KHOA KINH TẾ PHÁT TRIỂN

Hội nghị viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2022-2023 Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN: Ghi nhận những thành quả và quyết tâm bứt phá trong năm học mới

Ngọc Thúy, Thiên Hương - UEB Media 10:01 23/07/2023

Ngày 21/07/2023, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) đã tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2022-2023. Hội nghị là diễn đàn để các cán bộ, viên chức, người lao động trao đổi, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đề xuất những giải pháp sáng tạo cho các hoạt động của Nhà trường, nhằm xây dựng một UEB ngày càng phát triển vững mạnh.

Hội nghị có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Lê Trung Thành - Đảng ủy viên, Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng; TS. Hoàng Khắc Lịch - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự; Ông Nguyễn Trí Anh - Thành viên Hội đồng Trường. 

Đến dự Hội nghị còn có các đồng chí Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn TNCS HCM, Trưởng ban Thanh tra nhân dân, Chủ tịch Hội sinh viên, lãnh đạo các đơn vị và sự có mặt của toàn thể viên chức, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Hội nghị viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2022-2023 Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Mở đầu Hội nghị, PGS.TS Lê Trung Thành – Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo tổng kết năm học và kiểm điểm trách nhiệm của Hiệu trưởng trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm học 2022-2023. Báo cáo đã đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo từng mảng hoạt động, đồng thời, đưa ra những hạn chế tồn tại, nguyên nhân và đề xuất, kiến nghị.

PGS.TS Lê Trung Thành – Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo tổng kết năm học 2022-2023
12 thành tựu nổi bật trong năm học 2022-2023 của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Lĩnh vực tuyển sinh, đào tạo

Nhà trường triển khai thực hiện đúng đề án và kế hoạch tuyển sinh được phê duyệt theo quy định của ĐHQGHN. Trong năm học mới 2023-2024, lĩnh vực này sẽ tiếp tục được Nhà trường đặc biệt chú trọng, thúc đẩy, để mở rộng hệ sinh thái người học ở cả bậc đại học và sau đại học. 

Riêng hoạt động đào tạo cũng gặt hái được nhiều những thành tựu nhất định như: Chuyển đổi 06 chương trình đào tạo cử nhân và xây dựng mới 01 CTĐT liên ngành (Kinh tế và Quản lý) theo định mức kinh tế kỹ thuật; Điều chỉnh 07 chương trình đào tạo thạc sĩ và 4 chương trình tiến sĩ theo Quy chế mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh đó, Nhà trường tiếp tục tổ chức đào tạo 06 chương trình chất lượng cao với nhiều mũi nhọn đột phá; Hoàn thiện, nâng cấp các phần mềm, đặc biệt là phần mềm tuyển sinh đại học và đưa vào ứng dụng, Phần mềm quản lý đào tạo tiến sĩ, Phần mềm tra cứu văn bằng…

Lĩnh vực khảo thí, đảm bảo chất lượng

Năm học 2022-2023 được coi là “mốc son” cho các hoạt động kiểm định chất lượng, khẳng định vị thế của UEB ở trong nước và quốc tế như: Kiểm định ACBSP: Đăng ký kiểm định 04 CTĐT (ngành Kế toán, ngành Tài chính ngân hàng, ngành Kinh tế quốc tế, ngành Quản trị kinh doanh); Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT: kiểm định 02 CTĐT cử nhân và thực hiện tự đánh giá 02 CTĐT trình độ đại học ngành Tài chính ngân hàng và ngành Kế toán…

Điểm nhấn đặc biệt trong lĩnh vực này đó chính là công tác Xếp hạng đại học, khi Trường Đại học Kinh tế tiếp tục là đơn vị có đóng góp quan trọng trong việc khẳng định vị thế của ĐHQGHN trên các bảng xếp hạng quốc tế: BXH Times higher education lĩnh vực Kinh doanh và Kinh tế, mới được xếp hạng lần đầu đã lọt top 501-600 thế giới; BXH QS lĩnh vực Kinh doanh & Khoa học quản lý - giữ vững top 501-550 thế giới, top 1 Việt Nam.

Lĩnh vực Nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển

Số lượng đề tài nghiên cứu khoa học các cấp theo đơn vị và số lượng bài báo công bố trong nước/quốc tế tăng đáng kể trong năm học vừa qua. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho hoạt động nghiên cứu ứng dụng mà UEB đang đẩy mạnh triển khai, trong đó, hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên cũng có sự phát triển tích cực khi gia tăng về cả quy mô, số lượng và chất lượng. 

