VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Giảng viên UEB tại Tuần lễ Marketing châu Á 2023: Gặp gỡ chuyên gia Marketing hàng đầu thế giới Hermawan Kartajaya

Biên tập: Thu Uyên - UEB Media 08:43 03/07/2023

Với vai trò diễn giả tại Sự kiện thường niên của ngành Marketing châu Á, vừa qua, các giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có dịp trao đổi, chia sẻ và gặp gỡ 1 trong “50 bậc thầy định hình tương lai của ngành Marketing” (theo Chartered Institute of Marketing, UK) – Hermawan Kartajaya.

Bước qua nửa đầu năm 2023, đứng trước bối cảnh nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng như toàn ASEAN gặp khó khăn trong việc tìm ra sách lược phù hợp nhằm đảm bảo duy trì và phát triển bền vững, 3 giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gồm PGS.TS Nguyễn Việt Khôi – Viện trưởng Viện Giáo dục Kỹ năng & Trí tuệ sáng tạo (UEB - ISECI), TS. Đào Cẩm Thủy và NCS.ThS Lê Thanh Hương – Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh (UEB - SBA) đã nhận lời mời tham dự Jakarta Marketing Week lần thứ 11 - một trong những sự kiện marketing thường niên lớn nhất tại Indonesia và khu vực châu Á.

Đây là chương trình tổ chức bởi tập đoàn MarkPlus do nhà sáng lập Hermawan Kartajaya, đồng tác giả nhiều đầu sách về marketing với Philip Kotler – “cha đẻ” của ngành marketing hiện đại. Jakarta Marketing Week là sự kiện được các chuyên gia cùng những người đam mê marketing mong đợi và đã trở thành diễn đàn lớn thu hút giới doanh nhân cũng như công chúng đến để kết nối và mở rộng kiến thức về marketing.
Tại sự kiện, các diễn giả - giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã mang tới góc nhìn của người Việt về các vấn đề mà startup đang gặp phải.

Các giảng viên của UEB tại Tuần lễ Marketing châu Á

“Nguyên nhân nào dẫn đến thất bại của 95% startup Việt và bài học rút ra từ case study này là gì?” là nội dung NCS.ThS Lê Thanh Hương mang tới chương trình. Nối tiếp, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi phân tích, so sánh startup qua các thế hệ X, Y, Z theo các góc độ tư duy doanh chủ (entrepreneurial mindset), ngành nghề phát triển doanh nghiệp (startup fields), chiến lược marketing áp dụng theo từng thời kỳ (marketing strategy) và cấu trúc vận hành doanh nghiệp (operational excellence). TS. Đào Cẩm Thủy tổng kết bài chia sẻ bằng đề xuất một số mô hình tổng hợp để các doanh nghiệp startup có thể áp dụng, đồng thời giới thiệu case study startup thành công tại Việt Nam.

Ở phần hỏi đáp, những thắc mắc của khán giả tham dự đã được các diễn giả lần lượt tháo gỡ
Nhà sáng lập tập đoàn MarkPlus - Hermawan Kartajaya trao chứng nhận tham gia chương trình cho 3 diễn giả - giảng viên UEB

Tâm sự về lần đầu tiên góp mặt tại Jakarta Marketing Week, NCS.ThS Lê Thanh Hương bày tỏ: “Đây là một trong những cơ hội tuyệt vời để giảng viên trẻ như tôi, khi tham dự sự kiện tầm cỡ khu vực, được giao lưu, kết nối, chia sẻ với những người cùng chung niềm đam mê và cảm nhận sự chuyên nghiệp từ đơn vị tổ chức. Chương trình cho tôi trải nghiệm, thử sức trước diễn đàn lớn với vai trò diễn giả, đồng thời cũng cho tôi sự hãnh diện, tự hào khi được chia sẻ góc nhìn của người Việt với bạn bè và đối tác quốc tế. Từ đó giúp tôi nhìn lại bản thân để biết mình cần phấn đấu nhiều hơn nữa, hoàn thiện chính mình!”

