VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Các giảng viên UEB gặp gỡ chuyên gia Marketing hàng đầu thế giới Hermawan Katajaya và tham dự Tuần lễ Marketing châu Á tại Indonesia

Thanh Hương 17:55 29/06/2023

Các giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) đã tham gia chia sẻ với vai trò diễn giả tại sự kiện thường niên của ngành Marketing Châu Á được tổ chức tại Indonesia từ ngày 14/6 – 18/6/2023.

Bước qua nửa đầu năm 2023 đầy thách thức không chỉ đối với môi trường kinh doanh tại Việt Nam mà tình trạng tương tự diễn ra tại nhiều quốc gia ASEAN khiến giới doanh nhân cần ngồi lại thảo luận, phân tích và đánh giá để tìm ra sách lược phù hợp nhằm đảm bảo duy trì và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Các giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi, TS. Đào Cẩm Thủy và NCS.ThS. Lê Thanh Hương đã nhận lời mời với vai trò diễn giả chia sẻ những góc nhìn của người Việt về marketing tinh thần doanh chủ tại sự kiện Jakarta Marketing Week lần thứ 11 - một trong những sự kiện marketing thường niên lớn nhất tại Indonesia và khu vực Châu Á.

Sự kiện được tổ chức bởi tập đoàn MarkPlus do nhà sáng lập Hermawan Katajaya – 1 trong “50 bậc thầy định hình tương lai của ngành Marketing” (theo Chartered Institute of Marketing, UK), đồng tác giả nhiều đầu sách về marketing với Philip Kotler – cha đẻ của ngành marketing hiện đại. Sự kiện được các chuyên gia và những người đam mê marketing hết sức mong đợi và đã trở thành diễn đàn lớn thu hút giới doanh nhân, những người có tầm ảnh hưởng và công chúng kết nối và mở rộng kiến thức về marketing.

Các giảng viên UEB giao lưu cùng khán giả và Ông Hermawan Katajaya – Chủ tịch Markplus

Tham dự sự kiện, các giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có bài chia sẻ các vấn đề startup đang gặp phải dưới góc nhìn của người Việt. NCS.ThS. Lê Thanh Hương chia sẻ tại sự kiện một số những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thất bại của 95% startup hiện nay và bài học rút ra từ một số case study startup thất bại tại Việt Nam. Tiếp theo buổi chia sẻ, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi phân tích và so sánh startup qua các thế hệ X, Y, Z theo các góc độ tư duy doanh chủ (entrepreneurial mindset), ngành nghề phát triển doanh nghiệp (startup fields), chiến lược marketing áp dụng theo từng thời kỳ (marketing strategy), và cấu trúc vận hành doanh nghiệp (operational excellence). TS. Đào Cẩm Thủy tổng kết bài chia sẻ bằng đề xuất một số mô hình tổng hợp để các doanh nghiệp startup có thể áp dụng và giới thiệu một số case study startup thành công tại Việt Nam.

 PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi chia sẻ tại sự kiện

Trong phần hỏi đáp, TS. Đào Cẩm Thủy phân tích bên cạnh việc thấu hiểu tâm lý khách hàng, doanh nghiệp cần đưa ra những chương trình phù hợp để hướng dẫn khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiến tạo sản phẩm cốt lõi là một trong những yếu tố quyết định sự thành công bền vững của doanh nghiệp. 

TS. Đào Cẩm Thủy  chia sẻ tại sự kiện

NCS.ThS. Lê Thanh Hương chỉ ra việc doanh nghiệp cần thấu hiểu hành vi và mong muốn của khách hàng, từ đó xác định rõ giá trị khách hàng có thể nhận được thông qua sản phẩm cốt lõi.

 NCS.ThS. Lê Thanh Hương chia sẻ tại sự kiện

Nằm trong chuỗi các hoạt động của sự kiện Jakarta Marketing Week, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐGQGHN được tiếp đón tham quan trụ sở chính của tập đoàn MarkPlus tại Jakarta với nhiều văn phòng công ty con phụ trách về giáo dục, truyền thông và tư vấn; gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm với các nhóm sinh viên dẫn đầu cuộc thi marketing của sự kiện; trả lời phỏng vấn tại kênh truyền hình Marketeers TV của Indonesia; và dự giờ giảng của chuyên gia Hermawan Katajaya tại phòng học Philip Kotler. 

