Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Gặp mặt đầu năm khoa Tài chính Ngân hàng



Vào ngày 15/10/2021, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã tổ chức buổi giao lưu đầu năm học qua nền tảng Zoom Meeting. Đây là buổi giao lưu đầu tiên sau khi các bạn tân sinh viên QH-2021-E TCNH nhập trường.

Không được tổ chức tại Hội trường 801, tòa nhà E4, Trường Đại học Kinh tế như mọi năm, năm nay do tình hình phức tạp của dịch bệnh, buổi lễ lần đầu tiên được tổ chức theo phương thức Online qua nền tảng Zoom Meeting. Tham dự buổi lễ có sự tham gia của: TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Trưởng khoa phụ trách Tài chính - Ngân hàng, TS. Nguyễn Văn Hiệu - Phó Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng, các cán bộ, giảng viên của khoa và đặc biệt là sự có mặt của hơn 200 tân sinh viên QH-2021-E Khoa Tài chính - Ngân hàng.

Mở đầu buổi lễ, TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Trưởng khoa phụ trách gửi lời chúc mừng nhiệt liệt nhất đến các tân sinh viên K66 đã trở về ngôi nhà chung Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Kinh tế. Theo cô “Khoa Tài chính Ngân hàng là một trong 6 Khoa/ Viện có rất nhiều thành tích nổi trội trong cả học tập, nghiên cứu khoa học và các hoạt động Đoàn Hội. Đây là cơ hội để các sinh viên có thể phát triển hết khả năng của bản thân trong 4 năm Đại học”.

 .

Đinh Thị Thanh Vân - Phó Trưởng khoa phụ trách chào mừng tân sinh viên và giới thiệu sơ lược về khoa.

Sau phần phát biểu chào mừng tân sinh viên K66 của TS.Đinh Thị Thanh Vân - Phó Trưởng Khoa phụ trách, các em tân sinh viên đã được xem video giới thiệu về Trường, Khoa, các hoạt động của Khoa cũng như lắng nghe các thầy cô Trưởng Bộ môn giới thiệu chi tiết về các Thầy cô phụ trách và các bộ môn chính của Khoa. Tiếp đến là phần giới thiệu về Trợ lý phụ trách Khoa Tài chính Ngân hàng- Anh Phạm Duy Khánh.

 

Tân sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng chăm chú theo dõi video giới thiệu Khoa.

Để tạo không khí cho buổi lễ, các bạn tân sinh viên được tham gia vào hoạt động Jamboard chia sẻ về lý do chọn Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN/Khoa Tài chính Ngân hàng làm nơi “gửi gắm thanh xuân”.

Chia sẻ từ các bạn Tân sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng về lý do chọn Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN/Khoa Tài chính Ngân hàng.

Bên cạnh đó, năm nay khoa đã thành lập ra 3 CLB trực thuộc đó là CLB Tài chính cá nhân UEB - PFC, CLB Nhà đầu tư thông minh IIC, CLB Đầu tư tài chính FIC. Đại diện của các CLB chiếu slide, video để giới thiệu tới các bạn tân sinh viên. Theo đó, Khoa Tài chính - Ngân hàng luôn tạo điều kiện phát triển cho sinh viên cả về hoạt động ngoại khóa cũng như chuyên môn, nâng cao cơ hội tìm kiếm việc làm của sinh viên. Sinh viên Tài chính - Ngân hàng còn được biết đến là những sinh viên vô cùng năng động và sáng tạo, luôn tìm tòi, trau dồi những kỹ năng của bản thân.

Đặc biệt, buổi lễ có sự tham gia của Bà Lê Thùy Dương – ACB Bank. Bà đã có những chia sẻ, giao lưu về những vấn đề xoay quanh kỹ năng của tân sinh viên và giới thiệu một số cuốn sách hay về tài chính.

Bà Lê Thùy Dương – ACB Bank giao lưu cùng các tân sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng.

Cuối cùng, để kết thúc buổi lễ là sự sôi nổi bài nhảy tập thể của toàn thể Giảng viên, Tân sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng. Về buổi gặp mặt Khoa đầu năm, bạn Bùi Trà My lớp QH-2021-E TCNH CLC 2 chia sẻ: "Em đặc biệt ấn tượng với phần giới thiệu sách của diễn giả. Đây là một buổi gặp mặt khoa rất vui và bổ ích đối với em.". Còn bạn Trịnh Mỹ Ngọc lớp QH-2021-E TCNH CLC 4 chia sẻ: "15/10 là một ngày vô cùng ý nghĩa với em cũng như các bạn K66 Khoa Tài chính Ngân hàng: được gặp mặt, lắng nghe những chia sẻ của thầy cô, anh chị trong khoa, hiểu hơn về khoa cũng như về ngành mà bản thân em đang theo học. Cùng với đó là những hoạt động vui vẻ, bổ ích gắn kết chúng em với các anh chị khoá trên. Em vô cùng ấn tượng với điệu nhảy kết thúc buổi gặp mặt của khoa và rất vui khi được học tập tại một môi trường đầy bổ ích, thân thiện, sáng tạo như tại Khoa Tài chính Ngân hàng!"

Dù cho buổi gặp gỡ chỉ có thể tổ chức online vì tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng không vì thế mà làm giảm đi sự háo hức và nhiệt tình của hơn 200 Tân sinh viên K66 Khoa Tài chính Ngân hàng UEB.

 Các Tân sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng bày tỏ tình cảm trong buổi lễ gặp mặt khoa.

Thùy Trang