTSV, Phó trưởng ban tổ chức Chương trình Nhập học cho tân sinh viên K67 có mặt tại buổi nhập học để giám sát công tác triển khai

Với sự phân chia thời gian nhập học cụ thể, cùng quy trình thực hiện rõ ràng, thống nhất và phối hợp chặt chẽ của Ban tổ chức, đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ được phân bổ hợp lý, đã góp phần giúp cho ngày nhập trường năm nay diễn ra vô cùng thuận lợi, nhận được phản hồi tích cực từ các tân sinh viên và các bậc phụ huynh.

Các thầy cô Phòng Đào tạo tiến hành các bước xác nhận thủ tục nhập học cho các em tân sinh viên

“Buổi nhập học hôm nay gia đình rất phấn khởi đưa con xuống nhập học sớm, ngay từ khi vào cổng trường đã được các bác bảo vệ hướng dẫn cách đỗ xe nhanh chóng, khi vào trong sân trường thì được các sinh viên tình nguyện, thầy cô Nhà trường đón tiếp tận tình, hướng dẫn quy trình làm thủ tục. Gia đình chúng tôi rất tin tưởng vào Nhà trường và hy vọng con sẽ có những năm tháng học tập ý nghĩa, vui vẻ, tạo dựng hành trang vững chắc để sau khi tốt nghiệp có một công việc thật tốt.” – Chia sẻ của Anh Nguyễn Tiến Công – Phụ huynh tân sinh viên.

Gia đình Anh Nguyễn Tiến Công đồng hành cùng con trai trong ngày nhập trường đầu tiên, cả nhà vui mừng phấn khởi vì con đã trở thành tân sinh viên UEB sau những năm tháng miệt mài đèn sách

“Hiện tại em thấy rất vui vì những nỗ lực, cố gắng đã cho mình một kết quả xứng đáng, khi trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Khi mới bước vào trường, em thấy trường được thiết kế rất đẹp và tinh tế, thầy cô và các anh chị tình nguyện viên cũng vô cùng thân thiện, nhiệt tình, hướng dẫn chi tiết cho em làm các thủ tục nhập học. Em rất hy vọng trong thời gian tới, em sẽ có thêm thật nhiều những người bạn mới, có những kỷ niệm đẹp với thầy cô, mái trường, đặc biệt, học hỏi được thêm những kiến thức có thể giúp ích cho em trên con đường tương lai.” – Chia sẻ của em Nguyễn Kiều Anh, tân sinh viên ngành Kinh tế Quốc tế.

Em Nguyễn Kiều Anh, tân sinh viên ngành Kinh tế Quốc tế trong buổi nhập học

Bên cạnh sự góp mặt trực tiếp của các thầy cô, đội ngũ đông đảo sinh viên tình nguyện cũng góp phần giúp cho buổi nhập học suôn sẻ, hỗ trợ giải đáp cho các em “tân binh” năm nhất những thắc mắc về việc đăng ký ký túc xá, cách tham gia vào các group của Khoa/Viện, thông tin về chuỗi hoạt động chào tân sinh viên sắp tới…

“Tham gia vào hoạt động tình nguyện hỗ trợ các bạn tân sinh viên, em cảm thấy rất hào hứng, bản thân như được trở lại cảm giác bồi hồi ngày đầu tới trường nhập học, đồng thời, khi giúp đỡ được các em khóa dưới, em cũng cảm thấy rất vui mừng vì công việc ý nghĩa mà mình đang làm.” Sinh viên Nguyễn Quang Mạnh (lớp QH 2019E QTKD) – Đội tình nguyện hỗ trợ ngày nhập học chia sẻ.

Các sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn các em sinh viên năm nhất thực hiện các bước nhập học theo quy trình của Nhà trường, giải đáp các thắc mắc mà các em đang băn khoăn
Sinh viên tình nguyện hỗ trợ , hướng dẫn nhiệt tình cho các em tân sinh viên

Sau khi hoàn tất các bước về hồ sơ nhập học, các “newbie” sẽ tiến tới bước cuối cùng là mở miễn phí tài khoản Ngân hàng BIDV theo quy định để nộp học phí. Tại đây các nhân viên Ngân hàng đã có mặt từ sớm để hướng dẫn các sinh viên năm nhất nhanh chóng hoàn thiện thủ tục mở thẻ.

Nhân viên Ngân hàng BIDV hướng dẫn các tân sinh viên mở tài khoản ngân hàng, hoàn tất các bước trong quy trình nhập học

“Ngày đầu tiên tới nhập học, em cảm thấy rất háo hức và vui mừng vì đã chính thức trở thành sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Em đã chuẩn bị cho mình một tâm thế sẵn sàng để học tập, những kỹ năng mềm cần thiết trong quá trình học. Em rất hy vọng, trong thời gian tới, mình sẽ có thêm thật nhiều bạn mới, học được nhiều kiến thức hay, bổ ích từ thầy cô.” – Em Nguyễn Văn Hoàng, tân sinh viên Ngành Tài chính - Ngân hàng hào hứng, phấn khởi bày tỏ cảm xúc.

