Trang tin tức sự kiện
 
Triển khai chương trình thực tập có trả lương cho sinh viên chương trình liên kết với ĐH Troy

Bà Lydia Arledge đang giới thiệu về chương trình thực tập
Ngày 15/9/2008, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, bà Lydia Arledge - Giám đốc phụ trách các chương trình đào tạo của Tập đoàn Walt Disney World (Hoa Kỳ) đã giới thiệu về chương trình thực tập có trả lương cho các sinh viên thuộc chương trình cử nhân liên kết với Đại học Troy (Hoa Kỳ). Đây là chương trình phối hợp giữa Đại học Troy và Disney World dành cho sinh viên đang theo học chương trình đào tạo cử nhân liên kết với Đại học Troy tại các khu học xá trên toàn thế giới.


Tham dự buổi giới thiệu này có TS. Nguyễn Quốc Việt, Trưởng Phòng Hợp tác Phát triển - ĐHKT; Ông Trần Thuận, đại diện của Đại học Troy tại Việt Nam và đông đảo các em sinh viên thuộc chương trình liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Troy (Hoa Kỳ).
Chương trình sẽ tạo điều kiện để sinh viên Việt Nam sang thực tập tại Disney World trong vòng 5 tháng. Trong thời gian này sinh viên sẽ đi làm 35-40 tiếng/tuần với mức lương nhận được khoảng 6 – 8 USD/ giờ. Trong thời gian thực tập, sinh viên đồng thời được học 2 môn học (6 tín chỉ) trong lớp với các giảng viên đại học.
Kết thúc thời gian thực tập sinh viên sẽ tích luỹ được thêm 12 tín chỉ cho chương trình học của mình (2 môn học và 2 môn thực tập), có cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế, thực tập và nâng cao tiếng Anh của mình đồng thời kết bạn với các sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Như vậy, ngoài được làm việc có thu nhập và hoàn thành 2 môn học, các sinh viên còn có thể nâng cao hiểu biết, như kinh nghiệm của bản thân, đặc biệt được làm việc trong môi trường hết sức chuyên nghiệp của Walt Disney World. Vì vậy, chương trình đã thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của rất nhiều sinh viên.
Dự kiến, tháng 11/2008 Disney World sẽ cử một nhóm chuyên viên sang Việt Nam để trực tiếp phỏng vấn và lựa chọn các em sinh viên đăng ký tham gia vào chương trình thực tập này.


Tin: Nguyễn Phương - Ảnh: Tuấn Hùng