Dự án PHER (tên đầy đủ là Partnership for Higher Education Reform), dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ theo hình thức hỗ trợ kỹ thuật không hoàn lại và giao cho Đại học Indiana, Hoa Kỳ làm đơn vị thực hiện.
Dự án là sáng kiến kéo dài 5 năm từ 2022 đến 2026 nhằm nâng cao năng lực để 3 cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của Việt Nam (là Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Đà Nẵng) phát triển bền vững và tự chủ hơn trong các lĩnh vực quản trị, đào tạo, nghiên cứu và kết nối với doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu về nhân lực phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế của Việt Nam.
Xu hướng quốc tế hóa và toàn cầu hóa đã và đang đặt ra cho Việt Nam nhiều thách thức nhưng cũng đem tới nhiều cơ hội đưa hệ thống giáo dục đại học trở thành nền tảng cho sự thay đổi chất lượng lực lượng lao động và năng lực nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo. Trong bối cảnh đó, Dự án Hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học được đề xuất nhằm kịp thời hỗ trợ ba đại học của Việt Nam hiện thực hoá bốn mục tiêu quan trọng bao gồm: Đổi mới quản trị đại học; Nâng cao chất lượng giảng dạy; Tăng cường năng lực nghiên cứu và đổi mới sáng tạo; và Thúc đẩy liên kết đại học - doanh nghiệp, góp phần tạo nên bước chuyển mình mạnh mẽ cho đổi mới giáo dục đại học Việt Nam trong những năm tới.
Trên cơ sở các mục tiêu cụ thể này, các hoạt động của dự án cũng được tổ chức thường xuyên, trên nhiều lĩnh vực, bám sát các hoạt động thực tế của các trường đang triển khai hỗ trợ kịp thời các khó khăn vướng mắc Nhà trường đang gặp phải.
Tại Hà Nội, từ ngày 14/3/2023-16/3/2023, Dự án PHER tổ chức “Khóa tập huấn kiểm định chất lượng cho các chương trình đào tạo kinh doanh theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ (ACBSP)”. Mục tiêu của khóa tập huấn là cung cấp thông tin tổng quan về bộ tiêu chí ACBSP để xây dựng kế hoạch triển khai đạt được kiểm định ACBSP trong thời gian tới. Sau khi tham gia khóa tập huấn, các Thầy Cô có thể:
Tham dự khóa tập huấn có các Thầy Cô của Trường ĐHKT như: TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Trưởng khoa Kế toán - Kiểm toán, Tổ trưởng Tổ triển khai KĐCL theo chuẩn ACBSP; ThS. Đào Thị Thanh Huyền - Giám đốc Trung tâm ĐBCLGD; TS. Trần Thế Nữ - Phó trưởng khoa Kế toán - Kiểm toán cùng các Thầy Cô của Khoa Tài Chính Ngân hàng, Viện Quản trị Kinh doanh, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế và Khoa Kế toán - Kiểm toán.
Nội dung của khóa tập huấn:
Thời gian | Nội dung tập huấn | |
---|---|---|
14/3 | Sáng | Giới thiệu chung về ACBSP (Bộ tiêu chuẩn kế toán và kinh tế) |
Chiều | Giới thiệu về bộ tiêu chí ACBSP (Tiêu chuẩn 1,2,3,5,7) | |
15/3 | Sáng | Giới thiệu về bộ tiêu chí ACBSP (Tiêu chuẩn 6) |
Chiều | Giới thiệu về bộ tiêu chí ACBSP (Tiêu chuẩn 4) | |
16/3 | Sáng | Thảo luận, tư vấn các chính sách liên chung và đề xuất bản thảo về Gap analysis |
Chiều | Thảo luận, tư vấn các chính sách liên chung và đề xuất bản thảo về Action plan |
Khóa tập huấn do TS. Phạm Thị Tuyết Nhung - Giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế, Chuyên gia tư vấn thuộc Dự án PHER trực tiếp hướng dẫn.
