Thông tin cho sinh viên
 
Mở rộng hợp tác với Viện Quản lý Bangalore (Ấn Độ)

Đại diện Trường ĐHKT giới thiệu thông tin về trường tới các cán bộ Viện quản lý Bangalore
Chiều ngày 27/8/2013, đoàn đại diện Viện quản lý Bangalore Ấn Độ (IIMB) do Đại sứ quán Ấn Độ giới thiệu đã đến thăm và trao đổi cơ hội hợp tác với Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN.


Đoàn đại diện Ấn Độ đến thăm và làm việc tại Trường ĐHKT có ông Neelakantan Ravi - cán bộ của viện, nguyên Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam/Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ, GS.TS. Sankarshan Basu, TS. Vandana Singhvi Patel (thuộc Khoa Kinh tế và Khoa học xã hội của Viện Quản lý Bangalore) cùng ông Phạm Thắng - đại diện Đại sứ quán Ấn Độ.
Tiếp và làm việc với đoàn có TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT, TS. Nhâm Phong Tuân - Phó Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển và cán bộ phụ trách hợp tác quốc tế.
Mở đầu cho chương trình, TS. Nhâm Phong Tuân đã giới thiệu tới các đại diện Ấn Độ sơ lược về hệ thống các cơ sở đào tạo trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, trong đó Trường ĐHKT là một đơn vị đào tạo trẻ - năng động, đã và đang từng bước phát triển vững mạnh trong khối ngành kinh tế - kinh doanh. TS. Vũ Anh Dũng nhấn mạnh về thế mạnh của trường với mục tiêu trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu, có chất lượng đào tạo đẳng cấp ngang tầm với các trường đại học lớn khu vực châu Á; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Ông Neelakantan Ravi (thứ 2 từ trái sang) giới thiệu về đoàn và về Viện Quản lý Bangalore tại buổi làm việc
Trao đổi với lãnh đạo Trường ĐHKT, ông Neelakantan Ravi chia sẻ, Viện Quản lý Bangalore thành lập năm 1973, là một trong những cơ sở đào tạo quản trị kinh doanh có uy tín tại Ấn Độ, và nằm trong top 10 cơ sở đào tạo về kinh doanh của Châu Á. Hiện tại, Viện Quản lý Bangalore mong muốn mở rộng hợp tác với các trường đại học tại Việt Nam trong các lĩnh vực quản trị kinh doanh, kinh tế… đặc biệt trong các hoạt động về trao đổi giảng viên, sinh viên.
Trên thực tế, Viện Quản lý Bangalore đã và đang xây dựng chương trình trao đổi sinh viên với một cơ sở đào tạo tại Myanmar, chương trình đã đưa 20 sinh viên Myanmar sang học tập và giao lưu tại Ấn Độ, do đó, Viện cũng muốn xây dựng một chương trình tương tự với Trường ĐHKT, có thể mở rộng thêm cơ hội đối với giảng viên để nâng cao trao đổi học thuật và nghiên cứu giữa hai trường.  
Phía Trường ĐHKT rất ủng hộ về khả năng hợp tác trong lĩnh vực này, bởi thông qua các chương trình giao lưu, trao đổi đó, sinh viên và giảng viên của trường sẽ có cơ hội mở rộng mạng lưới và nâng cao năng lực. 

TS. Vũ Anh Dũng (thứ 2 từ phải sang) - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT bày tỏ hy vọng hai bên sẽ sớm có những hoạt động hợp tác

Bên cạnh đó, hợp tác về nghiên cứu, tổ chức tọa đàm, hội thảo chuyên đề cũng là một lĩnh vực được hai bên quan tâm và trao đổi. Đặc biệt, ấn phẩm Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Chính sách (ĐHKT) được các cán bộ Viện IIMB đặc biệt quan tâm. Thay mặt lãnh đạo Trường ĐHKT, TS. Vũ Anh Dũng đã tặng ấn phẩm này (tiếng Anh và tiếng Việt) cho đoàn với hy vọng 2 bên sẽ sớm bắt tay thực hiện các hoạt động hợp tác trong thời gian sớm nhất.

Tin: Bích Hà - Ảnh: Phương Thúy