Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Khóa học nâng cao năng lực cho giảng viên qua Lớp học trò kinh doanh – MINIBUSINESS Game



Trong 02 tuần từ 8/11/2021 đến 18/11/2021, các giảng viên Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đã cùng các giảng viên đến từ một số trường đại học trong nước tham dự khóa đào tạo kỹ năng tổ chức và giảng dạy Lớp học Trò chơi kinh doanh (Business Game) do các chuyên gia đến từ Quỹ Hợp tác quốc tế các ngân hàng tiết kiệm Đức (DSIK). Khóa đào tạo theo hình thức học trực tuyến đã được tổ chức rất thành công và hiệu quả trong bối cảnh không thể tổ chức lớp học tập trung do dịch bệnh.

Chương trình đào tạo kỹ năng kinh doanh theo mô hình Business game là một trong những hoạt động hợp tác về giáo dục tài chính giữa Khoa Tài chính – Ngân hàng và DSIK nhằm trang bị các kỹ năng cơ bản và giúp học viên hiểu được cách vận hành mô hình kinh doanh đơn giản và các rủi ro tiềm ẩn. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng tới mọi hoạt động kinh doanh, việc sinh viên thực tập vận hành mô hình kinh doanh và giải quyết các tình huống mô phỏng thực tế trở nên vô cùng cần thiết. Với việc được trực tiếp tiếp thu những kỹ năng và kinh nghiệm từ các chuyên gia đến từ DSIK, Khoa Tài chính – Ngân hàng tin tưởng sẽ có thể triển khai thành công các lớp hoc Trò chơi kinh doanh trong tương lai để mang lại những giá trị thiết thực cho các em sinh viên.

 

Tham dự khóa học, các giảng viên đã có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm, xử lý các tình huống kinh doanh phát sinh trong thực tế được mô phỏng qua Trò chơi kinh doanh nhỏ, qua đó xác định được những khó khăn, thắc mắc người học sẽ phải đối mặt trong trò chơi để xây dựng phương án, hoạt động giảng dạy phù hợp. Các kiến thức và kỹ năng trong lớp học tổ chức, giảng dạy Trò chơi tài chính cũng là sự bổ sung cần thiết cho các giảng viên Khoa TC-NH khi giảng dạy các môn học khác như Thẩm định tài chính dự án, Quản trị rủi ro..và các  khóa học kỹ năng mềm cho sinh viên. Các giảng viên tham dự cũng được tăng cường kỹ năng giảng dạy online cũng như trong nghiệp vụ sư phạm nói chung.

 


 


Phạm Thế Thành – Khoa TCNH


Các tin khác