Thông tin cho sinh viên
 
GPAC 2014 sẽ được tổ chức tại Việt Nam

Đại diện các trường thành viên GPAC 2013
Được sự ủy quyền của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, từ 22/8 đến 2/9/2013, TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển đã có chuyến thăm và làm việc tại 3 thành phố lớn: Tokyo, Nagoya và Okinawa (Nhật Bản) với nhiều kết quả tốt đẹp.


1. Tham dự Diễn đàn GPAC (Global Partnership of Asian Colleges) 2013:

Tham dự Diễn đàn sinh viên quốc tế GPAC 2013 tại Okinawa, TS. Nguyễn Đăng Minh đại diện cho Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tham dự với tư cách là một trong những trường đại học thành viên, tham gia vào ban giám khảo các cuộc thi thuyết trình và “Talent show”.
Tại hội nghị đại diện các trường thành viên do GS. Haruo Shimada (Trường Đại học Thương mại Chiba, Nhật Bản) và GS. Min Sang Kee (Trường Đại học Quốc gia Hàn quốc) chủ trì, đã chính thức tuyên bố GPAC năm 2014 sẽ tổ chức tại Việt Nam với số đại biểu tham dự tương đương với năm 2013 (khoảng 120 đại biểu từ các nước thành viên). Theo đó, Trường ĐHKT sẽ tổ chức GPAC 2014 trong khoảng 6-7 ngày như thường lệ, bắt đầu từ ngày 25/8/2014.
Trong khuôn khổ diễn đàn, TS. Nguyễn Đăng Minh đã chủ trì một phiên họp bên lề hội thảo, trình bày dự kiến về phương án tổ chức, lắng nghe, ghi chép lại các đề xuất của các trường thành viên làm căn cứ và tài liệu cho việc tổ chức GPAC năm sau tại Trường ĐHKT.
Nhân dịp này, TS. Nguyễn Đăng Minh đã chuyển lời hỏi thăm và quà của lãnh đạo Trường ĐHKT đến GS. Shimada, GS. Min (hai đại diện sáng lập GPAC); tới lãnh đạo Đại học Meio (Trưởng ban tổ chức GPAC 2013) và một số đại diện các trường thành viên. Các đại diện đã bày tỏ sự tin tưởng Trường ĐHKT sẽ tổ chức thành công GPAC 2014 tại Hà Nội.

TS. Nguyễn Đăng Minh phát biểu tại khuôn khổ GPAC 2013
2. Đàm phán về kế hoạch tổ chức hội thảo quốc tế APCIM 2016 tại Hà Nội:

Tại Tokyo, TS. Nguyễn Đăng Minh đã có buổi làm việc với đại diện Ban tổ chức Hội thảo APCIM 2016 (gồm GS. Sato, GS Horiuchi, TS. Tan) để bàn về các nội dung chi tiết cho việc tổ chức hội thảo tại Hà Nội vào năm 2016. Qua buổi làm việc, Ban tổ chức Hội thảo APCIM đã thống nhất về các phương án, hình thức tổ chức hội thảo, tài trợ cho hội thảo… Nội dung thư mời viết bài cho hội thảo và quyết định chính thức sẽ được Ban tổ chức thông qua và thông báo cho Trường ĐHKT ngay khi có quyết định chính thức tại Hội thảo APCIM cuối năm nay.

3. Đàm phán về các hoạt động hợp tác với Trường Đại học Thương mại Chiba:

Trong chuyến công tác này, TS. Nguyễn Đăng Minh đã gặp gỡ và trao đổi với GS. Hiromitsu Takemi, Trường Đại học Thương mại Chiba về các hoạt động hợp tác giữa hai trường trong thời gian tới. TS. Đăng Minh đã chuyển lời mời của Hiệu trưởng Trường ĐHKT tới GS. Takemi tham dự, phát biểu tại hội thảo Women’s Empowerment vào tháng 10 tới và nhận được sự đồng tình của GS. Takemi.

4. Đàm phán với GS. Soemon Takakuwa tại Đại học Nagoya về chuyến thăm và làm việc tại Trường ĐHKT thời gian tới (6-13/9/2013):

Về khóa học ngắn hạn “Simulation Study”, GS. Takakuwa đã cung cấp tài liệu (bản cứng) của khóa học cho TS. Nguyễn Đăng Minh để cho in ấn và chuẩn bị tài liệu học cho học viên.
Trong chuyến thăm tới đây, GS. Takakuwa sẽ thăm và gặp gỡ Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ và Bộ Tài nguyên Môi trường (là hai đại biểu cấp cao đã tham dự Hội thảo “Sản xuất bền vững và Quản trị môi trường” tháng 10/2012 tại Hà Nội) và bày tỏ mong muốn các Bộ sẽ tiếp tục ủng hộ việc Trường ĐHKT sẽ đại diện phía Việt Nam tham dự dự án Asian Core Program.

Nguyễn Đăng Minh (Trưởng Phòng NCKH&HTPT)