Ngoài ra, năm học 2022-2023 để lại dấu ấn lớn khi UEB tổ chức thành công nhiều hội nghị/hội thảo/tọa đàm trong nước và quốc tế hơn so với năm ngoái; Mở rộng thêm quan hệ hợp tác với 11 đối tác quốc tế và các trường đại học được kiểm định, xếp hạng cao trên thế giới; Đẩy mạnh hoạt động hợp tác trong nước với nhiều công ty, tập đoàn lớn; Thành công trong việc thu hút các khoản tài trợ từ các đối tác trong và ngoài nước…

Công tác sinh viên, hỗ trợ người học là một trong những hoạt động mũi nhọn, xuyên suốt của Nhà trường, với các hoạt động tiêu biểu trong năm học vừa qua như: Tổ chức thành công chương trình “Ngày hội việc làm - UEB Job Fair 2022”; Các chương trình kỹ năng mềm, các khóa đào tạo ngắn hạn miễn phí cho sinh viên; Sử dụng hiệu quả nguồn tiền từ Quỹ hỗ trợ sinh viên để hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt, vượt khó, vươn lên trong học tập; Ngoài ra, UEB đã mở rộng kết nối phụ huynh sinh viên, cựu sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và các doanh nghiệp nhằm triển khai những hoạt động gắn kết các thế hệ và hoạt động hỗ trợ sinh viên.

Các đại biểu tham dự Hội nghị lắng nghe các báo cáo

Sau báo cáo tổng kết năm học, hội nghị tiếp tục lắng nghe báo cáo thu, chi của Trường Đại học Kinh tế năm 2022 do TS. Phạm Minh Tuấn – Phó Hiệu trưởng trình bày. Báo cáo cũng nhấn mạnh mục tiêu và định hướng trong năm học tiếp theo, đó là: Đa dạng hóa nguồn thu, tăng tích lũy nguồn lực tài chính; Xây dựng chính sách tài chính phù hợp với cơ chế tự chủ của Trường và Tăng thu nhập cán bộ.

TS. Phạm Minh Tuấn – Phó Hiệu trưởng trình bày báo cáo thu, chi của Trường ĐH Kinh tế trong năm 2022

Để khắc họa rõ nét hơn “bức tranh tổng thể” cho những định hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã trình bày Báo cáo Định hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024. Đây sẽ là “kim chỉ nam” để UEB bứt phá mạnh mẽ và phát triển toàn diện hơn nữa trong năm học mới. 

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đưa ra Báo cáo Định hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024

Trong đó, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nhấn mạnh, về hoạt động tuyển sinh: Cần đảm bảo tuyển sinh đạt chỉ tiêu đề ra, trong đó, nâng cao chất lượng tuyển sinh đại học và đẩy mạnh tuyển sinh sau đại học; Khai thác hiệu quả và sáng tạo các nguồn lực, hoạt động, sự kiện của trường phục vụ công tác Tuyển sinh. Về hoạt động đào tạo: Nâng cao tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn, hướng tới vị thế đứng đầu ĐHQGHN về tỉ lệ này; Giảng viên tại khoa/viện cần tích cực tham gia giảng dạy liên kết quốc tế; Nhà trường tiếp tục quốc tế hóa các chương trình đào tạo; Chú trọng đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên.

Về hoạt động Đảm bảo chất lượng: Duy trì và phát huy mức đóng góp của Trường trong các chỉ số xếp hạng đại học quốc tế của ĐHQGHN; Kiểm định ACBSP cần thực hiện theo đúng lộ trình đề ra, triển khai đồng bộ văn hóa chất lượng và đẩy mạnh đào tạo nội bộ, tích cực tham vấn từ chuyên gia nước ngoài; Tiếp tục nâng cao vị thế, uy tín NCKH của trường và sử dụng hiệu quả Quỹ Phát triển Tiềm lực KH&CN; Đẩy mạnh phát triển các dự án, nguồn tài trợ quốc tế cũng như tăng cường trao đổi sinh viên, giảng viên quốc tế… Các lĩnh vực khác như Tổ chức nhân sự, Truyền thông; Tạp chí Xuất bản; Thanh tra pháp chế; Công nghệ – Cơ sở vật chất – Kế hoạch tài chính cũng tiếp tục triển khai thực hiện theo kế hoạch đề ra.