Thành viên tham dự tập huấn có các Thầy Cô đến từ các trường đại học như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Đại học Đà Nẵng và nhiều Thầy Cô đến từ các trường đại học trong cả nước. Đặc biệt buổi tập huấn còn có sự tham gia của lãnh đạo Dự án PHER và các Thầy Cô đến từ Trường Đại học Indiana, Hoa Kỳ.
Tại buổi tập huấn các nội dung được Ban tổ chức chuẩn bị công phu, chi tiết triển khai khoa học phù hợp với các yêu cầu khách quan đáp ứng được sự kỳ vọng của các trường đại học đã, đang và sẽ tiếp cận với bộ tiêu chí ACBSP và thực hiện KĐCL theo bộ công cụ này. Các nội dung này đặc biệt có ý nghĩa đối với Trường ĐHKT - Nhà trường đang thực hiện kế hoạch KĐCL các CTĐT theo chuẩn ACBSP và trong năm 2023 Trường ĐHKT sẽ phải hoàn thiện Báo cáo Tự đánh giá CTĐT ngành Kế toán, ngành Tài chính Ngân hàng, ngành Quản trị Kinh doanh và ngành Kinh tế quốc tế gửi cho tổ chức ACBSP tiến hành quy trình KĐCL.
Khóa tập huấn giúp các Thầy Cô trong Trường ĐHKT hiểu rõ hơn về bộ tiêu chí ACBSP, các yêu cầu của từng tiêu chuẩn tiêu chí, cách thức triển khai viết báo cáo, quy trình thực hiện kiểm định. Những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện cũng được các Thầy Cô trao đổi tại buổi tập huấn và được Ban tổ chức cũng như các chuyên gia giải đáp hỗ trợ. Cuối buổi tập huấn Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận cho các Thầy Cô tham dự.
Một số hình ảnh của các Thầy Cô Trường ĐHKT tham dự khóa tập huấn:
Tiếp tục chuỗi các sự kiện do PHER tổ chức thực hiện trong năm 2024, ngày 27/8/2024, tại Trường Đại học Kinh tế đã diễn ra buổi Tọa đàm “Điều chỉnh và ...
Chi tiếtTiếp tục chuỗi các sự kiện do PHER tổ chức thực hiện trong năm 2024, ngày 13 và 14/8/2024, tại Trường Đại học Kinh tế đã diễn ra buổi Tọa đàm “Tính thống ...
Chi tiếtThực hiện Kế hoạch số 1214/QĐ-ĐHKT ngày 24/4/2024 của Trường Đại học Kinh tế về việc tổ chức tọa đàm “Xây dựng ngân hàng câu hỏi thi nhằm nâng cao công ...
Chi tiếtNằm trong chuỗi các hoạt động của Giáo sư William Hamby - Chuyên gia tư vấn của ACBSP trong đợt làm việc tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, ngày 04/6/2024, ...
Chi tiếtNằm trong chuỗi các hoạt động của Giáo sư William Hamby - Chuyên gia tư vấn của ACBSP trong đợt làm việc tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, ngày 03/6/2024 ...
Chi tiếtNằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ của Giáo sư William Hamby, ngày 30/5/2024, Trường ĐHKT đã tổ chức Tọa đàm “Kiểm định ACBSP - Vì sự thành công của ...
Chi tiếtDự án PHER (tên đầy đủ là Partnership for Higher Education Reform), là Dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ theo hình thức hỗ trợ ...
Chi tiếtThực hiện kế hoạch số 891/KH-ĐHKT ngày 28/3/2024 của Trường Đại học Kinh tế về việc tổ chức ôn tập và hướng dẫn cho sinh viên ngành Tài chính ngân hàng, ...
Chi tiếtDự án PHER (tên đầy đủ là Partnership for Higher Education Reform), dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ theo hình thức hỗ trợ kỹ ...
Chi tiết