KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ

Đêm chung kết Meeting with PM 2022 bùng nổ và đầy cảm xúc

Nguyễn Thị Hương Lan, Lê Bá Hiệp và Đỗ Thị Minh Anh 15:20 30/06/2022

Bước sang mùa thứ 3, Meeting with PM 2022 tiếp tục được tổ chức nhằm đem đến sân chơi trí tuệ kích thích tư duy sáng tạo, trí óc nhạy bén và khả năng hùng biện linh hoạt, ấn tượng về các vấn đề kinh tế - xã hội. Năm 2022 với chủ đề “Vaccine” for Economy (Vắc xin cho nền kinh tế) đã đón chào tất cả những bạn sinh viên có niềm yêu thích và quan tâm đến chủ đề trên địa bàn thành phố Hà Nội được tham gia giải quyết, đề xuất những chính sách để trở thành những nhà chính khách tài năng trong tương lai. Đây cũng là nơi để cho các bạn sinh viên thể hiện tài năng, bản lĩnh và sự quyết tâm chinh phục đỉnh cao tri thức, tỏa sáng và giành được những ngôi vị cao nhất trong vòng chung kết “Vaccine” for Economy. 

Dấu ấn của cuộc thi với những chủ đề thời sự, bám sát hơi thở của cuộc sống

Năm 2020 và 2021, chủ đề của Meeting with PM đã lựa chọn chủ đề hướng các đội thi tìm hiểu, xử lý các vấn đề của nền kinh tế trong đại dịch Covid-19 nên dù tổ chức online nhưng cuộc thi đã thu hút nhiều sự chú ý của các đội thi đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Tiếp nối thành công của những mùa trước, năm 2022 cuộc thi Meeting with PM do Khoa Kinh tế Chính trị - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức đã trở lại đột phá với một chủ đề xuyên suốt vô cùng thiết thực và hấp dẫn mang tên: “Vaccine” for Economy. Chủ đề mang ý nghĩa hướng đến một nền kinh tế được trang bị những đường lối, chính sách để phòng trừ nguy cơ xảy ra những diễn biến xấu trong tương lai; cùng với đó là tìm ra những giải pháp tốt để kinh tế phát triển bền vững trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã và đang để lại những hậu quả xấu không lường trước cho nền kinh tế, cũng như tình hình chính trị ở một số khu vực trên thế giới đang hết sức căng thẳng. Đây cũng là chủ đề được đánh giá cao về sự sáng tạo, tính mới mẻ, phù hợp với thực tiễn xã hội, đem đến cho người chơi ý thức trách nhiệm về việc đón đầu những xu thế.

Vòng chung kết Meeting with PM 2022 đầy cảm xúc và bùng nổ

Vòng chung kết năm 2022 được tổ chức trực tiếp và diễn ra với sự tranh tài gay cấn của 6 đội thi xuất sắc nhất và sự bứt phá mạnh mẽ giành ngôi vị quán quân.

Top 6 tham gia Chung kết Meeting with PM 2022

Meeting with PM 2022 đã nhận được sự quan tâm, tham gia tích cực từ sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng như sinh viên các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sau khi trải qua các vòng thi đầy hấp dẫn “The Research”, “The Production”, Top 6 đội thi gồm: Đội BTM; Đội SUV; Đội Nghịch Thủy Hành Châu; Đội PR1205; Đội FPF; Đội Pilot đã xuất sắc bước vào màn tranh tài gay cấn tại vòng chung kết diễn ra vào tối ngày 25/06/2022 vừa qua tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo - Đại học Quốc gia Hà Nội.

“Đây là cuộc thi nhằm tạo dựng một sân chơi khoa học cho sinh viên, mang màu sắc riêng của Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN. Sinh viên thể hiện khả năng thích ứng, trách nhiệm xã hội khi đồng hành cùng các khó khăn của doanh nghiệp trong phát triển nền kinh tế đất nước... Hy vọng các đội thi sẽ tự tin hoàn thành thật tốt vòng chung kết” - PGS.TS. Trần Đức Hiệp - Trưởng Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đại diện đơn vị bảo trợ chuyên môn phát biểu khai mạc cuộc thi.

