TIN TỨC ĐBCL

Bế mạc khảo sát chính thức kiểm định chất lượng CTĐT trình độ đại học ngành Tài chính Ngân hàng và Kế toán Kiểm toán theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT (chu kỳ 2)

TTĐBCLGD 10:53 20/11/2023

Đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học ngành Tài chính Ngân hàng và ngành Kế toán được thực hiện từ ngày 15/11/2023 đến ngày 18/11/2023 tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN bởi Đoàn đánh giá ngoài Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - ĐHQG-HCM.

Sau ba ngày làm việc khẩn trương, tích cực và hiệu quả, sáng ngày 18/11/2023, Đoàn đánh giá ngoài cùng với Nhà trường tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng CTĐT trình độ đại học ngành Tài chính Ngân hàng và ngành Kế toán. Phiên bế mạc với sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Lê Trung Thành, Hiệu trưởng; các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS. Nguyễn Anh Thu và TS. Phạm Minh Tuấn; Lãnh đạo và giảng viên khoa Tài chính Ngân hàng, khoa Kế toán - Kiểm toán; đại diện lãnh đạo các phòng ban, trung tâm cùng các thành viên Hội đồng tự đánh giá của Trường. 

Về phía Đoàn đánh giá ngoài có PGS.TS. Trần Thị Hồng, Trưởng đoàn; TS. Huỳnh Khả Tú, Thành viên - Thư ký; ThS. Lâm Tường Thoại, Thành viên; ThS. Hoàng Thọ Phú, Thành viên; TS. Nguyễn Thị Minh Hồng, Thành viên và Bà Lương Thị Lưu, Thư ký chuyên môn; đặc biệt có PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG-HCM tham gia với vai trò là Giám sát Đoàn đánh giá ngoài.

Tại phiên bế mạc, ThS. Lâm Tường Thoại - Thành viên Đoàn đánh giá ngoài và TS. Huỳnh Khả Tú - Thành viên, Thư ký Đoàn đánh giá ngoài đã trình bày Báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức hai chương trình của Trường Đại học Kinh tế mà Đoàn đã đúc kết được thông qua các hoạt động: Nghiên cứu các báo cáo tự đánh giá và hồ sơ minh chứng; khảo sát và trao đổi với Khoa Tài chính Ngân hàng, Khoa Kế toán - Kiểm toán và các phòng ban chức năng; phỏng vấn các bên liên quan trong và ngoài trường; tham quan cơ sở vật chất,... Kết quả đánh giá dựa trên 11 tiêu chuẩn theo Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016). Báo cáo đã nêu những điểm mạnh của Nhà Trường đồng thời đưa ra các khuyến nghị để Trường có những kế hoạch cải tiến chất lượng đào tạo của trong thời gian tới.

ThS. Lâm Tường Thoại - Thành viên Đoàn đánh giá ngoài trình bày sơ bộ kết quả khảo sát tiêu chuẩn về thiết kế (tiêu chuẩn 1, 2, 3) và triển khai chương trình đào tạo (tiêu chuẩn 4, 5)
TS. Huỳnh Khả Tú, Thành viên - Thư ký Đoàn đánh giá ngoài trình bày sơ bộ kết quả khảo sát tiêu chuẩn về giảng viên, nghiên cứu viên, nhân viên (Tiêu chuẩn 6, 7); Hỗ trợ người học và cơ sở vật chất (Tiêu chuẩn 8, 9); Đảm bảo chất lượng và kết quả đầu ra (Tiêu chuẩn 10, 11)

Sau phần báo cáo sơ bộ của ThS. Lâm Tường Thoại và TS. Huỳnh Khả Tú, PGS.TS. Trần Thị Hồng - Trưởng đoàn đánh giá trình bày kết luận sơ bộ của Đoàn đánh giá ngoài, nêu bật những điểm mạnh của Trường và chúc Nhà trường luôn thành công trong việc cải tiến, nâng cao chất lượng, một số điểm mạnh vượt trội được bà nhấn mạnh gồm:  

(1) Nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên (có chính sách, khen thưởng khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, sinh viên thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, đạt nhiều giải thưởng từ các cuộc thi học thuật) - Có thể nói Trường Đại học Kinh tế - ĐHQHGN nằm trong top trường đại học đứng đầu cả nước trong triển khai thực hiện NCKH sinh viên. 

