Thông tin cho cán bộ
 
Hội nghị giao ban mở rộng Trường ĐHKT năm 2015

Ngày 20/7/2015, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị giao ban mở rộng nhằm tổng kết năm học 2014-2015 và đóng góp ý kiến cho dự thảo kế hoạch trọng tâm năm học 2015-2016. Hội nghị do PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường chủ trì.


Dự hội nghị có GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN, TS. Nguyễn Viết Lộc - Chánh văn phòng ĐHQGHN, cùng Ban Giám hiệu và các cán bộ là trưởng, phó các phòng, ban, bộ phận và trung tâm Trường ĐHKT.
Tại hội nghị, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch nhiệm vụ của trường năm học 2014-2015 và những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015-2016.
Báo cáo đã nêu rõ kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo mảng hoạt động, đồng thời đánh giá được mức độ hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ theo đơn vị và làm rõ một số hạn chế, nguyên nhân cơ bản cũng như bài học kinh nghiệm theo từng mảng hoạt động.


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT chủ trì hội nghị



Phó Hiệu trưởng Nguyễn Anh Thu trình bày báo cáo tình hình thực hiện KHNV của trường

Theo đánh giá ban đầu của các đơn vị và nhà trường, năm học 2014-2015 86% chỉ tiêu kế hoạch đã hoàn thành, vượt kế hoạch và đang được thực hiện đúng tiến độ, 14% nhiệm vụ chưa có kết quả hoặc chậm tiến độ. Các khoa đều hoàn thành từ 85% chỉ tiêu được giao, đặc biệt trong đó có nhiều hoạt động được thực hiện và hoàn thành tốt ngoài kế hoạch.

Bên cạnh các thành tựu đã đạt được, năm học 2014-2015, nhà trường vẫn còn một số tồn đọng như: Công tác lập kế hoạch vẫn chưa được các đơn vị chú trọng đúng mức (ở cả cấp thực hiện và cấp phòng chức năng quản lý), chưa bám sát vào tình hình thực tế và nguồn lực thực hiện dẫn đến còn nhiều chỉ tiêu phải điều chỉnh hoặc có nhiều nhiệm vụ phát sinh trong quá trình thực hiện; Sự phối hợp giữa các đơn vị chưa được thực sự thông suốt...


Hội nghị nhận được nhiều ý kiến trao đổi


Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp nhằm xác định rõ khó khăn - thách thức đối với nhà trường trong năm học tới; các khâu đột phá - các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong năm học 2015-2016; giải pháp thực hiện; chủ đề năm học 2015-2016 và các đề xuất - kiến nghị với ĐHQGHN.
Các ý kiến góp ý tập trung vào một số vấn đề như: tổ chức - quản lý, công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế... Ngoài ra, hội nghị cũng đã thảo luận, đề xuất chủ đề năm học 2015-2016.



Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tham dự Hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN GS.TS. Nguyễn Hữu Đức đã phát biểu đánh giá cao những thành tựu của Trường ĐHKT năm học vừa qua, trong đó khẳng định: Trường ĐHKT đã thực hiện tốt chủ trương của ĐHQGHN năm hoc 2014-2015. Phó Giám đốc chỉ đạo: Trường cần tiếp tục quy hoạch rõ ngành nghề đào tạo, phân tầng chất lượng, phân khúc địa chỉ đào tạo để có được những sản phẩm đặc trưng; Trường cũng cần định vị được vị trí của mình trong môi trường giáo dục hiện nay - tạo được giá trị tốt - tạo được tâm thế trong sự phát triển đa dạng phù hợp với thế mạnh của nhà trường…


Các đại biểu tham dự Hội nghị Giao ban mở rộng Trường ĐHKT năm 2015


Phát biểu kết thúc hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo ĐHQGHN, cảm ơn GS.TS Nguyễn Hữu Đức đã tham dự và có ý kiến chỉ đạo đối với nhà trường. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh, ý kiến góp ý của các đại biểu tại hội nghị sẽ được tổng hợp, nghiên cứu để tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2014-2015 và Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2015-2016 để trình Hội nghị đại biểu cán bộ, viên chức nhà trường được tổ chức vào tháng 8 tới.
 

Lưu Mai