Trang tin tức sự kiện
 
Lãnh đạo trường ĐHKT - ĐHQGHN tiếp GS. Toritani Kazuo, Trường Đại học Oita (Nhật Bản)

Toàn cảnh buổi làm việc.
Chiều ngày 16/3/2009, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiếp GS. Toritani Kazuo, Trường Đại học Oita. Cùng tham gia buổi tiếp có TS. Vũ Anh Dũng - Phó chủ nhiệm Khoa Kinh tế Quốc tế, ThS. Nguyễn Thùy Linh - Phó phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển và một số điều phối viên, giảng viên của trường.


Trường Đại học Oita là một trong những trường đại học có uy tín ở Nhật Bản với nhiều chuyên ngành đào tạo phong phú như Kinh tế, Y khoa, Kỹ sư… và đặc biệt Trường có 12 trung tâm nghiên cứu và học tập khang trang, thuận tiện như Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Phát triển, Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục quốc tế, Trung tâm Nghiên cứu Phúc lợi Xã hội… Đây là sẽ là đối tác tiềm năng để Trường ĐHKT - ĐHQGHN hợp tác nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Trong buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã nhấn mạnh về ba chương trình hợp tác chính. Đó là Hợp tác nghiên cứu, Trao đổi sinh viên và Trao đổi giảng viên. Để có thể thực hiện chương trình hợp tác về nghiên cứu, Trường Đại học Oita sẽ chia sẻ những thông tin và kinh nghiệm về nghiên cứu dưới sự tài trợ của Quỹ Hỗ trợ phát triển khoa học Nhật Bản (JSPS) và chương trình nghiên cứu cho người nước ngoài thuộc Quỹ tài trợ Nhật Bản để từ đó phát triển các dự án nghiên cứu chung giữa hai trường. Đối với chương trình trao đổi sinh viên, Đại học Oita dự kiến sẽ tổ chức các chương trình “study tour” cho sinh viên Nhật Bản tới Việt Nam để tham gia học hỏi và giao lưu về văn hóa, đất nước cũng như nghiên cứu về kinh tế Việt Nam, đồng thời Đại học Oita cũng cung cấp thông tin chi tiết về Hội thảo sinh viên quốc tế để Trường Đại học Kinh tế có thể tham khảo cho việc đăng cai tổ chức trong thời gian tới. Về chương trình trao đổi giảng viên, Trường Đại học Oita sẽ đề xuất các đề tài giảng dạy và nghiên cứu có liên quan đến Việt Nam cho sinh viên Nhật Bản, tạo điều kiện cho giảng viên của Đại học Kinh tế sang Nhật tham gia giảng dạy và nghiên cứu ngắn hạn.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên cùng thống nhất sẽ ký kết Biên bản ghi nhớ - cơ sở cho các chương trình hợp tác cụ thể nói trên - sau khi có sự thống nhất của Ban giám hiệu hai trường.

GS. Toritani Kazuo (thứ ba từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm với đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
GS. Toritani Kazuo (thứ ba từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm với đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Nguyễn Bích Ngân