Trang tin tức sự kiện
 
Buổi làm việc giữa lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Uppsala

Ngày 11/11/2008, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra buổi làm việc giữa lãnh đạo Nhà trường và đại diện Trường Đại học Uppsala (Thụy Điển)


Tham gia buổi làm việc về phía Đại học Uppsala có ông Key Svensson - Giám đốc Chương trình Quốc tế, Tiến sĩ Sven Erik Svard - Chủ nhiệm Khoa Quản trị Nhà nước; về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo và chuyên viên Phòng Hợp tác Phát triển, Ban quản lý chương trình liên kết đào tạo quốc tế.
Tại buổi làm việc hai bên đã thảo luận về chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ Quản lý công giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Uppsala. Chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ này kéo dài trong 2 năm nếu học viện học nửa thời gian và hơn 1 năm nếu học viện học toàn thời gian. Chỉ tiêu tuyển sinh cho mỗi khóa học là 30 học viên, các học viên này không nhất thiết phải có chứng chỉ TOEFL hay IELTS mà sẽ làm bài tiếng Anh kiểm tra đầu vào.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ và thống nhất sẽ tiếp tục thảo luận, triển khai ký thỏa thuận thực hiện chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý công vào đầu năm sau.
Được biết, Đại học Uppsala là trường đại học lâu đời, cung cấp các chương trình học tập và nghiên cứu phong phú từ trình độ đại học, cao học và tiến sĩ. Chương trình thạc sĩ của trường đã thu hút được nhiều sinh viên Thuỵ Điển cũng như là sinh viên quốc tế. Thành lập năm 1477, với hơn 500 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Uppsala đã và đang là nơi lý tưởng cho việc học tập với nhiều cơ hội cho sinh viên và các nghiên cứu sinh ở mọi trình độ. Việc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Uppsala triển khai quan hệ hợp tác sẽ mở thêm một cơ hội mới cho cán bộ và sinh viên nhà trường...

Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chụp ảnh lưu niệm với ĐH
Uppsala

Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chụp ảnh lưu niệm với ĐH Uppsala.


Phạm Diệp