Trang tin tức sự kiện
 
Đại học Montana thăm và làm việc lần thứ 2 với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Đại diện Đại học Montana
Đầu năm 2009, Đại học Montana (Hoa Kỳ) đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế để bàn về những khả năng hợp tác giữa hai trường. Ngày 20/4 vừa qua, Trường Đại học Montana và Trường Đại học Kinh tế đã có buổi gặp mặt để thảo luận về những chương trình cụ thể.


Tham gia buổi làm việc, về phía Đại học Montana có TS. George M. Dennison - Hiệu trưởng và TS. Terry M. Weidner - Giám đốc Trung tâm Maureen & Mike Mansfield; tiếp đoàn về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo Phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển.
Đại học Montana là một trường công lập giàu truyền thống với bề dày thành tích. Hiện tại Đại học Montana đang hợp tác với nhiều viện và trường đại học trên thế giới. Trung tâm Mareen & Mike Mansfield là một trung tâm lớn thuộc Trường Đại học Montana có chức năng nghiên cứu và triển khai các mối quan hệ hợp tác với các đại học, viện nghiên cứu thuộc khu vực Châu Á.
Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo hai bên đã thảo luận về khả năng tổ chức một hội thảo quốc tế trong năm 2010 về quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Mỹ từ trước đến nay. Nội dung của buổi hội thảo tập trung vào các vấn đề như kinh tế, xã hội, lịch sử của hai nước trong các giai đoạn chuyển đổi. Hội thảo sẽ là nơi những người tham gia có thể đưa ra câu hỏi, chia sẻ những ý kiến, bình luận riêng. Đây sẽ là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam ra ngoài thế giới.
TS. George M. Dennison rất mong muốn được hợp tác với Trường Đại học Kinh tế trong việc tổ chức các hội thảo quốc tế hàng năm, qua đó những người quan tâm có thể đến giao lưu, chia sẻ ý kiến và trao đổi kinh nghiệm về mọi khía cạnh của cuộc sống. Bên cạnh đó, hai trường cũng thảo luận khả năng hợp tác về nghiên cứu và trao đổi giảng viên giữa hai trường dưới hình thức các chương trình đào tạo ngắn hạn.
Quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với Đại học Montana và Trung tâm Maureen & Mike Mansfield sẽ mở ra nhiều cơ hội về nghiên cứu, học tập cho cán bộ, sinh viên của hai trường.
                

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trao quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo Đại học Montana.     
                     
Đại diện hai Trường chụp ảnh lưu niệm.


Nguyễn Bình Minh Phòng NCKH & HTPT