Còn với TS. Đào Cẩm Thủy: “việc tham gia sự kiện Marketing mang đến vô vàn cơ hội. Một là cơ hội chia sẻ kiến thức về marketing với các giảng viên của các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á và châu Á với mục tiêu tạo ra những định hướng marketing riêng mang hơi thở của châu Á. Hai là, giao lưu, học hỏi với các marketers chuyên nghiệp từ nhiều quốc gia, mở ra các cơ hội hợp tác giữa UEB - VNU và Việt Nam với các quốc gia khác trong khu vực thông qua marketing, đặc biệt là cùng hướng tới sự phát triển hoạt động marketing cho startup và doanh nghiệp SME. Ba là, quảng bá về UEB - VNU và các tình huống marketing thực tế của Việt Nam tới khu vực, giúp mở rộng tầm nhìn của giảng viên, từ đó chuyển tiếp tầm nhìn ấy với sinh viên học marketing tại UEB.”

Bên cạnh hoạt động workshop, trong khuôn khổ của sự kiện các giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN còn tham gia nhiều hoạt động như: tham quan trụ sở chính của tập đoàn MarkPlus tại Jakarta; gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm với các nhóm sinh viên dẫn đầu cuộc thi marketing của sự kiện; phỏng vấn tại kênh truyền hình Marketeers TV của Indonesia; dự giờ giảng của chuyên gia Hermawan Kartajaya tại phòng học Philip Kotler…

Các giảng viên UEB tại chương trình của  kênh truyền hình Marketeers TV (Indonesia)

“Với tư cách vừa là giảng viên UEB vừa là Viện trưởng UEB – ISECI, tôi đã gặp gỡ các trường đại học cũng như các đối tác doanh nghiệp Indonesia để bàn thảo việc đưa sinh viên sang thực tế và học tập kỹ năng mềm tại quốc gia vạn đảo này. Không chỉ đề cập tới việc đưa sinh viên UEB sang Indonesia, chúng tôi còn chào đón các bạn sinh viên và các đoàn doanh nghiệp Indonesia sang tìm kiếm cơ hội đào tạo ngắn hạn cũng như học tập một kỳ/năm theo diện trao đổi tín chỉ với UEB. Chuyến đi càng ý nghĩa hơn khi Chủ tịch tập đoàn Markplus đã đồng ý tiếp nhận sinh viên UEB sang thực tập hè tại Trụ sở chính của Tập đoàn tại Indonesia…Tôi tin rằng đây sẽ là thị trường tiềm năng cho tất cả các hoạt động giáo dục và phát triển con người của của UEB nói chung và ISECI nói riêng!” – PGS.TS Nguyễn Việt Khôi nhắc về những cơ hội hợp tác từ sau chuyến đi.

PGS.TS Nguyễn Việt Khôi, Viện trưởng UEB – ISECI

Chuyên gia Hermawan chia sẻ trong buổi đón tiếp đoàn giảng viên UEB rằng: "Indonesia và Việt Nam có chỉ số GDP bình quân tương đương nhau, đây cũng là thời điểm quan hệ hợp tác giữa hai nước đang phát triển tích cực. Chúng ta có rất nhiều tiềm năng trong việc kết nối, hợp tác hoạt động marketing, nghiên cứu và đào tạo giữa 2 quốc gia nói chung và giữa Markplus với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng."
Hy vọng qua sự kiện Jakarta Marketing Week, các giảng viên UEB đã có thêm nhiều nghiên cứu và tìm hiểu chuyên sâu hơn về marketing, bắt kịp xu hướng để có thể áp dụng trong việc học tập, giảng dạy, mang tới cho sinh viên những kiến thức mới, vươn tầm nhìn rộng hơn, xa hơn, trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai!

SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 2): Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 2): Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

“4 năm đại học, 1 hành trình không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để người ta sống trọn vẹn với sức trẻ, với tuổi xuân. 4 năm đại học trôi qua nhanh như ...

Chi tiết
SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 1): Vượt qua thách thức, sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán UEB thành công chinh phục nghề nghiệp mơ ước

SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 1): Vượt qua thách thức, sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán UEB thành công chinh phục nghề nghiệp mơ ước

Sự phát triển bùng nổ của công nghệ tạo ra những đột phá ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự phát triển kinh tế xã hội trên toàn thế giới. Điều này có tác động không ...

Chi tiết
Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các giải pháp phát triển khởi nghiệp, kinh doanh bền vững cho sinh viên

Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các giải pháp phát triển khởi nghiệp, kinh doanh bền vững cho sinh viên

Nằm trong khuôn khổ Dự án Quản trị khởi nghiệp, thúc đẩy sự đổi mới và tài năng (EM4FIT) do Liên minh Châu Âu EU tài trợ, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường ...

Chi tiết
Giảng viên, Sinh viên Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc giao lưu và trao đổi học thuật tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Giảng viên, Sinh viên Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc giao lưu và trao đổi học thuật tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Tham gia lớp học có các giảng viên, sinh viên đến từ Khoa Kinh tế phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các giảng viên, sinh viên đến từ Đại học ...

Chi tiết
Hội nhập văn hóa cho viên chức, NLĐ mới của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN để hiểu, nhanh chóng thích nghi với môi trường và phát huy năng lực tối đa

Hội nhập văn hóa cho viên chức, NLĐ mới của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN để hiểu, nhanh chóng thích nghi với môi trường và phát huy năng lực tối đa

Hướng đến mục tiêu giúp viên chức, người lao động mới hiểu rõ hơn về tổ chức và văn hóa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB), ứng dụng vào công việc cũng ...

Chi tiết
Giảng viên, sinh viên tham gia bài giảng chuyên đề của nhà nghiên cứu kinh tế chính trị hàng đầu thế giới - GS. Edmund Malesky, Đại học Duke, Hoa Kỳ

Giảng viên, sinh viên tham gia bài giảng chuyên đề của nhà nghiên cứu kinh tế chính trị hàng đầu thế giới - GS. Edmund Malesky, Đại học Duke, Hoa Kỳ

Trên chặng đường thực hiện mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, sinh viên, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã được trao đổi chuyên môn, nghe ...

Chi tiết
Giảng viên UEB: Chuẩn bị sẵn sàng trước những thách thức về giảng dạy trong môi trường số

Giảng viên UEB: Chuẩn bị sẵn sàng trước những thách thức về giảng dạy trong môi trường số

Thực hiện nghị quyết của Đảng ủy và Hội đồng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) về định hướng phát triển trong giai đoạn 2025 – 2030, nhằm tiếp cận ...

Chi tiết
Buổi học thực tế tại Tập đoàn Melia Hotels International của sinh viên UEB - Troy cùng TS. Stan Blankenship

Buổi học thực tế tại Tập đoàn Melia Hotels International của sinh viên UEB - Troy cùng TS. Stan Blankenship

Với mục tiêu giảng dạy lý thuyết song song với đào tạo thực tiễn bằng phương pháp “lớp học không giảng đường”, trong học phần Trách nhiệm xã hội và tính ...

Chi tiết
Các nhà khoa học đến từ Đại học Nam Đan Mạch trao đổi học thuật tại Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN(VNU-UEB)

Các nhà khoa học đến từ Đại học Nam Đan Mạch trao đổi học thuật tại Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN(VNU-UEB)

Trong khuôn khổ dự án "Quản trị Doanh nghiệp để Thúc đẩy Đổi mới và Tài năng" (EM4FIT) (H2020-MSCA-RISE-2019 EM4FIT (G.A. n. 872618) được Liên minh Châu ...

Chi tiết