Trang tin tức sự kiện
 
Đại diện Trường ĐHKT làm việc với chuyên gia của KOICA

Sáng ngày 23/1/2015, đại diện Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với ông Lyu Jae Hyun - Chuyên gia của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (Korea International Cooperation Agency - KOICA).


Tham dự buổi làm việc với chuyên gia của KOICA có PGS.TS. Phạm Văn Dũng, Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị (KTCT), TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển cùng cán bộ, giảng viên Khoa KTCT, Trường ĐHKT.
Tại buổi làm việc, PGS.TS. Phạm Văn Dũng đã bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón chuyên gia của KOICA và mong muốn thiết lập cũng như mở rộng quan hệ hợp tác lâu dài với KOICA.
Trong buổi làm việc với đại diện Trường ĐHKT lần này, ông Lyu Jae Hyun đã giới thiệu khái quát về lịch sử phát triển, văn hóa - xã hội, kinh tế chính trị … của Hàn Quốc. Nhiều chủ đề liên quan đến kinh tế chính trị đã được thảo luận như: Vai trò của nhà nước đối với quá trình phát triển kinh tế trong giai đoạn gần đây - Trường hợp của Hàn Quốc; Lý thuyết về nhà nước phát triển; Mối quan hệ giữa nhà nước và khu vực kinh doanh; Dân chủ hóa và sự phát triển kinh tế ở Hàn Quốc; Những thách thức đối với nền kinh tế Hàn Quốc; Hàm ý cho các quốc gia khác … Tất cả các chủ đề này sẽ lần lượt được trao đổi, thảo luận trong các buổi làm việc tiếp theo của cán bộ, giảng viên của Khoa KTCT với chuyên gia của KOICA.

Hy vọng rằng, trong thời gian tới, Khoa KTCT, Trường ĐHKT sẽ có những buổi làm việc hiệu quả với chuyên gia của KOICA.

________________

Thông tin liên quan:

- Buổi tiếp và làm việc với chuyên gia của KOICA


Minh Phương