Thông tin cho cán bộ
 
Tuyên dương nhiều điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015

TS. Phạm Văn Thanh (phải) trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho Trường ĐHKT
Tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 9, sáng nay, 5/6/2015, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến của trường giai đoạn 2010-2015.


Hội nghị nhằm đánh giá kết quả và tác dụng của phong trào thi đua yêu nước kể từ năm 2010 đến nay, qua đó, biểu dương thành tích của các tập thể và cá nhân, khơi dậy niềm quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch nhiệm vụ được giao. Đồng thời rút ra những kinh nghiệm cho công tác tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn 2015-2020.


Tham dự hội nghị có TS. Phạm Văn Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ông Vũ Huy Chương - Phó Chánh Văn phòng Công đoàn Giáo dục Việt Nam; ThS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó trưởng Ban Chính trị và Công tác Học sinh - Sinh viên ĐHQGHN, ThS. Nguyễn Thị Thảo - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn ĐHQGHN, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc ĐHQGHN.

Về phía Trường ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và hơn 100 đại biểu là viên chức, người lao động và các sinh viên tiêu biểu của nhà trường.

PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT trình bày Báo cáo tổng kết Phong trào thi đua và Công tác khen thưởng giai đoạn 2010-2015
Trong 5 năm qua, quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường ĐHKT luôn xác định công tác thi đua, khen thưởng là động lực quan trọng, là đòn bẩy để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần thực hiện thành công xây dựng Trường ĐHKT trở thành đại học định hướng nghiên cứu. Bên cạnh việc hưởng ứng các phong trào thi đua trong cả nước, trường cũng phát động các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường như: “Đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế”, “Thi đua đổi mới phương pháp dạy và học”, “Thi đua nghiên cứu khoa học gắn với đào tạo, tư vấn và công bố quốc tế”…

Trường đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên để đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, công tác khen thưởng. Ngoài việc đảm bảo thực hiện công tác thi đua - khen thưởng theo đúng các quy định của Nhà nước, của ĐHQGHN, trường đã áp dụng các hình thức tôn vinh, khen thưởng sáng tạo khác như: (là đơn vị tiên phong trong ĐHQGHN) trao thưởng cho giảng viên có bài báo quốc tế, tôn vinh các giảng viên và chuyên viên xuất sắc theo quy định và tiêu chí riêng của trường, động viên sinh viên xuất sắc bằng nhiều học bổng có giá trị thông qua quan hệ hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh: “Tinh thần đổi mới, sáng tạo” chính là điểm nổi bật bao trùm trong sự phát triển của Trường ĐHKT trong 5 năm qua. Từ vị trí là một trường đại học mới thành lập, trường đã bứt phá vươn lên trờ thành một trường đại học năng động, được xã hội biết đến rộng rãi, đào tạo chất lượng cao/đào tạo sau đại học phát triển mạnh, số lượng công bố quốc tế tăng nhanh, uy tín và vị thế của trường ngày càng được nâng cao.
Có được những thành tựu này chính là nhờ một phần không nhỏ đóng góp của các cán bộ, giảng viên và sinh viên là điển hình tiên tiến - những người luôn tiên phong, vượt khó thực hiện các nhiệm vụ của trường. Trước những khó khăn và thách thức trong giai đoạn tới, Hiệu trưởng hy vọng các cá nhân, tập thể sẽ đoàn kết, chia sẻ khó khăn, phát huy hơn nữa tinh thần gương mẫu, tiên phòng trong thực hiện nhiệm vụ để tạo sự lan tỏa, ảnh hướng tích cực đến các cá nhân khác; qua đó dẫn dắt sự phát triển đi lên của toàn trường.


4 cá nhân của Trường ĐHKT được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì những thành tích xuất sắc giai đoạn 1974-2014
Trong 5 năm qua, với sự nỗ lực cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo nói chung và sự phát triển của Trường ĐHKT nói riêng, nhiều tập thể và cá nhân của trường đã được Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, ĐHQGHN và Trường ĐHKT ghi nhận bằng các danh hiệu thi đua, khen thưởng.
Tại hội nghị, lãnh đạo nhà trường đã trao tặng Giấy khen và phần thưởng cho 18 tập thể và 14 cá nhân đạt danh hiệu “Điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015". Trường ĐHKT cùng 4 cá nhân cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển giai đoạn 1974-2014.


18 tập thể...


và 14 cá nhân đạt danh hiệu "Điển hình tiên tiến" của Trường ĐHKT giai đoạn 2010-2015


Chúc mừng các cá nhân và tập thể của Trường ĐHKT, thay mặt Ban thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam, TS. Phạm Văn Thanh ghi nhận và biểu dương các thành tích nổi bật của cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đạt được trong 5 năm qua. Ông cũng đưa ra một số góp ý để thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước của trường trong giai đoạn mới.
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Thiên - Chủ tịch Công đoàn trường đã chính thức phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020 trong toàn thể Cán bộ Công chức, Viên chức và người lao động.


PGS.TS Nguyễn Xuân Thiên - Chủ tịch Công đoàn phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020 trong toàn trường

Với truyền thống đoàn kết nhất trí và ý thức trách nhiệm cao, với tinh thần lập nhiều thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, Hội nghị tin tưởng rằng: mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên sẽ ra sức thi đua để hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết và các cuộc vận động, quyết tâm xây dựng Trường ĐHKT - ĐHQGHN tiếp tục phát triển vững mạnh.

>> Danh sách các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương đợt này: xem tại đây

Đỗ Chiêm - Phạm Diệp