Trang tin tức sự kiện
 

UEB Business Challenges – Trải nghiệm thú vị thay đổi cuộc đời sinh viên

“Tuổi trẻ là những ước mơ, tuổi trẻ là những đam mê”, cùng chung sở thích, đam mê và dám “cháy” hết mình với các thách thức mới, 8 cô gái chúng mình đã tình cờ tìm được nhau và quyết định “chơi lớn” khi đăng ký tham gia vào cuộc thi UEB Business Challenges 2020 và đã đạt được những thành công ngoài mong đợi.


Ngay từ khi bắt đầu, chúng em biết đây là một cuộc thi khốc liệt, đòi hỏi tính chuyên môn và vốn hiểu biết cao, nhưng chúng em vẫn quyết “chinh phục”. Đó là tâm sự của 8 cô gái đến từ nhóm “Queens of BC” - có lẽ cái tên đặc biệt đã nói lên một phần “quyết tâm” của cả 8 cô sinh viên đến từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQHN.

 Các cô gái của đội “ Queens of BC” tham gia cuộc thi Bussiness Challenge 2020

“ Queens of BC” gồm có 8 thành viên: Đỗ Hải Yến, Lý Thị Trang, Nghiêm Thu Huyền, Nguyễn Quỳnh Chi, Phạm Thị Mai Anh, Trần Thị Thắng đến từ khoa Kế toán Kiểm toán; Lưu Thu Trà, Đào Phương Anh đến từ khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế.

Từ những cô gái không cùng lớp, không cùng khoa và các bạn cũng không cùng khóa, “Queens of BC” đã gặp nhau và đi cùng nhau như một cái duyên. Nhớ lại những hành trình: từ lúc hồi hộp khi đi phỏng vấn đến những chiến thắng ở vòng 1, vòng 2 và cuối cùng khi trở thành một trong 6 đội thi thuộc nhánh 2 của cuộc thi có mặt tại vòng chung kết; tất cả những hành trình đó đã trở thành một trải nghiệm tuyệt vời dành cho những cô sinh viên năm nhất.

Cùng gặp gỡ từng thành viên trong nhóm “Queens of BC” qua một vài hình ảnh dưới đây:

 
  


 
Trải qua các vòng thi mang đầy tính cạnh tranh và căng thẳng, “Queens of BC” đã may mắn nhận được sự hỗ trợ từ Mentor là thầy Lê Văn Hiên - Giám đốc Công ty Cổ phần OnTest Việt Nam. “Thầy Hiên đã hướng dẫn chúng em rất tận tâm từ việc xây dựng ý tưởng kinh doanh đến việc biến ý tưởng ấy thành hiện thực”. Bạn Đào Phương Anh, thành viên trong nhóm chia sẻ.
 8 cô gái của nhóm “ Queens of BC” xuất sắc lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Business Challenges 2020

Tám thành viên với tám màu sắc khác nhau nên việc bất đồng quan điểm là điều không thể tránh khỏi, nhưng thông qua buổi học về “Design Thinking” của cuộc thi các bạn đã hiểu được rằng “Không có ý tưởng nào là ý tưởng tồi”, để rồi từ đó tất cả ý tưởng của mọi người đều được lắng nghe, tổng hợp và áp dụng vào trong những dự án để giải quyết vấn đề của doanh nghiệp. “Khó khăn chung lớn nhất của chúng em là sự thiếu kinh nghiệm cũng như các kiến thức chuyên môn - một điều rất cần thiết khi tham gia bất kỳ cuộc thi nào. Tuy vậy, nhờ có những đam mê, nhiệt huyết và tinh thần say mê học hỏi, rút kinh nghiệm, chúng em đã không bỏ cuộc và quyết tâm vượt qua các khó khăn, thử thách đến cùng”. Lưu Thị Thu Trà, thành viên trong nhóm tâm sự.

 Ngoài ra, một trong những yếu tố giúp cho nhóm Queens of BC đạt được thành công nhất định trong cuộc thi đó là sự giúp đỡ của các thầy cô, các anh chị cố vấn, chuyên gia và cả các CEO đã đào tạo kỹ năng chuyên môn cũng như truyền cảm hứng cho các bạn. “Qua các buổi gặp gỡ, trao đổi đó, chúng em đã học được nhiều bài học về cách lên một bản kế hoạch kinh doanh đầy đủ, logic; cách quản lý tài chính hợp lý hay những đổi mới về tiếp thị cho phù hợp với thời đại …Tất cả đã giúp cho những cô gái trong nhóm tự tin hơn, bản lĩnh hơn của ngày hôm nay và là hành trang vững chắc cho chúng em trong những chặng đường phía sau” – bạn Trần Thị Thắng, thành viên trong nhóm bày tỏ.
 Nhóm “Queens of BC” chụp hình lưu niệm cùng thầy mentor và diễn giả tham gia chương trình Business Challenges 2020

Jim Rohn – một trong những doanh nhân nổi tiếng thế giới đã từng nói: “Nếu bạn không dám mạo hiểm với những điều không bình thường, bạn sẽ mãi chôn chân với những điều bình thường”. Sau gần 1 năm gắn bó với chương trình, các thành viên của “Queens of BC” thấy rằng những điều các bạn nhận được thật sự đáng giá và ý nghĩa hơn rất nhiều so với công sức các bạn bỏ ra. Cuộc thi UEB Business Challenges nói riêng và rất nhiều các cuộc thi khác do UEB tổ chức hàng năm nói chung đều mang lại cho cộng đồng sinh viên rất nhiều trải nghiệm quý giá và những bài học bổ ích. Các thành viên của “Queens of BC” mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên một thông điệp: “Thành công không tới với những người luôn sợ hãi. Bởi vậy nếu bạn có ước mơ, hãy chinh phục chúng ngay đi, hãy nắm bắt lấy thời cơ bởi cơ hội thứ hai có thể sẽ không bao giờ tới một lần nữa. Cho dù những ý tưởng của bạn là độc lạ, hay thậm chí là khác thường nhưng nếu bạn không ngại thử nghiệm và sẵn sàng thực hiện, chúng mình chắc chắn bạn sẽ tạo nên được sự khác biệt đấy. Và đặc biệt khi chúng ta đã cố gắng hết mình thì dù cho có thất bại hay như thế nào đi nữa chúng ta cũng sẽ trưởng thành hơn, hoàn thiện bản thân và sẽ nhận được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra”.

 “Queens of BC” luôn tràn đầy tự tin và nhiệt huyết của tuổi trẻ dám khát khao, dám đam mê

Với những nỗ lực và những thành công đã đạt được, các thành viên của “Queens of BC” gửi lời chúc tới các bạn sinh viên: “Hãy luôn là những người bản lĩnh, dám nghĩ dám làm, dám thử sức và thực hiện những điều mà mình mong muốn. Mong rằng những chia sẻ của chúng mình có thể truyền cảm hứng tới các bạn, đặc biệt là các bạn sinh viên năm nhất hay những bạn còn đang hoài nghi bản thân và do dự trước những quyết định của mình. Chúng mình luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm đã trải qua và hy vọng điều đó có thể giúp cho các bạn phần nào trong hành trình chinh phục các cuộc thi khởi nghiệp để khẳng định bản thân”.


Nhóm Queens of BC; Biên tập: Thanh Mai

Họ tên Email
Địa chỉ Mã an toàn ETGMSI
Nội dung