Thông tin cho sinh viên
 
Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và ASEAN thăm và làm việc tại Trường ĐHKT

Ngày 11/11/2013 vừa qua, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi gặp gỡ và trao đổi hợp tác với đại diện Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và ASEAN, Viện Viễn Đông thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga - GS.TSKH. Vladimir Mazyrin - Giám đốc Trung tâm.


Tiếp và làm việc với GS. Vladimir Mazyrin về phía Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, TS. Nguyễn Đức Thành - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách cùng cán bộ phụ trách hợp tác quốc tế của trường.
Tại buổi gặp gỡ, các đại diện Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) và Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và ASEAN (IFES) đã giới thiệu về những mảng hoạt động chính của hai đơn vị cũng như các thế mạnh mà hai bên có thể hợp tác.
Sau quá trình trao đổi cụ thể về các lĩnh vực cùng quan tâm, hai bên đã thống nhất  về một số nội dung tiềm năng. Về nghiên cứu khoa học, hai bên bày tỏ mong muốn hợp tác trong việc chia sẻ những nghiên cứu về kinh tế Trung Quốc - đây là một thế mạnh của IFES và cũng là một chương trình nghiên cứu được quan tâm của Trường ĐHKT (trong đó, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách chủ trì).
Bên cạnh đó, hai bên cũng trao đổi tiềm năng hợp tác nghiên cứu về ASEAN; việc chia sẻ các đánh giá, bài nghiên cứu trên Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh của Trường ĐHKT và các tạp chí của IFES; cũng như trao đổi nghiên cứu thông qua trao đổi học giả, hợp tác thực hiện các báo cáo, đề tài, dự án…
Về đào tạo, Trường ĐHKT sẵn sàng tiếp nhận các sinh viên Nga từ Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcova đến dự thính tại trường, tuy nhiên, việc học tập của sinh viên cần có kế hoạch cụ thể cũng như sinh viên cần thực hiện đúng các quy định của ĐHQGHN và Trường ĐHKT trong thời gian tại Việt Nam.

Giáo sư Vladimir Mazyrin (bên trái) và PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trao đổi một số ấn phẩm khoa học của hai đơn vị


Kết thúc buổi gặp gỡ, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi để cụ thể hóa các vấn đề hợp tác trong thời gian tới.


Thân Đức