Thông tin cho sinh viên
 
Đại diện Trường ĐH North Alabama đến thăm và làm việc với Trường ĐHKT

Ngày 12/8/2013, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiếp và làm việc với GS. Kerry.P.Gatlin - Chủ nhiệm Khoa Kinh doanh, Trường Đại học North Alabam (Hoa Kỳ).


Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi cơ hội hợp tác xây dựng một số chương trình liên kết đào tạo thạc sỹ như: thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) nói chung hay với các chuyên ngành như nhân lực, tài chính, marketing…; chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh cấp cao (EMBA); hay cơ hội hợp tác về các khóa đào tạo ngắn hạn.
Theo GS. Kerry.P.Gatlin, hai chương trình MBA và EMBA có đối tượng tuyển sinh khác nhau. Trong đó, chương trình MBA của ĐH North Alabama không yêu cầu kinh nghiệm làm việc, thay vào đó, yêu cầu học viên vượt qua kỳ thi GMAT. Đối với chương trình E-MBA, tuy không yêu cầu về GMAT những học viên cần có 6 năm kinh nghiệm làm việc.

Giới thiệu với đại diện ĐH North Alabama về hoạt động hợp tác liên kết đào tạo quốc tế của Trường ĐHKT - ĐHQGHN, TS. Vũ Anh Dũng cũng cho biết những quy định đối với các chương trình liên kết đào tạo nước ngoài được thực hiện tại trường (như yêu cầu đối với năng lực giảng viên, khả năng ngoại ngữ của học viên…). Việc thống nhất những nội dung cơ bản trước mắt sẽ tạo thuận lợi cho việc xây dựng chương trình hợp tác sau này.
Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN khẳng định mong muốn hợp tác lâu dài với một trường đại học uy tín như ĐH North Alabama. Đại diện hai trường cũng thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi, thảo luận để xây dựng và triển khai các chương trình hợp tác.
 

Trường ĐH North Alabama (UNA) được thành lập vào năm 1830, trường nằm tại thành phố Florence và là một trong những trường đại học công lập lâu đời nhất của Mỹ. Trường là đơn vị có uy tín trong các chương trình MBA với những chuyên ngành như: Quản lý chăm sóc sức khỏe, Kinh doanh.
ĐH North Alabama được kiểm định bởi Tổ chức Kiểm định các trường đại học phía Nam Hoa kỳ (SACS), đồng thời, Khoa Kinh doanh của trường cũng đã được kiểm định bởi Hiệp hội các trường đại học và kinh doanh (ACBSP). ĐH North Alabama được đánh giá nằm trong 100 trường đại học hàng đầu của Mỹ; cung cấp hơn 100 lựa chọn ngành học khác nhau ở bậc đại học và sau đại học; giúp sinh viên trang bị cho mình một nền tảng kiến thức tốt nhất để tìm được một công việc tốt với mức lương cao sau khi ra trường.
ĐH North Alabama còn được tạp chí U.S.News & World Report bình chọn là trường “Best Buy in Higher Education” (trong sách “America’s Best Colleges”) với danh tiếng về chất lượng cao cùng với cơ sở vật chất và dịch vụ hoàn hảo tại Mỹ.


Tin: Bình Minh - Ảnh: Đỗ Chiêm