Các giảng viên UEB tham gia phỏng vấn tại Marketeers TV

"Indonesia và Việt Nam có chỉ số GDP bình quân tương đương nhau, đây cũng là thời điểm quan hệ hợp tác giữa hai nước đang phát triển tích cực. Chúng ta có rất nhiều tiềm năng trong việc kết nối và hợp tác các hoạt động marketing, nghiên cứu và đào tạo giữa Marketing và Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN”, chuyên gia Hermawan chia sẻ trong buổi tiếp đón đoàn giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và hy vọng những người tham dự sự kiện sẽ cùng tiếp tục có những nghiên cứu và tìm hiểu chuyên sâu hơn về marketing, bắt kịp xu hướng để có thể áp dụng trong việc học tập cũng như quản trị trong tổ chức của mình, hướng tới sự phát triển bền vững và thịnh vượng.

Các giảng viên UEB tham gia các sự kiện trong khuôn khổ Marketing Week
Thông báo số 1 của Hội thảo quốc tế lần 2 các vấn đề đương đại trong Quản trị và Kinh doanh năm 2024

Thông báo số 1 của Hội thảo quốc tế lần 2 các vấn đề đương đại trong Quản trị và Kinh doanh năm 2024

Chuyển đổi kép: Chuyển đổi số và Chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp với mục tiêu phát triển bền vững Twin Transition: Digital Transformation and Green ...

Chi tiết
SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 2): Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

SERIES: THEO DẤU CHÂN UEBers (Phần 2): Hành trình chạm tới đam mê công việc Quản lý Nhân sự của cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh UEB

“4 năm đại học, 1 hành trình không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để người ta sống trọn vẹn với sức trẻ, với tuổi xuân. 4 năm đại học trôi qua nhanh như ...

Chi tiết
Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các giải pháp phát triển khởi nghiệp, kinh doanh bền vững cho sinh viên

Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các giải pháp phát triển khởi nghiệp, kinh doanh bền vững cho sinh viên

Nằm trong khuôn khổ Dự án Quản trị khởi nghiệp, thúc đẩy sự đổi mới và tài năng (EM4FIT) do Liên minh Châu Âu EU tài trợ, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường ...

Chi tiết
“Chặng đường từ vận động viên chuyên nghiệp đến nhà kinh doanh thể thao võ thuật”: Câu chuyện sáng tạo của cựu VĐV, doanh nhân Bùi Việt Bằng với sinh viên lớp tài năng thể thao

“Chặng đường từ vận động viên chuyên nghiệp đến nhà kinh doanh thể thao võ thuật”: Câu chuyện sáng tạo của cựu VĐV, doanh nhân Bùi Việt Bằng với sinh viên lớp tài năng thể thao

Chia sẻ tại buổi Talkshow tại giảng đường 701 (8/5) với cựu VĐV Karate, Doanh nhân Bùi Việt Bằng đã mang đến cho sinh viên lớp Tài Năng Thể Thao một góc ...

Chi tiết
Giảng viên UEB: Chuẩn bị sẵn sàng trước những thách thức về giảng dạy trong môi trường số

Giảng viên UEB: Chuẩn bị sẵn sàng trước những thách thức về giảng dạy trong môi trường số

Thực hiện nghị quyết của Đảng ủy và Hội đồng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) về định hướng phát triển trong giai đoạn 2025 – 2030, nhằm tiếp cận ...

Chi tiết
Các nhà khoa học đến từ Đại học Nam Đan Mạch trao đổi học thuật tại Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN(VNU-UEB)

Các nhà khoa học đến từ Đại học Nam Đan Mạch trao đổi học thuật tại Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN(VNU-UEB)

Trong khuôn khổ dự án "Quản trị Doanh nghiệp để Thúc đẩy Đổi mới và Tài năng" (EM4FIT) (H2020-MSCA-RISE-2019 EM4FIT (G.A. n. 872618) được Liên minh Châu ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đổi mới chương trình - Tạo đột phá trong đào tạo

Tính đến năm 2024, ba lĩnh vực: Kinh doanh và kinh tế, Kinh doanh và khoa học quản lý, Kinh tế và kinh tế lượng của Trường Đại học Kinh tế đã được các ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia trao đổi nghiên cứu khoa học tại Đại học Salento, Italy

Nằm trong khuôn khổ dự án “Quản trị khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới và tài năng” (Entrepreneurial Management for Fostering Innovation and Talents - ...

Chi tiết
Tọa đàm “Quản trị nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số”

Tọa đàm “Quản trị nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số”

Vào ngày 24 tháng 4 năm 2024, tại Viện Quản trị Kinh doanh, Trường ĐHKT - ĐHQGHN, một sự kiện rất bổ ích và thú vị đã được tổ chức với chủ đề “Quản trị ...

Chi tiết