Đại diện các nhà tài trợ và doanh nghiệp đồng hành nhận kỷ niệm chương

Ban Giám khảo của cuộc thi Meeting with PM 2022 là các chính khách đến từ các Bộ/Ngành: Trưởng Ban Giám khảo là Bà Lê Thị Tuyết Nhung, Phó Cục Trưởng Cục Quản lý, Giám sát kế toán, kiểm tra - Bộ Tài chính; Ông Đỗ Tiến Thăng - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Thông tin và Truyền thông, Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông;  Ông Phan Trọng Lê - Trưởng ban Nghiên cứu Phát triển và Thương hiệu, Giám đốc Trung tâm Thương mại Điện tử Postmart, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; Bà Trịnh Thị Thu Hiền - Trưởng phòng, Phòng Xuất xứ Hàng hóa, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương; Ông Phạm Hồng Quách - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Đánh giá Khoa học và Định giá Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Các thành viên Hội đồng Ban Giám khảo chung kết cuộc thi

Nếu như ở các vòng thi trước, các đội thi phải đứng trên góc nhìn của một nhà kinh tế để đề xuất những chính sách liên quan đến vấn đề của doanh nghiệp, vận dụng kiến thức bản thân đã trau dồi, tích lũy kết hợp với khả năng hùng biện trôi chảy để bảo vệ quan điểm của mình thì tại vòng chung kết các đội thi phải trải qua hai phần thi phụ đầy kịch tính.

Với phần thi đánh giá chính sách qua tiểu phẩm, các đội thi đã thể hiện sự nắm bắt thông tin nhanh nhạy, tư duy tổng quan cùng cái nhìn đa chiều để phân tích và đề xuất những giải pháp thông qua tình huống thực tế.

Vòng thi phụ thứ 2, Top 6 cần nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong khoảng thời gian ngắn xoay quanh lĩnh vực Kinh tế - Chính trị.

Phần quan trọng nhất cuộc thi, các đội lần lượt thể hiện sự thông thái, bản lĩnh làm chủ “cuộc chơi” của mình khi có màn thuyết trình ấn tượng về bản đề xuất ý tưởng cho doanh nghiệp đồng hành. Các đội thi đều đã chọn cách trình bày ngắn gọn, cô đọng và sáng tạo. Từng đội thi được lắng nghe những nhận xét, góp ý từ Hội đồng Ban giám khảo và trả lời các câu hỏi phản biện.

Sau những phần thi gay cấn của các đội thi, không khí hội trường có những phút giây lắng đọng qua những bài hát vô cùng sâu lắng của nghệ sĩ khách mời Pink Frog và nhận được cổ vũ hết sức nhiệt tình từ khán giả.

Sau những màn thể hiện và đấu trí vô cùng ấn tượng, đội thi FPF đã xuất sắc trở thành quán quân cuộc thi Meeting with PM 2022 bởi kiến thức uyên thâm, tư duy sáng tạo cùng sự tự tin, đã chinh phục được Ban Giám khảo cũng như các khán giả theo dõi cuộc thi.

Sân chơi trí tuệ thiết thực, hấp dẫn, bệ phóng cho các sinh viên trở thành những nhà kinh tế tài năng

Không chỉ được học hỏi thêm những kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm cực kỳ bổ ích và thiết thực, các đội thi còn có cơ hội kết nối với các doanh nghiệp có uy tín trên thị trường ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Các sinh viên tham gia cuộc thi được làm quen với thị trường lao động, tiếp xúc với các nhà tuyển dụng và nắm bắt được xu hướng thị trường trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19 hiện nay. 

“Các bạn sinh viên thực sự rất năng động, tài năng và bản lĩnh, đặc biệt được thể hiện rõ nét qua cuộc thi Meeting with PM năm nay. Các bạn đã có những cái nhìn đa chiều về nền kinh tế, những kiến thức chuyên môn với thị trường, đặc biệt là trong thời kỳ hậu đại dịch - một vấn đề vô cùng nóng hổi và thiết thực. Hi vọng các bạn sẽ luôn quyết tâm để có thể trở thành các nhà kinh tế tài ba trong tương lai, góp phần xây dựng nước nhà” - Bà Lê Thị Tuyết Nhung - Trưởng Ban Giám khảo chia sẻ. 

