VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Muốn trở thành sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN để “vi vu” khắp năm châu

Thu Uyên, Hà Tuấn - UEB Media 17:31 08/04/2024

Phần lớn các em học sinh trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) đã trả lời như vậy khi được hỏi “Tại sao em lựa chọn Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN (UEB - VNU)?”. HES là trạm dừng thứ 2 trong chương trình Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học trực tiếp tại các điểm trường THPT lần đầu tiên được UEB tổ chức, nhằm đồng hành cùng các sĩ tử 2K6 và mang đến những tiện ích tốt nhất và tiết kiệm thời gian cho các em học sinh.

Sự kiện đã thu hút sự quan tâm và chú ý của đông đảo các bạn học sinh đăng ký xét tuyển đại học trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, tài chính, ngân hàng... 

Chương trình Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học trực tiếp của UEB nhận được sự quan tâm của đông đảo các em học sinh trường HES

Lần đầu tiên HES đón một trường đại học đến tuyển sinh trực tiếp

Chào đón đoàn tuyển sinh của UEB, PGS.TS Nguyễn Thị Hương – Chủ tịch hội đồng trường HES chia sẻ: “Cảm ơn Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN đã quan tâm và mang đến cơ hội xét tuyển thuận lợi cho học sinh HES. Đây cũng là lần đầu tiên trường THPT Khoa học Giáo dục được đón tiếp một trường đại học đến tuyển sinh trực tiếp. So với việc thí sinh tự mày mò, tìm hiểu thông tin thì tư vấn trực tiếp giúp các em có cái nhìn trực diện và được giải đáp thắc mắc trực tiếp, tránh được sai sót khi đăng ký xét tuyển. Mong rằng, UEB sẽ có thêm các buổi tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp để học sinh HES có thêm cơ hội tìm hiểu về trường và từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho định hướng phát triển tương lai!”

PGS.TS Nguyễn Thị Hương – Chủ tịch hội đồng trường HES phát biểu tại chương trình

ThS. Nguyễn Tiến Dũng - Phó Hiệu trưởng trường THPT Khoa học Giáo dục khẳng định thêm: “Hàng năm, HES có khối lượng lớn thí sinh đăng ký xét tuyển và đỗ vào UEB. Lợi thế về ngoại ngữ giúp các thí sinh của HES có nhiều lựa chọn phương thức xét tuyển, trong đó, phương thức xét tuyển bằng chứng chỉ Tiếng Anh kết hợp học bạ THPT và phỏng vấn được các em rất quan tâm.”

ThS. Nguyễn Tiến Dũng - Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh sự quan tâm của học sinh trường HES về kỳ tuyển sinh sớm của UEB

Đến với sự kiện xét tuyển trực tiếp, các bạn học sinh trường THPT Khoa học Giáo dục đã được hỗ trợ từng bước để có thể đăng ký thành công trên cổng https://xettuyendaihoc.ueb.edu.vn/. Đội ngũ tư vấn tuyển sinh của UEB đã cung cấp đầy đủ thông tin, tư vấn chuyên sâu và hỗ trợ tối đa để giúp các bạn học sinh có thể chủ động nắm bắt các cơ hội, đăng ký ngay vào các chiến dịch xét tuyển sớm của Trường.

Các bạn học sinh THPT Khoa học Giáo dục được hỗ trợ đăng ký xét tuyển sớm
Các bạn được tư vấn chi tiết từng bước để có thể đăng ký xét tuyển sớm vào UEB thành công

Em Đỗ Tuấn Minh - Lớp 12A7 háo hức chia sẻ: “Chương trình xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học trực tiếp của Trường ĐH Kinh tế rất có lợi với các thí sinh HES bởi chúng em được tư vấn và giải đáp 1:1 trực tiếp, có khó khăn ở đâu sẽ được tháo gỡ ngay ở đó, rất nhanh và thuận tiện. Mặt khác, UEB cũng là ngôi trường mà em đã đặt mục tiêu đỗ đại học từ sớm nên em sẽ không bỏ lỡ cơ hội xét tuyển lần này.”

Em Đỗ Tuấn Minh chia sẻ rằng, sự kiện này rất có lợi với các thí sinh HES bởi sẽ được tư vấn và giải đáp 1:1 trực tiếp, có khó khăn ở đâu sẽ được tháo gỡ ngay ở đó

“Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN thuộc top đầu các trường đào tạo về kinh tế tại Việt Nam. Em rất ấn tượng với ranking của trường đạt được trong các năm qua và điều này đã thôi thúc em quyết tâm đỗ ngành Tài chính - Ngân hàng của UEB!” - Em Nguyễn Chí Kiên - Lớp 12A8 bày tỏ.