Sau các báo cáo chi tiết và định hướng cụ thể cho năm học 2023-2024, hội nghị cũng mở ra không gian trao đổi công khai, cởi mở, để các cán bộ, giảng viên, người lao động được chia sẻ quan điểm, bày tỏ ý kiến, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Nhà trường. 

Ths. Lê Minh Tuấn – Giảng viên Khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế bày tỏ niềm tự hào khi UEB ngày càng khẳng định vị thế không chỉ trên các BXH, mà còn được đánh giá cao bởi chính phụ huynh, học sinh… Đồng thời, Ths. Lê Minh Tuấn cũng đưa ra những nguyện vọng dưới góc độ giảng viên trẻ mong muốn được Nhà trường có những chính sách hỗ trợ trong quá trình công tác
NCS. Ths Nguyễn Thị Phương Anh – Giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị cũng đưa ra những quan điểm, ý kiến tại Hội nghị
PGS.TS Lưu Quốc Đạt – Phó Trưởng Khoa Kinh tế Phát triển đưa ra ý kiến trong phiên thảo luận, trong đó nhấn mạnh đến mong muốn Nhà trường có lộ trình, chiến lược xây dựng những môn học mới phù hợp với thời đại, với tương lai, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay.
TS. Nguyễn Thị Hải Hà – Giảng viên Khoa Kế toán – Kiểm toán đưa ra quan điểm cần đẩy mạnh các hoạt động đào tạo kỹ năng mềm, văn hóa ứng xử cho sinh viên, đặc biệt là các tân sinh viên trong năm học mới
Th.s Vũ Thiện Bách – Giảng viên Khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế chia sẻ tại Hội nghị
Đoàn Chủ tịch lắng nghe ý kiến và phản hồi những thắc mắc, đóng góp của các đại biểu tham dự

Tại Hội nghị, tập thể nhà trường và các cá nhân đã vinh dự được nhận các danh hiệu thi đua vì có những thành tích xuất sắc, nổi bật trong quá trình thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ năm học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Kinh tế trao tặng.

TS. Hoàng Khắc Lịch công bố danh sách các cá nhân, tập thể được khen thưởng 
07 tập thể nhận Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm học 2021-2022, gồm: P.Hành chính Tổng hợp, P. Đào tạo, P.Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển, P.Chính trị & Công tác Sinh viên, TT. Đảm bảo CLGD, Khoa Kinh tế Phát triển, Khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế
Các cá nhân nhận Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm học 2021-2022
Các cá nhân nhận Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm học 2021-2022
02 tập thể là P. Đào tạo, P. Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm liên tục từ năm học 2020-2021 đến năm học 2021-2022
Các cá nhân nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm liên tục từ năm học 2020-2021 đến năm học 2021-2022

Bên cạnh đó, Hội nghị công bố và biểu dương các tập thể được nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập" năm học 2021-2022 là Phòng Tổ chức Nhân sự và Khoa Kinh tế Phát triển; Cờ thi đua của ĐHQGHN năm học 2021-2022 là: Phòng Công tác & Chính trị Sinh viên; Trung tâm Đảm bảo Chất lượng giáo dục; Khoa Tài chính – Ngân hàng.

Là một trong những cán bộ, giảng viên trẻ, TS. Lê Hồng Thái – Phó Chủ nhiệm Bộ môn Tài chính công, Khoa Tài chính - Ngân hàng bày tỏ cảm xúc: “Mình cảm thấy rất tự hào khi được lắng nghe những thành tựu nổi trội của UEB trong thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023. Đặc biệt khi lắng nghe các bài tham luận của ban lãnh đạo, mình cảm thấy được sự tận tâm, nhiệt huyết, quyết liệt cùng sát sao trong chỉ đạo và hành động của các thầy cô trong Đảng ủy, Hội đồng trường và Ban Giám hiệu, với một mục đích là chèo lái con thuyền UEB đến những đỉnh vinh quang mới… Mình tin rằng với sự đồng lòng cùng quyết tâm cao độ của toàn thể viên chức, người lao động, Nhà trường sẽ đạt được những mục tiêu và chiến lược đề ra, đưa UEB ngày một phát triển bền vững.”

