Trang tin tức sự kiện
 
Khai giảng khóa 1 đào tạo trực tiếp về quản trị công ty cho lãnh đạo các ngân hàng thương mại Việt Nam

Sáng 13/4/2015, Lễ khai mạc khóa 1 dành cho các lãnh đạo ngân hàng trong khuôn khổ dự án "Nâng cao năng lực quản trị công ty của các ngân hàng thương mại Việt Nam" đã được tổ chức.


Dự án do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Đại học Kinh doanh thuộc Đại học Sydney, Úc cùng thực hiện với sự tài trợ của Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Quỹ Phát triển của Chính phủ Úc AusAid với mục tiêu chính: Tăng cường năng lực quản trị công ty của các ngân hàng thương mại Việt Nam theochuẩn mực quốc tế.

Dự án bao gồm 3 cấu phần chính: cấu phần đào tạo, cấu phần tư vấn và cấu phần nghiên cứu. Trong đó, cấu phần đào tạo được thiết kế theo 3 module trong 5 ngày: đào tạo trực tuyến, đào tạo qua cầu truyền hình với chuyên gia nước ngoài và đào tạo trên lớp với các giảng viên của Trường Đại học Kinh tế và các chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng ở Việt Nam. Khóa học lần này chính là khóa đầu tiên của cấu phần đào tạo.

Tham dự Lễ khai giảng khóa học có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Trưởng nhóm tư vấn, Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, cùng các thành viên nhóm tư vấn, thành viên dự án, các giảng viên 28 học viên là lãnh đạo các ngân hàng: BIDV, Vietcombank, Vietinbank, NHTMCP Quân đội, NHTMCP Đại dương, NHTMCP Kỹ thương, NHTMCP Dầu khí và Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam.



PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHGQHN phát biểu khai mạc khóa học

Khóa học sẽ diễn ra trong hai ngày 13 và 14/4 tại Phòng hội thảo quốc tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Giảng viên của khóa sẽ là các chuyên gia cao cấp và giảng viên giàu kinh nghiệm của
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGH, Trường Đại học New York(Mỹ), Ngân hàng Thế giới, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam.
Tại đây, học viên sẽ được trang bị các kiến thức cập nhật, liên hệ với thực tế về: nguyên tắc quản trị công ty theo chuẩn mực quốc tế, kinh nghiệm về quản trị công ty trong ngân hàng, đánh giá quản trị công ty trong các ngân hàng thương mại Việt Nam…; và thực hành với bài tập nhóm về Đánh giá Quản trị công ty trong ngân hàng theo chuẩn mực quốc tế.
Cũng trong cấu phần đào tạo của Dự án "Nâng cao năng lực quản trị công ty của các ngân hàng thương mại Việt Nam", hai khóa học tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 16 - 17, 22 - 23 tháng 4/2015 tại Văn phòng Trung tâm VDIC, Trụ sở Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (Số 63, Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Sau đây là một số hình ảnh đầu tiên của khóa học:



Ngay sau Lễ khai giảng, các học viên bước vào buổi học đầu tiên về nguyên tắc quản trị công ty với PGS.TS Hoàng Văn Hải - Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐHKT


Học viên chia nhóm, thảo luận trong buổi học với PGS.TS Trần Thị Thanh Tú


Tại giờ học với TS. Everrett Myer (Đại học NewYork)


Các thông tin tiếp theo về dự án cũng như về khóa đào tạo sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật trên website Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (
http://ueb.vnu.edu.vn).


Thông tin liên quan:

>> Lễ công bố Dự án Nâng cao năng lực quản trị công ty của các ngân hàng thương mại Việt Nam (CGiB) 


Đỗ Chiêm - Phạm Diệp - Thanh Tú