“Tôi rất vui mừng khi được tham gia cuộc thi với quy mô tầm cỡ như thế này. “Vaccine” for Economy thật sự là chủ đề thiết thực, chúng ta cần những chính sách, những biện pháp, những liều vắc-xin để cứu lấy không chỉ con người mà cả nền kinh tế nước nhà và Meeting with PM 2022 đã mở ra cơ hội để các bạn sinh viên thực hiện điều đó.”TS. Vũ Duy - Giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu tại đêm chung kết. 

Bên cạnh các đội thi, rất nhiều sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trải qua vòng tuyển chọn để trở thành các thành viên Ban Tổ chức năng động và tràn đầy nhiệt huyết, mong muốn đóng góp phần nhỏ bé của mình để làm nên thành công của cuộc thi. Qua đó, các bạn cũng đã có cơ hội trải nghiệm, học hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng về tổ chức, xây dựng nội dung, đối ngoại, thiết kế, hậu cần, lễ tân…

Giải thưởng hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của truyền thông, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp đồng hành 

Góp phần quan trọng làm nên thành công của cuộc thi Meeting with PM là sự đồng hành, sự nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ của rất nhiều tổ chức, cá nhân nhà tài trợ, các chuyên gia đến từ các bộ/ngành, các doanh nghiệp đồng hành, các cố vấn đội thi, các cơ quan báo chí - truyền thông, của Ban Giám hiệu và Đoàn Trường Đại học Kinh tế và đặc biệt là tổ chức bảo trợ chuyên môn Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Xin được bày tỏ lòng biết ơn đến các tổ chức và cá nhân thông qua Thư cảm ơn chính thức và kỷ niệm chương của Ban Tổ chức.

Bên cạnh tổng giải thưởng trị giá lên tới 200 triệu đồng, Meeting with PM 2022 còn đem đến cho các bạn sinh viên cơ hội được kết nối với cộng đồng có cùng đam mê, được học hỏi, giao lưu cùng các tài năng trẻ, được kết nối với những chuyên gia, doanh nghiệp có vị thế trên thị trường, tạo tiền đề cho sự phát triển sự nghiệp trong tương lai. Cuộc thi khép lại sau hơn 2 tháng với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng có lẽ điều quan trọng hơn cả đó chính là những trải nghiệm đặc biệt, thú vị của các bạn sinh viên trong những năm tháng tươi đẹp rực rỡ dưới giảng đường đại học. Chúc các bạn sẽ tiếp tục tự tin và tỏa sáng trên bất cứ chặng hành trình nào trong tương lai. Hẹn gặp lại Meeting with PM 2023 với những chủ đề mới mẻ, bất ngờ và hấp dẫn!

Xin chúc mừng các đội đạt giải của cuộc thi:

Quán quân cuộc thi gọi tên đội FPF
Á quân thuộc về đội Nghịch Thủy Hành Châu
Giải ba thuộc về đội SUV
Giải khuyến khích thuộc về đội Pilot
Đồng giải khuyến khích và giải đội thi được yêu thích nhất thuộc về đội PR1205
Đồng giải ba - đội BTM

Báo chí đưa tin về Chung kết Meeting with PM 2022:

https://vov1.vov.gov.vn/tin-thoi-su/meeting-with-pm-2022-dien-dan-cho-sinh-vien-hien-ke-chinh-sach-giai-phap-phat-t-cmobile184-86163.aspx

https://vietnamnet.vn/sinh-vien-am-giai-quan-quan-voi-de-an-phat-trien-ben-vung-2033691.html

https://vov.vn/xa-hoi/sinh-vien-hien-ke-vaccine-cho-nen-kinh-te-post952696.vov

https://congthuong.vn/meeting-with-pm-2022-tim-kiem-y-tuong-co-ich-cho-xa-hoi-181287.html

https://baodansinh.vn/meeting-with-pm-2022-tim-giai-phap-phat-trien-kinh-te-ben-vung-trong-tuong-lai-20220626173633.htm

https://advertisingvietnam.com/hn-meeting-with-pm-san-choi-bo-ich-sang-tao-ve-kinh-te-chinh-tri-danh-cho-sinh-vien-nam-2022-mien-phi-tham-du-p19481

https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/tuoi-tre-va-vac-xin-cho-nen-kinh-te-a7523.html

https://fb.watch/e0Ni4wjuaq/ (video phát trực tiếp vòng chung kết trên trang chủ Meeting with PM https://www.facebook.com/meetingwithpm)

