Trang tin tức sự kiện
 
Buổi làm việc của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Bangor (Vương quốc Anh)

Ngày 1/4/2009, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra cuộc gặp mặt và trao đổi hợp tác giữa lãnh đạo Nhà trường và Đại học Bangor (Vương quốc Anh).


Tham gia buổi làm việc, về phía Trường Đại học Kinh tế có, TS. Bùi Đại Dũng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển; TS. Đặng Đức Sơn, Phó chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng cùng các giảng viên của Khoa Tài chính Ngân hàng; về phía Đại học Bangor có ông Bing Li, Chuyên viên của Văn phòng quốc tế.
Trong buổi làm việc, hai bên đã tiến hành trao đổi thông tin về lịch sử phát triển, vị thế, các chương trình đào tạo, hoạt động hợp tác quốc tế và điều kiện học tập của sinh viên Đại học Bangor và Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Hai bên đã tập trung thảo luận về ba vấn đề chính:
1. Khả năng xây dựng chương trình đào tạo liên kết trong đó có việc xem xét công nhận chương trình đào tạo để sinh viên Đại học Kinh tế có thể theo học các năm cuối và lấy bằng cử nhân tại Đại học Bangor.
2. Tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn về Kế toán, Tài chính, Ngân hàng.
3. Hợp tác nghiên cứu: Hai bên dự kiến tăng cường trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội và nguồn tài trợ cho việc hợp tác nghiên cứu giữa giảng viên hai Trường.
Được thành lập năm 1884, Đại học Bangor có truyền thống lâu đời về sự xuất sắc trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu. Đặc biệt, trong cuộc Đánh giá nghiên cứu gần đây nhất của Chính phủ Anh, lĩnh vực Tài chính và Kế toán thuộc Trường Kinh doanh của Đại học Bangor đã được đánh giá là tốt nhất tại Vương quốc Anh.
Buổi làm việc là cơ sở để hai bên tìm hiểu, tìm ra tiếng nói chung và mở ra khả năng hợp tác giữa hai bên.


Tin: Thu Hà - Ảnh: Thúy Diệp