Em Nguyễn Chí Kiên thể hiện sự quyết tâm chinh phục ngành Tài chính - Ngân hàng của UEB

Quan tâm tới chương trình xét tuyển trực tiếp, nhóm các em học sinh lớp 12D3 chăm chú lắng nghe từng hướng dẫn, chia sẻ của thầy cô và anh chị tư vấn tuyển sinh. Trả lời về lý do yêu thích và chọn Trường ĐH Kinh tế, nhóm chia sẻ rằng: “UEB có cơ sở vật chất rất “hoàng gia”, có nhiều sự kiện, hoạt động sinh viên hấp dẫn. Hôm nay khi được gặp các thầy cô, em còn thấy được sự trẻ trung và nhiệt huyết của các thầy cô khi tận tình gỡ rối cho chúng em. Ngoài ra, chúng em nghe thầy cô chia sẻ và được biết, UEB mỗi năm đều tổ chức nhiều chương trình trao đổi sinh viên trong nước và quốc tế mà sinh viên không phải trả thêm học phí. Chúng em rất háo hức được trở thành sinh viên của Nhà trường để được tham gia chương trình này và “vi vu” khắp thế giới!”

Nhóm học sinh lớp 12D3 bày tỏ sự thích thú khi UEB đến tư vấn và nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp ngay tại trường

Năm 2024 là năm đầu tiên UEB đến các điểm trường THPT tư vấn và nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học trực tiếp vào 7 ngành đào tạo đại học chính quy trong nước và 2 chương trình đào tạo đại học chính quy quốc tế

Không chỉ được hỗ trợ trực tiếp đăng ký trên cổng xét tuyển Đại học sớm, đội ngũ Tư vấn tuyển sinh của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN còn tư vấn chuyên sâu 1:1 về các chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp, học bổng…

Đội ngũ tư vấn tuyển sinh nhiệt tình tư vấn cho các bạn học sinh trường THPT Khoa học Giáo dục

Theo đó, trong năm 2024, UEB tuyển sinh 9 ngành – 20 chuyên ngành đào tạo. Trong đó có 7 ngành đào tạo Cử nhân do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cấp bằng: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Kinh tế quốc tế, Kinh tế, Kinh tế phát triển, Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao.

7 ngành đào tạo với tổng cộng 20 chuyên ngành của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN 

Ngoài ra Trường còn tuyển sinh 2 chương trình đại học chính quy liên kết quốc tế ngành Quản trị kinh doanh với Đại học Troy (Troy University, Mỹ) và Đại học St. Francis (University of St. Francis, Mỹ). Đây là 2 chương trình học 100% bằng tiếng Anh, 50% học phần được đào tạo bởi giảng viên Troy University và University of St. Francis, các học phần còn lại do thầy cô có chuyên môn cao của UEB giảng dạy và bằng Cử nhân do đối tác Mỹ cấp được Bộ GD&ĐT Việt Nam công nhận văn bằng.

Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh Troy University (BSBA Troy) có 2 chuyên ngành chuyên sâu, bao gồm Quản lý (Management) và Phân tích dữ liệu (Data Analytics). Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh University of St.Francis (BBA USF) có 05 chuyên ngành, bao gồm 1 Chuyên ngành kép (double majors) Kinh doanh Quốc tế và Quản trị Chuỗi cung ứng và 4 Chuyên ngành chuyên sâu gồm Marketing, Tài chính (Finance), Kinh doanh quốc tế (International Business), Quản lý Chuỗi cung ứng (Supply chain Management). 

02 Chuyên ngành của chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) hệ chính quy liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Troy (Troy University, Mỹ)
05 Chuyên ngành của chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) hệ chính quy liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis, Mỹ)
Đội ngũ tư vấn tuyển sinh nhiệt tình tư vấn cho các bạn học sinh trường THPT Khoa học Giáo dục

Em Nguyễn Thùy Linh - Lớp 12D8 tâm sự rằng: “Em có tham gia chương trình USF Open Day và rất ấn tượng với chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN về các cơ hội học tập của sinh viên UEB - USF. Không chỉ được đầu tư về cơ sở vật chất hiện đại, rất “Âu” mà sinh viên liên kết quốc tế còn có thêm đặc quyền về chương trình học và bằng cấp chuẩn Mỹ, được học chuyển tiếp tại Mỹ có học bổng… cùng việc đi trao đổi sinh viên quốc tế hoàn toàn miễn phí. Chính những lợi thế này đã giúp em quyết tâm theo đuổi chương trình Quốc tế của UEB.”

Em Nguyễn Thùy Linh sau khi tham gia Ngày hội USF Open Day đã quyết tâm trở thành sinh viên UEB - USF

Với em Nguyễn Cảnh Lương - Lớp 12D5, việc được học trong môi trường quốc tế, hoàn toàn bằng Tiếng Anh sẽ mang đến nhiều lợi thế cho tương lai sau khi tốt nghiệp. Lương chia sẻ: “Em đã đăng ký chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh (quốc tế) bởi em tin với bằng cấp chuẩn Mỹ sẽ giúp em có được vị trí việc làm tốt, đặc biệt, chi phí học tập tiết kiệm, chỉ khoảng 30% so với học tại Mỹ và em cũng không phải xa gia đình.”

