Trang tin tức sự kiện
 
Đại học Kinh tế - ĐHQGHN Tiếp đoàn Đại học Western Sydney (Australia)

Chiều ngày 27/2/2009, Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc với đoàn đại biểu Đại học Western Sydney (Australia) về vấn đề hợp tác và phát triển lâu dài cho cả đôi bên.


Đến tham dự buổi làm việc, về phía Đại học Western Sydney có GS. John Ingleson - Phó Hiệu Trưởng phụ trách học thuật và kinh doanh; GS. Diane Dwyer - Giám đốc văn phòng Quốc tế. Đón tiếp đoàn, về phía trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS. TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó hiệu trưởng làm trưởng đoàn; TS. Nguyễn Quốc Việt - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển cùng các điều phối viên.
Mở đầu buổi họp, TS. Nguyễn Quốc Việt đã giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển của Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, về các chương trình đào tạo Nhà trường đang thực hiện cùng các hoạt động hợp tác lâu dài với các trường đại học nổi tiếng trên thế giới như Đại học Troy (Hoa Kỳ), Đại học Paris 12 (Pháp), Đại học Massey (New Zealand)… Phần giới thiệu khái quát về những thành quả hợp tác và đào tạo của Nhà trường được phía đối tác Đại học Western Sydney đánh giá cao, đây là cơ hội tốt cho mục tiêu hợp tác lâu dài giữa đôi bên.
Qua buổi họp, hai bên đã đi đến thống nhất Đại học Western Sydney sẽ cung cấp các thông tin về Trung tâm Nghiên cứu Thiên tai (Disaster Research Center) cho Trường Đại học Kinh tế, các thông tin về những chương trình đào tạo 2+2 bao gồm chuyên ngành đào tạo, yêu cầu và trách nhiệm giữa đôi bên. Hơn nữa, Đại học Western Sydney cũng sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến những cơ hội, điều kiện và nguồn tài trợ để cùng tổ hợp tác tổ chức chương trình có lợi cho cả đôi bên. Cả hai trường cùng thỏa thuận đưa ra những đề tài nghiên cứu cả hai bên quan tâm để cùng hướng tới lựa chọn và thực hiện cụ thể trong hai năm 2009 - 2010.

Đại diện Đại học Western Sydney tại buổi làm việc.

Đại diện Đại học Western Sydney tại buổi làm việc.

Đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tại buổi tiếp và làm việc với Đại học Western Sydney.

Đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tại buổi tiếp và làm việc với Đại học Western Sydney.


Bích Ngân