Trang tin tức sự kiện
 
Hiệu trưởng Trường ĐHKT tiếp và làm việc với chuyên gia nước ngoài

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT tiếp TS. Lyu Jae Hyun - Chuyên gia của KOICA
Sáng ngày 3/2/2015, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiếp và làm việc với 2 chuyên gia nước ngoài thuộc Chương trình Fulbright và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (Korea International Cooperation Agency - KOICA) được cử sang giảng dạy và nghiên cứu tại Trường ĐHKT, năm học 2014 - 2015.


TS. Everett E. Myers, Trường Đại học New York (Hoa Kỳ) là một trong số các học giả được Chương trình Fulbright xét chọn đến Việt Nam để giảng dạy/nghiên cứu trong học kỳ II năm học 2014 - 2015. Theo kế hoạch, TS. Myers sẽ tham gia giảng dạy các môn học tại Khoa Tài chính - Ngân hàng (hệ CLC) và Khoa Quản trị Kinh doanh (chương trình NVCL), đồng thời tham gia làm diễn giả (guest-lecturer) cho các chuyên đề về Kinh tế, Kinh doanh hoặc Tài chính. Bên cạnh đó, TS. Myers sẵn sàng cùng hợp tác tham gia vào các dự án nghiên cứu của Nhà trường.

Hiệu trường Trường ĐHKT PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn tiếp chuyên gia Chương trình Fulbright TS. Everett E. Myers - Đại học Neww York, Hoa Kỳ

Năm 2015, Trường ĐHKT đã tiếp nhận chuyên gia Hàn Quốc - TS. Lyu Jae Hyun thuộc Chương trình World Friends Advisor của KOICA. Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc. Theo đó, TS. Lyu Jae Hyun sẽ sang giảng dạy và nghiên cứu tại Khoa Kinh tế Chính trị, Trường ĐHKT trong vòng một năm từ tháng 12/2014. Trước mắt, TS. Lyu sẽ xây dựng tọa đàm theo từng chuyên đề cho giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị theo định kỳ 2 tuần.
Sự tham gia của 2 chuyên gia trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu tại Trường giúp tăng cường trao đổi quốc tế cho sinh viên và giảng viên ĐHKT, đồng thời thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và Cơ quan Hợp tác Quốc tế KOICA cũng như Chương trình Fulbright, Đại sứ quán Hoa Kỳ.


Bích Hà (P. NCKH&HTPT)