Các nhà khoa học đến từ Đại học Nam Đan Mạch trao đổi học thuật tại Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN(VNU-UEB)

Các nhà khoa học đến từ Đại học Nam Đan Mạch trao đổi học thuật tại Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN(VNU-UEB)

Trong khuôn khổ dự án "Quản trị Doanh nghiệp để Thúc đẩy Đổi mới và Tài năng" (EM4FIT) (H2020-MSCA-RISE-2019 EM4FIT (G.A. n. 872618) được Liên minh Châu ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế từng bước hoàn thành quá trình Kiểm định chất lượng ACBSP - khẳng định chất lượng giáo dục tiêu chuẩn quốc tế

Trường Đại học Kinh tế từng bước hoàn thành quá trình Kiểm định chất lượng ACBSP - khẳng định chất lượng giáo dục tiêu chuẩn quốc tế

Bản tin hoạt động Quý I năm 2024Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) đã tham gia và là thành viên của tổ chức ACBSP từ năm 2020 - một bước đi chiến ...

Chi tiết
Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chinh phục thành công kỳ thi Olympic Toán học cấp trường và cấp quốc gia năm 2024

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chinh phục thành công kỳ thi Olympic Toán học cấp trường và cấp quốc gia năm 2024

Kế thừa và phát huy thành tích từ kỳ thi Olympic Toán học cho sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2023, đội tuyển Olympic Toán của Trường Đại học Kinh ...

Chi tiết
Trao học bổng Student Champion, Excellent Students và Công dân toàn cầu kỳ Thu năm học 2023 – 2024 cho 13 sinh viên BBA USF xuất sắc

Trao học bổng Student Champion, Excellent Students và Công dân toàn cầu kỳ Thu năm học 2023 – 2024 cho 13 sinh viên BBA USF xuất sắc

Bên cạnh học bổng đầu vào, có rất nhiều Học bổng khuyến khích học tập theo kỳ dành cho các bạn sinh viên chương trình Cử nhân chính quy quốc tế chuyên ...

Chi tiết
Sinh viên KEKI được nắm bắt thêm kiến thức: Xu thế toàn cầu về Kế toán trong thương mại quốc tế cùng chuyên gia đến từ Trường Đại học Kinh tế Higher School of Economics (HSE), Saint Petersburg, Liên Bang Nga

Sinh viên KEKI được nắm bắt thêm kiến thức: Xu thế toàn cầu về Kế toán trong thương mại quốc tế cùng chuyên gia đến từ Trường Đại học Kinh tế Higher School of Economics (HSE), Saint Petersburg, Liên Bang Nga

Ngày 26/4 vừa qua, lớp học bộ môn Kế toán của Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã chào đón một diễn giả khách mời, PGS.TS.Pavel ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Tính đến năm 2024, ba lĩnh vực: Kinh doanh và kinh tế, Kinh doanh và khoa học quản lý, Kinh tế và kinh tế lượng của Trường Đại học Kinh tế đã được các ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Nằm trong khuôn khổ dự án “Quản trị khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới và tài năng” (Entrepreneurial Management for Fostering Innovation and Talents - ...

Chi tiết
Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

“4 năm đại học, 1 hành trình không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để người ta sống trọn vẹn với sức trẻ, với tuổi xuân. 4 năm đại học trôi qua nhanh như ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng tổ chức Toạ đàm Kinh tế Việt Nam & Thế giới: Những góc nhìn đa chiều về bức tranh kinh tế quý 1-2024

Tại Tọa đàm Kinh tế Việt Nam và Thế giới quý 1-2024 với chủ đề: “Nhận diện kinh tế quý 1-2024: Mở lối cho kinh tế cả năm 2024” do Trường đại học Kinh tế, ...

Chi tiết