Các giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) đã tham gia chia sẻ với vai trò diễn giả tại sự kiện thường niên của ngành Marketing Châu Á được tổ chức tại Indonesia từ ngày 14/6 – 18/6/2023.
Bước qua nửa đầu năm 2023 đầy thách thức không chỉ đối với môi trường kinh doanh tại Việt Nam mà tình trạng tương tự diễn ra tại nhiều quốc gia ASEAN khiến giới doanh nhân cần ngồi lại thảo luận, phân tích và đánh giá để tìm ra sách lược phù hợp nhằm đảm bảo duy trì và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Các giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi, TS. Đào Cẩm Thủy và NCS.ThS. Lê Thanh Hương đã nhận lời mời với vai trò diễn giả chia sẻ những góc nhìn của người Việt về marketing tinh thần doanh chủ tại sự kiện Jakarta Marketing Week lần thứ 11 - một trong những sự kiện marketing thường niên lớn nhất tại Indonesia và khu vực Châu Á.
Sự kiện được tổ chức bởi tập đoàn MarkPlus do nhà sáng lập Hermawan Katajaya – 1 trong “50 bậc thầy định hình tương lai của ngành Marketing” (theo Chartered Institute of Marketing, UK), đồng tác giả nhiều đầu sách về marketing với Philip Kotler – cha đẻ của ngành marketing hiện đại. Sự kiện được các chuyên gia và những người đam mê marketing hết sức mong đợi và đã trở thành diễn đàn lớn thu hút giới doanh nhân, những người có tầm ảnh hưởng và công chúng kết nối và mở rộng kiến thức về marketing.
Tham dự sự kiện, các giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có bài chia sẻ các vấn đề startup đang gặp phải dưới góc nhìn của người Việt. NCS.ThS. Lê Thanh Hương chia sẻ tại sự kiện một số những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thất bại của 95% startup hiện nay và bài học rút ra từ một số case study startup thất bại tại Việt Nam. Tiếp theo buổi chia sẻ, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi phân tích và so sánh startup qua các thế hệ X, Y, Z theo các góc độ tư duy doanh chủ (entrepreneurial mindset), ngành nghề phát triển doanh nghiệp (startup fields), chiến lược marketing áp dụng theo từng thời kỳ (marketing strategy), và cấu trúc vận hành doanh nghiệp (operational excellence). TS. Đào Cẩm Thủy tổng kết bài chia sẻ bằng đề xuất một số mô hình tổng hợp để các doanh nghiệp startup có thể áp dụng và giới thiệu một số case study startup thành công tại Việt Nam.
Trong phần hỏi đáp, TS. Đào Cẩm Thủy phân tích bên cạnh việc thấu hiểu tâm lý khách hàng, doanh nghiệp cần đưa ra những chương trình phù hợp để hướng dẫn khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiến tạo sản phẩm cốt lõi là một trong những yếu tố quyết định sự thành công bền vững của doanh nghiệp.
NCS.ThS. Lê Thanh Hương chỉ ra việc doanh nghiệp cần thấu hiểu hành vi và mong muốn của khách hàng, từ đó xác định rõ giá trị khách hàng có thể nhận được thông qua sản phẩm cốt lõi.
Nằm trong chuỗi các hoạt động của sự kiện Jakarta Marketing Week, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐGQGHN được tiếp đón tham quan trụ sở chính của tập đoàn MarkPlus tại Jakarta với nhiều văn phòng công ty con phụ trách về giáo dục, truyền thông và tư vấn; gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm với các nhóm sinh viên dẫn đầu cuộc thi marketing của sự kiện; trả lời phỏng vấn tại kênh truyền hình Marketeers TV của Indonesia; và dự giờ giảng của chuyên gia Hermawan Katajaya tại phòng học Philip Kotler.
"Indonesia và Việt Nam có chỉ số GDP bình quân tương đương nhau, đây cũng là thời điểm quan hệ hợp tác giữa hai nước đang phát triển tích cực. Chúng ta có rất nhiều tiềm năng trong việc kết nối và hợp tác các hoạt động marketing, nghiên cứu và đào tạo giữa Marketing và Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN”, chuyên gia Hermawan chia sẻ trong buổi tiếp đón đoàn giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và hy vọng những người tham dự sự kiện sẽ cùng tiếp tục có những nghiên cứu và tìm hiểu chuyên sâu hơn về marketing, bắt kịp xu hướng để có thể áp dụng trong việc học tập cũng như quản trị trong tổ chức của mình, hướng tới sự phát triển bền vững và thịnh vượng.
Vừa qua, tại Hội trường 801 – Nhà E4, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức thành công Hội thảo quốc tế với chủ đề “Quản trị nguồn nhân lực chiến lược ...
Chi tiếtQuý II/2025 khép lại bằng những kết quả ý nghĩa, cho thấy một UEB đang từng bước lớn mạnh, tự tin và kiên định trên con đường phát triển bền vững và hội ...
Chi tiếtVừa qua, Chung kết cuộc thi Road to Marcom 2025 do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức đã chính thức khép lại hành trình tìm kiếm những gương mặt marketing ...
Chi tiếtTrong bối cảnh công nghiệp bán dẫn (CNBD) đang vươn lên trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, đóng vai trò quan trọng trong tiến trình công nghiệp hóa ...
Chi tiếtTrong bối cảnh công nghiệp bán dẫn (CNBD) đang vươn lên trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, đóng vai trò quan trọng trong tiến trình công nghiệp hóa ...
Chi tiếtNgày 5/6/2025 vừa qua, sinh viên lớp QH2023E Quản trị Kinh doanh 7 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) đã có một chuyến kiến tập thực tế đầy ...
Chi tiếtVừa qua, TS.Nguyễn Văn Lộc – Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) với đề tài nghiên cứu “Thuế chuyển nhượng bất động ...
Chi tiếtNgày 06/06/2025, Bộ môn Quản trị nguồn nhân lực, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã có buổi đến thăm, trao đổi và làm việc với ...
Chi tiết