Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Webinar: “Tài chính thông minh tuổi 20” – Nâng cao nhận thức về tiết kiệm và tích sản cá nhân



Vào tối ngày 26/10 vừa qua, Webinar: “Tài chính thông minh tuổi 20” do Câu lạc bộ Tài chính cá nhân PFC - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Quỹ hợp tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức và CTCP Chứng khoán VNDIRECT đã chính thức diễn ra thành công tốt đẹp cùng với sự góp mặt đông đảo của hơn 200 bạn trẻ quan tâm trên toàn quốc.

Giữa diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19, khi nền kinh tế và thu nhập của cộng đồng đều bị ảnh hưởng, việc trang bị kiến thức về tài chính thông minh để bảo vệ tương lai cho chính mình là một điều quan trọng tất yếu. Nhằm giải quyết cho những băn khoăn ấy, Webinar: “Tài chính thông minh tuổi 20” nằm trong chuỗi các sự kiện của chương trình “World Savings Day 2021” do CLB Tài chính cá nhân UEB - PFC phối hợp với DSIK tổ chức, sẽ đem đến cho mọi người những chia sẻ về tầm quan trọng của việc tiết kiệm - “Save your Future”.

 

Tại buổi hội thảo, những người tham dự có cơ hội tiếp thu và tìm hiểu thêm những kiến thức mới mẻ về ý nghĩa của việc tiết kiệm đến từ ông Klaus Remmer - Đại diện của Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm Đức - Giám đốc điều hành của một Công ty con thuộc Sparkasse Essen với hơn 100 nhân viên. Từ năm 1997, ông còn là nhà tư vấn cho các tổ chức tài chính ở các nước đang phát triển và mới nổi. Kể từ chuyến công tác tìm hiểu thực tế vào năm 2003 (TYM / VWU), ông đã cảm thấy gắn bó mật thiết với đất nước và con người đất Việt Nam. Sau khi nghỉ hưu vào đầu năm 2020, ông sử dụng thời gian có được để hỗ trợ các đối tác chuyên sâu hơn nữa; đặc biệt là ở Nam và Đông Nam Á.

 

 

“Khuyến khích mọi người Tiết kiệm - Không lãng phí số tiền mình có mà sử dụng để đạt được các mục tiêu dài hạn, xây dựng kế hoạch tài chính hoặc mua tài sản có giá trị cao hơn” - Ông Klaus Remmer chia sẻ.

 Ông Klaus Remmer đã khái quát bức tranh lịch sử hoàn chỉnh của việc tiết kiệm cũng như vai trò của nó đối với nền kinh tế thế giới xuyên suốt các mốc thời gian lịch sử. Đồng thời, ông cũng nêu tầm quan trọng của việc tiết kiệm trong thời buổi dịch Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng mạnh đến nền kinh tế trên toàn thế giới. Qua đó, đặc biệt nhấn mạnh sứ mệnh mà World Savings Day đem lại cho mọi người, chính là việc nâng cao nhận thức và lan tỏa tinh thần tiết kiệm vô cùng đáng quý đến các đối tượng lớn nhỏ ở các nước trên thế giới, đặc biệt là các bạn thanh thiếu niên ở độ tuổi học sinh, sinh viên đang bước đầu học cách sử dụng tiền.

Tiếp đó, anh Phạm Thiên Quang, hiện đang là Giám đốc Dịch vụ Đầu tư - CTCP Chứng khoán VNDIRECT cũng xuất hiện với vai trò là diễn giả của chương trình. Tại đây, anh đã chia sẻ rất nhiều bài học với 3 chủ đề tài chính liên quan đến phương pháp tích sản, tạo nguồn thu nhập cho bản thân và 4 vòng tròn về đào tạo cũng như các kiến thức, kỹ năng cần trang bị khi xin việc cho các bạn sinh viên.

 

Diễn giả Phạm Thiên Quang - Chia sẻ các bài học về chủ đề tài chính liên quan đến phương pháp tích sản, tăng nguồn thu cho bản thân.

Bên cạnh đó, diễn giả còn mở mang cho các bạn trẻ 3 câu chuyện vô cùng đắt giá và tâm đắc đến từ trải nghiệm của chính mình. Từ đó rút ra các bài học về sự dũng cảm, nỗ lực, sống tiết kiệm; khả năng kiểm soát lòng tham, trau dồi trí tuệ, học hỏi từ thất bại của người khác; chọn môi trường làm việc tốt,....

Trong phần giao lưu, các bạn khán giả tương tác vô cùng nhiệt tình và đặt ra nhiều câu hỏi thực tế liên quan đến các vấn đề tài chính và đầu tư để trao đổi với vị diễn giả tạo nên một bầu không khí rất sôi động, rút ngắn khoảng cách giữa diễn giả và người xem. Quả thực, sự tương tác sôi nổi ấy khiến cho việc tổ chức online không còn là một trở ngại đối với tất cả mọi người. Các bạn sinh viên Đại học Kinh tế tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM … đều rất hứng khởi và hy vọng rằng sẽ được tham gia các webinar thú vị sắp tới mà CLB Tài chính cá nhân tổ chức.

 

Giao lưu giữa diễn giả và khán giả tham gia đặc biệt sôi nổi.

 

Diễn giả rất nhiệt tình trả lời với một năng lượng vô cùng tích cực, chia sẻ cho các bạn sinh viên những tài liệu hữu ích về đầu tư, tích sản.

 

Về phía Khoa Tài chính Ngân hàng, CLB hân hạnh giới thiệu 2 cố vấn bảo trợ chuyên môn cho chương trình: TS.Trịnh Thị Phan LanThS.Phạm Thế Thành. Thầy cào ngày 28/10 sắp tới.

Cô Trịnh Thị Phan Lan và thầy Phạm Thế Thành  phát biểu và gửi lời chúc đến chương trình World Savings Day của CLB Tài chính cá nhân.

 

Bế mạc hội thảo.

BTC xin gửi lời cảm ơn chân thành đến diễn giả, cố vấn và các khách mời đã dành thời gian để tham dự và truyền đạt những kiến thức, những kinh nghiệm thực tế liên quan đến quản lý tài chính, thông qua đó đã giúp giải đáp những thắc mắc của các bạn đăng ký tham dự buổi Webinar. Hy vọng rằng trong tương lai BTC sẽ tiếp tục có cơ hội được đồng hành cùng diễn giả trong những sự kiện tiếp theo.

BTC cũng xin gửi lời cảm ơn đến các đội thi nói riêng, các bạn trẻ quan tâm đến vấn đề quản lý tài chính nói chung đã dành thời gian đăng ký và tham gia Webinar. Chương trình thành công là nhờ sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các bạn, đây chính là nguồn động lực to lớn để BTC tiếp tục phát triển và tổ chức những sự kiện chuyên nghiệp, có sức lan tỏa ngày một lớn hơn.