TS. Lê Hồng Thái – Phó Chủ nhiệm Bộ môn Tài chính công, Khoa Tài chính - Ngân hàng tham dự hội nghị với cảm xúc tự hào

Gắn bó với UEB trong nhiều năm, nhận được nhiều danh hiệu với thành tích xuất sắc, nhưng đối với Ths.Lê Thị Vân – Trưởng phòng Hành chính, Trung tâm Đào tạo & Giáo dục quốc tế: “Lần nào cũng bồi hồi và rất vinh dự khi được nhà trường trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”. Đây cũng là ghi nhận của UEB cho những đóng góp, và là động lực để tôi tiếp tục cố gắng cống hiến cho mái nhà UEB ngày càng phát triển hơn nữa.”

Ths. Lê Thị Vân – Trưởng phòng Hành chính, Trung tâm Đào tạo & Giáo dục quốc tế tại Hội nghị

Khép lại Hội nghị, Ths. Phạm Thế Thành – Thư ký hội nghị đã thông qua nghị quyết với sự nhất trí, đồng tình của 100% đại biểu tham dự.

Ths. Phạm Thế Thành – Thư ký hội nghị đọc bản dự thảo Nghị quyết Hội nghị
Đại biểu tham dự nhất trí thông qua Nghị quyết của Hội nghị

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo ĐHQGHN, sự năng động, chủ động trong chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và sự đồng thuận, quyết tâm cao của toàn thể viên chức, người lao động, chúng ta tin tưởng rằng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục bứt phá mạnh mẽ để gặt hái những thành công mới và hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ trong năm học tiếp theo.

Hội nghị viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2022-2023 Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN diễn ra thành công tốt đẹp

Xem thêm hình ảnh của Hội nghị:

Sinh viên KEKI được nắm bắt thêm kiến thức: Xu thế toàn cầu về Kế toán trong thương mại quốc tế cùng chuyên gia đến từ Trường Đại học Kinh tế Higher School of Economics (HSE), Saint Petersburg, Liên Bang Nga

Sinh viên KEKI được nắm bắt thêm kiến thức: Xu thế toàn cầu về Kế toán trong thương mại quốc tế cùng chuyên gia đến từ Trường Đại học Kinh tế Higher School of Economics (HSE), Saint Petersburg, Liên Bang Nga

Ngày 26/4 vừa qua, lớp học bộ môn Kế toán của Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã chào đón một diễn giả khách mời, PGS.TS.Pavel ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Tính đến năm 2024, ba lĩnh vực: Kinh doanh và kinh tế, Kinh doanh và khoa học quản lý, Kinh tế và kinh tế lượng của Trường Đại học Kinh tế đã được các ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Nằm trong khuôn khổ dự án “Quản trị khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới và tài năng” (Entrepreneurial Management for Fostering Innovation and Talents - ...

Chi tiết
Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

“4 năm đại học, 1 hành trình không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để người ta sống trọn vẹn với sức trẻ, với tuổi xuân. 4 năm đại học trôi qua nhanh như ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Tại Tọa đàm Kinh tế Việt Nam và Thế giới quý 1-2024 với chủ đề: “Nhận diện kinh tế quý 1-2024: Mở lối cho kinh tế cả năm 2024” do Trường đại học Kinh tế, ...

Chi tiết
“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

“Review” cực xịn của sinh viên UEB với hành trình trao đổi quốc tế tại Đại học OTH Regensburg, Đức

Xin chào mọi người! Mình là Thắm Nguyễn - Sinh viên khóa QH2020E ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN! Và mình ở đây, để chia sẻ ...

Chi tiết
Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động phòng chống dịch bệnh cúm mùa

Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, nhà giáo, người lao động vì mục tiêu nâng cao sức khoẻ, phòng bệnh giúp người lao động có động ...

Chi tiết
Nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để chia sẻ và gia tăng cơ hội hợp tác phát triển, trao đổi quốc tế

Nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để chia sẻ và gia tăng cơ hội hợp tác phát triển, trao đổi quốc tế

Nhằm mở rộng mạng lưới hợp tác về nghiên cứu tư vấn chính sách cùng với định hướng quốc tế hóa giáo dục, thúc đẩy trao đổi giảng viên, sinh viên quốc tế, ...

Chi tiết
Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng công ty công nghệ hàng đầu thế giới Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB - Troy và UEB - USF cùng công ty công nghệ hàng đầu thế giới Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên

Với định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn, các lớp học tại "giảng đường doanh nghiệp" được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thường xuyên tổ chức, mang đến ...

Chi tiết