Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Workshop: Tại sao sinh viên cần học quản lý tài chính cá nhân? Kết hợp event tặng sách cho sinh viên



Ngày 28/10/2021 vừa qua, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã tổ chức buổi Workshop “Tại sao sinh viên cần học quản lý tài chính cá nhân?” kết hợp Event tặng sách - “Cẩm nang quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên” với sự tài trợ từ Quỹ các Ngân hàng tiết kiệm Đức. Buổi hội thảo đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích, giúp các bạn sinh viên có cái nhìn mới về việc quản lý tài chính cá nhân. Do đó, sự kiện dành được sự quan tâm tham dự của gần 500 sinh viên, học viên các trường đại học, học viên trên cả nước (Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế TPHCM, Đại học Kinh tế Huế, Đại học Đà Nẵng, Đại học Thái Nguyên, Đại học Hải Phòng, Đại học Ngoại thương, Đại học Phenikaa, Đại học Thương Mại, Đại học Ngoại ngữ,...).

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, buổi Workshop đã được thực hiện online trên nền tảng Zoom với sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô, sinh viên và học viên trên khắp mọi miền đất nước.  Workshop vui mừng và hân hạnh chào đón những diễn giả khách mời vô cùng uy tín và gần gũi: TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN; Ông Christian Grajek - Head of Vietnam Operations - Regional Coordinator South East Asia; TS. Võ Đình Trí - GV ĐH Kinh tế Tp.HCM & IPAG Business School Paris; Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global); TS. Huỳnh Lưu Đức Toàn - Khoa Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế TP. HCM. 

 

 

 Quý thầy cô, Sinh viên, Học viên trên mọi miền đất nước tham dự buổi Workshop - Event

Điều gì sẽ xảy ra nếu sinh viên phải đối mặt với câu hỏi thực tế “Làm thế nào để sinh viên quản lý tài chính của họ được tốt hơn?” Còn cách nào tốt hơn khi quay lại với cách truyền thống đó là đọc một cuốn sách - tài liệu để sinh viên có thể tự học hoặc để giảng viên có thể tham khảo khi giảng dạy. Với suy nghĩ này, Quỹ các Ngân hàng tiết kiệm Đức đã liên kết cùng Khoa Tài chính Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội xây dựng cuốn Cẩm nang quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên để giới thiệu đến các bạn sinh viên. Với con số hơn 20000 bản in, hy vọng cuốn cẩm nang sẽ tiếp cận được nhiều các bạn sinh viên và tạo cho các bạn một suy nghĩ trưởng thành hơn khi đối mặt và xử lý các vấn đề về tiền bạc.

   Mở đầu buổi Workshop - Event, ông Christian Grajek chia sẻ những trăn trở và lý do tài trợ cho buổi tặng sách hôm nay

Tại buổi Workshop, các bạn sinh viên đã có cơ hội được giao lưu, chia sẻ với diễn giả những thắc mắc liên quan đến những khó khăn, thách thức trong việc quản lý tài chính cá nhân. Bằng những kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm lâu năm, các diễn giả đã giải đáp những câu hỏi của sinh viên trên tinh thần lắng nghe, thấu hiểu và cho những lời khuyên vô cùng bổ ích.

Các diễn giả giải đáp những thắc mắc của sinh viên và chia sẻ về vấn đề xoay quanh việc quản lý tài chính cá nhân

Gần cuối chương trình, BTC đã tổ chức một cuộc thi nho nhỏ dành cho các bạn sinh viên tham dự, để từ đó các bạn sinh viên dễ dàng hình dung thực tế hơn sau khi lắng nghe những lời chia sẻ từ các diễn giả.

Sinh viên sôi nổi tham dự Cuộc thi “Ai quản lý tài chính tốt nhất”

Buổi Workshop - Event diễn ra trong không khí sôi nổi, đầy háo hức của sinh viên, học viên đến từ mọi miền đất nước. Có thể thấy, các bạn sinh viên đã có những sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề quản lý tài chính cá nhân. Khoa Tài chính Ngân hàng sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều buổi Workshop hữu ích trong thời gian tới để giúp sinh viên có cơ hội được lắng nghe chia sẻ và trực tiếp trao đổi với các diễn giả nổi tiếng và uy tín.



Nguyễn Lê Hà My – UEBtv Thu Hương