Em Nguyễn Cảnh Lương chia sẻ việc được học trong môi trường quốc tế, hoàn toàn bằng Tiếng Anh sẽ mang đến nhiều lợi thế cho tương lai sau khi tốt nghiệp

Hướng tới môi trường học tập quốc tế để hội nhập và mở rộng cơ hội việc làm, em Vũ Hà Tường Vy - Lớp 12D4 bày tỏ quyết tâm: “Chương trình Quản trị Kinh doanh (quốc tế) là sự lựa chọn của em. Với bằng cấp Mỹ cùng môi trường học tập mở sẽ giúp em tự tin hơn, hướng tới trở thành công dân toàn cầu.”

Em Vũ Hà Tường Vy được thầy cô tư vấn và hướng dẫn đăng ký xét tuyển vào chương trình Quản trị Kinh doanh (quốc tế)

Trong thời gian tới, chuỗi hoạt động Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học trực tiếp tại các điểm trường THPT sẽ tiếp tục được triển khai tại nhiều trường THPT trên địa bàn Hà Nội để đồng hành, mang đến những tiện ích tốt nhất cho các em học sinh trước ngưỡng cửa chọn trường Đại học.

Xem thông tin về điểm dừng đầu tiên của chương trình tại trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa tại dây

Đăng ký xét tuyển sớm tại đây: https://bit.ly/Dodaihocsom2024 

Hotline: 0385.358.535 | 0926.992.688

Trường Đại học Kinh tế là thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội - Đại học số 1 Việt Nam theo nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới. Khởi nguồn từ Khoa Kinh tế Chính trị - Đại học Tổng hợp Hà Nội (1974), với truyền thống 50 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Kinh tế đã trở thành địa chỉ tin cậy và uy tín trong đào tạo nhân lực trình độ cao theo định hướng chuyên gia, lãnh đạo trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh.

Trường Đại học Kinh tế tự hào khi là đơn vị đóng góp chính, chủ lực, tiên phong, dẫn đầu khẳng định vị thế số 1 Việt Nam của Đại học Quốc gia Hà Nội tại Bảng xếp hạng uy tín thế giới như: Times Higher Education trong lĩnh vực Kinh tế & Kinh doanh (Economics & Business); Quacquarelli Symonds - QS trong lĩnh vực Kinh doanh & Khoa học quản lý (Business & Management Studies).

100% các chương trình đào tạo của Trường đạt kiểm định trong nước với mức điểm rất cao, đặc biệt năm 2024, Nhà trường có 2 chương trình đạt 100% tiêu chí Đạt kiểm định và rất ít đại học tại Việt Nam có được kết quả này. Trường cũng đang tiến hành những bước cuối cùng để kiểm định các chương trình đào tạo theo chuẩn ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs). 02 chương trình liên kết quốc tế đều đã đạt kiểm định ACBSP và AACSB (Association to Advance Collegiate Schools of Business).

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Tính đến năm 2024, ba lĩnh vực: Kinh doanh và kinh tế, Kinh doanh và khoa học quản lý, Kinh tế và kinh tế lượng của Trường Đại học Kinh tế đã được các ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Nằm trong khuôn khổ dự án “Quản trị khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới và tài năng” (Entrepreneurial Management for Fostering Innovation and Talents - ...

Chi tiết
Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

“4 năm đại học, 1 hành trình không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để người ta sống trọn vẹn với sức trẻ, với tuổi xuân. 4 năm đại học trôi qua nhanh như ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Tại Tọa đàm Kinh tế Việt Nam và Thế giới quý 1-2024 với chủ đề: “Nhận diện kinh tế quý 1-2024: Mở lối cho kinh tế cả năm 2024” do Trường đại học Kinh tế, ...

Chi tiết
“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

Xin chào mọi người! Mình là Thắm Nguyễn - Sinh viên khóa QH2020E ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN! Và mình ở đây, để chia sẻ ...

Chi tiết
Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, nhà giáo, người lao động vì mục tiêu nâng cao sức khoẻ, phòng bệnh giúp người lao động có động ...

Chi tiết
Nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để chia sẻ và gia tăng cơ hội hợp tác phát triển, trao đổi quốc tế

Nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để chia sẻ và gia tăng cơ hội hợp tác phát triển, trao đổi quốc tế

Nhằm mở rộng mạng lưới hợp tác về nghiên cứu tư vấn chính sách cùng với định hướng quốc tế hóa giáo dục, thúc đẩy trao đổi giảng viên, sinh viên quốc tế, ...

Chi tiết
Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng công ty công nghệ hàng đầu thế giới Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng công ty công nghệ hàng đầu thế giới Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên

Với định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn, các lớp học tại "giảng đường doanh nghiệp" được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thường xuyên tổ chức, mang đến ...

Chi tiết
Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải pháp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải pháp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Đây cũng chính là chủ đề của diễn đàn khoa học vừa diễn ra do Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) – Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) phối ...

Chi tiết