Trang tin tức sự kiện
 
Trường ĐHKT trao đổi hợp tác với Tập đoàn SCG, Thái Lan

Chiều ngày 28/1/2015, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiếp và làm việc đoàn công tác của Tập đoàn Xi-măng Siam SCG (Siam Cement Group)


Tham dự buổi làm việc, về phía Tường ĐHKT có TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng cùng chuyên viên Phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển. Về phía Tập đoàn SCG có ông Worrachon Dulyavitya, ông Phakyadar Taychamanoon - SCG Thái Lan, bà Trần Thị Mỹ Yến, bà Lê Thị Thúy Vy và bà Lưu Thị Thanh Thảo - SCG Việt Nam.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Trúc Lê đã giới thiệu tổng quan về Trường ĐHKT, mục tiêu, định hướng phát triển Trường và các chương trình hợp tác với đối tác trong và ngoài nước. Tiếp đó, đại diện Tập đoàn SCG đã giới thiệu về Tập đoàn SCG tại Thái Lan và các công ty thành viên tại Việt Nam, các lĩnh vực hoạt động, kinh doanh, thành tựu nổi bật của tập đoàn và bày tỏ mong muốn hợp tác với các đối tác quốc tế, trong đó có Trường ĐHKT - ĐHQGHN.



Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi về các kế hoạch hợp tác trong thời gian tới, cụ thể là tập đoàn SCG sẽ tạo điều kiện cho sinh viên ĐHKT được thực tập - thực tế tại SCG, tài trợ cho các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ĐHKT và những sinh viên ĐHKT tốt nghiệp loại giỏi có cơ hội được làm việc tại SCG.
Hai bên bày tỏ hy vọng, sớm triển khai được các chương trình hợp tác, đặc biệt chương trình thực tập sinh quốc tế cho sinh viên Việt Nam, trong đó có sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN  tại SCG Thái Lan trong năm 2015.

Tập đoàn SCG là tập đoàn hàng đầu khu vực Đông Nam Á, chuyên về các lĩnh vực kinh doanh giấy, hóa dầu, vật liệu xây dựng và xi-măng. SCG mở rộng đầu tư sang Việt Nam từ năm 1992 và đã có hơn 19 công ty thành viên tại Việt Nam với tổng số tài sản trên 580 triệu đôla Mỹ, hơn 6.400 nhân viên. Trong 3 năm liên tiếp, SCG đã nhận được giửi thưởng “Những tập đoàn hàng đầu năm 2006 của Nhật báo phố Wall Châu Á”, giải “Tập đoàn quản lý tốt nhất Châu Á (khối tập đoàn)” từ Euromoney; 6 năm liên tục nhận giải “Giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc Thái Lan (Cam kết về quản lý nhân sự)”.


Hà Linh