Thông tin cho sinh viên
 
Trường ĐHKT tiếp và làm việc với đại diện Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức

Ngày 8/11/2013, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi gặp gỡ và trao đổi hợp tác với bà Anke Stahl - Trưởng đại diện Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD).


Tiếp và làm việc với bà Anke Stahl về phía Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN còn có TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, TS. Nguyễn Quốc Việt - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển và cán bộ phụ trách hợp tác quốc tế.
Tại buổi gặp gỡ, bà Anke Stahl - đại diện Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức cho biết, bà mới bắt đầu đảm nhận chức vụ Trưởng đại diện DAAD tại Việt Nam từ tháng 8/2013, vì vậy, bà rất vui mừng được tìm hiểu và làm việc với các trường đại học tại Hà Nội nói chung và Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói riêng. Theo bà Anke Stahl, trong nhiệm kỳ công tác của bà tại Việt Nam, công tác quảng bá, truyền thông về các hoạt động của DAAD sẽ được đẩy mạnh nhằm phát triển hơn nữa các chương trình hợp tác cũng như thúc đẩy việc giảng dạy, giao lưu văn hóa giữa các trường đại học của Đức và Việt Nam.
Nhân đây, bà Anke chia sẻ với Trường ĐHKT về các chương trình học bổng, tài trợ của DAAD dành cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Việt Nam. Bà cũng tỏ ra vui mừng vì Trường ĐHKT năm học này đã đón 2 sinh viên Đức từ Đại học Khoa học ứng dụng Stralsund đến học tập chương trình trao đổi 1 năm tại Khoa Quản trị Kinh doanh của trường.
Trao đổi cụ thể về những gợi ý của đại diện DAAD, hai bên đã tập trung thảo luận về các khả năng hợp tác trong nghiên cứu, tổ chức sự kiện, phát triển các đề tài/dự án quốc tế với các trường đại học, các tổ chức nước ngoài tại Đức.
TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT bày tỏ mong muốn DAAD sẽ hỗ trợ trường trong các đề tài, dự án nghiên cứu hoặc hội nghị, hội thảo quốc tế tại Trường ĐHKT; đặc biệt trong các lĩnh vực như phát triển bền vững, biến đổi khí hậu, chính sách công và quyền con người. Đồng thời, TS. Vũ Anh Dũng cũng hy vọng DAAD sẽ hỗ trợ Trường ĐHKT trong việc thúc đẩy mối quan hệ với các tổ chức, trường đại học ở Đức dưới nhiều hình thức hợp tác khác như: đào tạo liên kết, trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên…
Sau cuộc gặp mặt, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi và thảo luận chi tiết hơn nữa về các vấn đề hợp tác trong tương lai.

Tin: Bình Minh (Phòng NCKH&HTPT) - Ảnh: Thanh Thúy