Em Nguyễn Văn Hoàng, tân sinh viên Ngành Tài chính - Ngân hàng hào hứng, phấn khởi trong ngày nhập học tại UEB

Có dịp trò chuyện trực tiếp với các tân sinh viên và các bậc phụ huynh trong buổi nhập học, PGS.TS Hà Văn Hội – Trưởng Khoa KT&KDQT, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN chia sẻ: “Các em tân sinh viên năm nay trúng tuyển vào trường đều có lực học rất tốt, đặc biệt là ngoại ngữ, nhiều em đã có IELTS từ 7.0 trở lên. Tại buổi nhập học, thông qua trò chuyện với một số em tân sinh viên và phụ huynh, tôi cũng nhận thấy nhiều em có ý chí và tinh thần vươn lên trong học tập rất cao, quyết tâm đỗ vào Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN – ngôi trường mà các em mơ ước.”

PGS.TS Hà Văn Hội – Trưởng Khoa KT&KDQT, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN có mặt tại buổi nhập học tân sinh của Khoa

Trong buổi nhập học, nhiều phụ huynh trực tiếp đến nhập học cho con để hòa chung không khí vui tươi, hứng khởi ngày nhập trường, gửi gắm kỳ vọng về một chặng đường mới gặt hái nhiều thành quả rực rỡ: “Khi xác nhận cho con vào học tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, gia đình đã tìm hiểu rất kỹ về chương trình học, các hoạt động, các cuộc thi, các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế... và thấy rằng, đây là một môi trường học tập rất tốt, rất năng động. Gia đình kỳ vọng trong bốn năm con học đại học sẽ tích lũy được nhiều kiến thức, bài học bổ ích từ thầy cô, bạn bè, rèn luyện được nhiều kỹ năng cần thiết để phục vụ cho công việc sau khi ra trường.” Anh Phan Thanh Hải – Phụ huynh tân sinh viên bồi hồi chia sẻ cảm xúc trong ngày nhập trường của con.

Gia đình anh Phan Thanh Hải cùng con trai tới làm các thủ tục nhập học, chính thức mở ra một chặng đường mới với nhiều kỳ vọng về tương lai
Các thầy cô tiến hành hoàn tất các thủ tục cho các em tân sinh viên một cách nhanh chóng, nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc của các em

Ngày nhập học cho các tân sinh viên K67 UEB đã khép lại thành công, sau chương trình này, các em sẽ tiếp tục tham gia “Tuần lễ hội nhập” diễn ra vào ngày 6/10/2022 và Lễ Khai giảng tổ chức ngày 27/10/2022.

Chúc cho các em tân sinh viên Khóa QHE 2022 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ có một chặng đường mới thật bổ ích, ý nghĩa và tỏa sáng theo cách riêng của mình!

***

Sau đây là hình ảnh lưu giữ những khoảnh khắc của các tân sinh viên cùng gia đình tại Ngày nhập học tại UEB!

Ngành Kinh tế Quốc tế:

Ngành Tài chính Ngân hàng:

Ngành Quản trị Kinh doanh:

Ngành Kinh tế:

Ngành Kế toán: 

Ngành Kinh tế phát triển:

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Tính đến năm 2024, ba lĩnh vực: Kinh doanh và kinh tế, Kinh doanh và khoa học quản lý, Kinh tế và kinh tế lượng của Trường Đại học Kinh tế đã được các ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Nằm trong khuôn khổ dự án “Quản trị khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới và tài năng” (Entrepreneurial Management for Fostering Innovation and Talents - ...

Chi tiết
Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

“4 năm đại học, 1 hành trình không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để người ta sống trọn vẹn với sức trẻ, với tuổi xuân. 4 năm đại học trôi qua nhanh như ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Tại Tọa đàm Kinh tế Việt Nam và Thế giới quý 1-2024 với chủ đề: “Nhận diện kinh tế quý 1-2024: Mở lối cho kinh tế cả năm 2024” do Trường đại học Kinh tế, ...

Chi tiết
“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

Xin chào mọi người! Mình là Thắm Nguyễn - Sinh viên khóa QH2020E ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN! Và mình ở đây, để chia sẻ ...

Chi tiết
Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, nhà giáo, người lao động vì mục tiêu nâng cao sức khoẻ, phòng bệnh giúp người lao động có động ...

Chi tiết
Nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để chia sẻ và gia tăng cơ hội hợp tác phát triển, trao đổi quốc tế

Nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để chia sẻ và gia tăng cơ hội hợp tác phát triển, trao đổi quốc tế

Nhằm mở rộng mạng lưới hợp tác về nghiên cứu tư vấn chính sách cùng với định hướng quốc tế hóa giáo dục, thúc đẩy trao đổi giảng viên, sinh viên quốc tế, ...

Chi tiết
Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng công ty công nghệ hàng đầu thế giới Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng công ty công nghệ hàng đầu thế giới Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên

Với định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn, các lớp học tại "giảng đường doanh nghiệp" được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thường xuyên tổ chức, mang đến ...

Chi tiết
Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải pháp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải pháp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Đây cũng chính là chủ đề của diễn đàn khoa học vừa diễn ra do Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) – Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) phối ...

Chi tiết