(2) Ứng dụng kết quả NCKH vào giảng dậy (Nhà trường có quy định đưa 03 case studies từ kết quả NCKH của người học vào học phần; giảng viên có nhiều kết quả NCKH, giáo trình, sách chuyên khảo, bài báo được ứng dụng vào quá trình dạy học). 

(3) Phương pháp dạy học đa dạng, phát huy năng lực học tập và sáng tạo của người học.

(4) Phương pháp kiểm tra đánh giá (đánh giá được kết quả học tập của người học xuyên suốt quá trình và cả tại thời điểm kết thúc).

(5) Cơ sở vật chất (gây được ấn tượng cao vì Nhà trường đã tận dụng được tối đa diện tích hiện có, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp).

PGS.TS. Trần Thị Hồng - Trưởng đoàn đánh giá

TS. Bùi Vũ Anh - Phó Viện Trưởng Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục - ĐHQGHN đã có bài phát biểu tại buổi bế mạc và rất ấn tượng với kết quả mà Đoàn đánh giá ngoài đã đưa ra. Ông cũng ghi nhận sự và đánh giá cao các khuyến nghị của Đoàn đánh giá đối với 02 CTĐT của Trường thể hiện qua tính quốc tế hóa của chương trình; ghi nhận sự đánh giá cao của doanh nghiệp và các bên liên quan đối với chương trình đào tạo của Trường và ghi nhận sự kết nối của Nhà trường Trường Đại học Kinh tế với các đơn vị trong và ngoài ĐHQGHN.

TS. Bùi Vũ Anh - Phó Viện Trưởng Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục - ĐHQGHN

Trong buổi bế mạc, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê gửi lời cảm ơn đến Đoàn đánh giá ngoài đã làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và tận tụy để đưa ra những đánh giá toàn diện, khách quan nhất không chỉ với 02 CTĐT mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với Trường Đại học Kinh tế, giúp Nhà trường và các khoa nhìn nhận rõ hơn những ưu điểm cũng như những tồn tại, từ đó có kế hoạch cải tiến chất lượng. Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Trường cũng đề cao sự chủ động, tích cực của Trường trong quá trình thực hiện các hoạt động khảo sát, đánh giá ngoài và gửi lời cảm ơn đến các thầy cô của Khoa Tài chính Ngân hàng, Khoa Kế toán - Kiểm toán, các phòng ban chức năng, các đơn vị và cá nhân có liên quan đã nỗ lực chuẩn bị và hỗ trợ tích cực cho đợt khảo sát chính thức lần này. 

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường

Phát biểu, bày tỏ vui mừng tại buổi bế mạc, PGS.TS. Lê Trung Thành - Hiệu trường Nhà trường gửi lời cảm ơn đến Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và tiếp thu những khuyến nghị vô cùng bổ ích của Đoàn đánh giá. Nhà trường sẽ đưa vào chương trình hành động của trong năm 2024 tập trung vào chuẩn đầu ra, kỹ năng người học và hệ thống thông tin quản lý. 

PGS.TS. Lê Trung Thành - Hiệu trưởng

Chia sẻ tại chương trình, PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - ĐHQG-HCM - Giám sát Đoàn đánh giá ngoài đã gửi lời chúc mừng Trường Đại học Kinh tế đã trải qua đợt đánh giá ngoài và hy vọng sẽ tiếp tục gắn kết cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐQHGHN trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục trong thời gian tới. Thông qua báo cáo sơ bộ cho thấy Nhà trường đã cải tiến liên tục về chất lượng, dành sự tận tâm, tỉ mỉ và tập trung để có được kết quả này.

PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - ĐHQG-HCM - Giám sát Đoàn đánh giá ngoài

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đoàn đánh giá ngoài đã thống nhất Biên bản hoàn thành chương trình khảo sát chính thức. Cùng ký kết Biên bản có PGS.TS. Lê Trung Thành - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Trần Thị Hồng - Trưởng Đoàn đánh giá ngoài và PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám sát Đoàn đánh giá.

PGS.TS. Lê Trung Thành, PGS.TS. Trần Thị Hồng và PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam cùng ký Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức

Một số hình ảnh tại buổi lễ Bế mạc:

Phiên hỗ trợ kỹ thuật về hệ thống giám sát chương trình đào tạo

Phiên hỗ trợ kỹ thuật về hệ thống giám sát chương trình đào tạo

Dự án PHER (tên đầy đủ là Partnership for Higher Education Reform), dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ theo hình thức hỗ trợ kỹ ...

Chi tiết
Hoạt động và dịch vụ kiểm định chất lượng tại Việt Nam hiện nay

Hoạt động và dịch vụ kiểm định chất lượng tại Việt Nam hiện nay

Kiểm định chất lượng giáo dục nói chung và kiểm định chất lượng giáo dục đại học nói riêng có vai trò cực kì quan trọng với các trường đại học, nó giúp ...

Chi tiết
Khai mạc khảo sát chính thức kiểm định chất lượng CTĐT ngành Tài chính Ngân hàng và Kế toán theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT (chu kỳ 2)

Khai mạc khảo sát chính thức kiểm định chất lượng CTĐT ngành Tài chính Ngân hàng và Kế toán theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT (chu kỳ 2)

Thực hiện Kế hoạch số 309/KH-ĐHKT và 310/KH-ĐHKT ngày 13/02/2023 của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội về việc triển khai kế hoạch Tự đánh ...

Chi tiết
Khảo sát sơ bộ kiểm định chất lượng CTĐT ngành Tài chính Ngân hàng và Kế toán theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT (chu kỳ 2)

Khảo sát sơ bộ kiểm định chất lượng CTĐT ngành Tài chính Ngân hàng và Kế toán theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT (chu kỳ 2)

Thực hiện Kế hoạch số 309/KH-ĐHKT ngày 13/02/2023 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN về việc triển khai kế hoạch Tự đánh giá CTĐT trình độ đại học ngành ...

Chi tiết
Cuộc họp trù bị Hội nghị ACBSP khu vực 10

Cuộc họp trù bị Hội nghị ACBSP khu vực 10

ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs) là tên gọi của Hội đồng Kiểm định các trường học và chương trình đào tạo về kinh doanh ...

Chi tiết
Xếp hạng đại học của Đại học quốc gia Hà Nội trên các bảng xếp hạng thế giới

Xếp hạng đại học của Đại học quốc gia Hà Nội trên các bảng xếp hạng thế giới

Xếp hạng đại học là một phần quan trọng trong bối cảnh hệ thống giáo dục đại học cần phải nâng cao tính giải trình xã hội, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất ...

Chi tiết
Workshop “Gia tăng chỉ số trên các bảng xếp hạng đại học”

Workshop “Gia tăng chỉ số trên các bảng xếp hạng đại học”

Ngày 11/8/2023, nhà trường đã tổ chức workshop “Gia tăng chỉ số trên các bảng xếp hạng đại học”, khách mời là Tiến sĩ Bùi Vũ Anh - Phó Viện trưởng Viện ...

Chi tiết
Tập huấn cho giảng viên chấm thi theo Rubrics

Tập huấn cho giảng viên chấm thi theo Rubrics

Thực hiện Kế hoạch số 4636/KH-ĐHKT ngày 26/12/2022 triển khai công tác tự đánh giá chương trình đào tạo cử nhân các ngành Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, ...

Chi tiết
Tập huấn, hướng dẫn cho sinh viên tham dự kỳ thi Peregrine

Tập huấn, hướng dẫn cho sinh viên tham dự kỳ thi Peregrine

Thực hiện Kế hoạch số 1765/ĐHKT-ĐBCL ngày 15/6/2021 của Trường Đại học Kinh tế về việc triển khai Kế hoạch kiểm định chất lượng các chương trình đào ...

Chi tiết