Trang tin tức sự kiện
 
Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tiếp đại diện Viện Công nghệ Châu Á (Thái Lan)

Lãnh đạo Trường ĐHKT tiếp đại diện AIT
Tiếp theo chuyến thăm và làm việc của PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường ĐHKT vào tháng 4/2009 với Viện Công nghệ Châu Á, Thái Lan (AIT), ngày 17/6/2009, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng cùng cộng sự đã tiếp TS. Barbara Igel đại diện của AIT.


Sau phần giới thiệu chung về Trường ĐHKT và AIT, đại diện hai bên cùng thảo luận về cơ hội hợp tác chương trình đào tạo liên thông Cử nhân - Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, các dự án nghiên cứu khoa học, và phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế.
Chương trình liên thông Cử nhân - Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh giữa Trường ĐHKT và AIT là một mô hình liên kết đào tạo khá mới. Theo dự kiến, sinh viên theo học chương trình sẽ học toàn bộ chương trình cử nhân 4 năm tại Việt Nam, trong năm cuối của chương trình Cử nhân, Trường ĐHKT sẽ phối hợp đưa vào một số môđun Chương trình thạc sĩ của AIT, và sinh viên coi như hoàn thành năm thứ nhất Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của AIT. Sau đó sinh viên sẽ được chuyển tiếp sang Thái Lan học trong 1 năm để hoàn thành chương trình và lấy bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh do AIT cấp, hoặc có thể học chuyển tiếp 2 năm tại các trường đối tác của AIT ở Châu Âu, và bằng sẽ do các trường ở Châu Âu cấp. Như vậy, sau 5 - 6 năm sinh viên có thể nhận đươc bằng cử nhân và thạc sĩ từ AIT hoặc các trường đại học ở Châu Âu. Đây chính là cơ hội tốt để sinh viên có thể theo học chương trình thạc sĩ, lấy bằng quốc tế ở một trường đại học uy tín trong thời gian ngắn nhất.
Trong buổi làm việc, đại diện hai bên cũng trao đổi về những cơ hội hợp tác nghiên cứu khoa học, cùng phối hợp để tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế. Trong khuôn khổ hợp tác này, hai trường sẽ trao đổi danh sách các đề tài nghiên cứu khoa học hai bên cùng quan tâm để triển khai các dự án nghiên cứu về các vấn đề về kinh tế, xã hội, phát triển bền vững của khu vực ASEAN và các nước tiểu vùng sông Mê Kông. Với cơ hội hợp tác này, các cán bộ, giảng viên sẽ được tăng cường khả năng nghiên cứu, mở rộng quan hệ hợp tác Châu Á từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy.
Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng đã trao quà và chụp ảnh lưu niệm với TS. Barbara Igel. Hai bên cùng bày tỏ mong muốn và hy vọng khiển khai thành công các chương trình hợp tác trong tương lai không xa.

               

TS. Barbara Egel - Đại diện của AIT
             
Chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Barbara Egel.


Thùy Linh (HTPT) - Bích Ngân