Thông tin cho cán bộ
 
Các đơn vị Trường ĐHKT tổng kết năm học 2014-2015 và 6 tháng đầu năm 2015

Tại hội nghị Khoa Kế toán - Kiểm toán
Chuẩn bị cho hội nghị tổng kết toàn trường, các khoa trực thuộc và các mảng hoạt động của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã bước vào đợt tổng kết kế hoạch nhiệm vụ năm học 2014-2015 và 6 tháng đầu năm 2015. Khoa Kế toán - Kiểm toán là đơn vị đầu tiên tổ chức hội nghị.


Tham dự hội nghị còn có Ban Giám hiệu cùng đại diện lãnh đạo các phòng/ban/bộ phận nhà trường.

Tại đây, đại diện Ban chủ nhiệm Khoa Kế toán - Kiểm toán, TS. Trần Thế Nữ đã trình bày báo cáo của đơn vị về tình hình thực hiện kế hoạch nhiệm vụ (KHNV) trong năm học 2014-2015 theo các mảng chính: đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển và tổ chức nhân sự. Theo đó, đơn vị tự đánh giá đã hoàn thành tốt kế hoạch, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm.
Được thành lập từ tháng 11/2014, Khoa Kế toán - Kiểm toán (KTKT) kế thừa việc quản lý đào tạo ngành Kế toán từ Khoa Tài chính - Ngân hàng với 4 khóa cử nhân hệ chuẩn. Trong năm học vừa qua, khoa đã ưu tiên thực hiện tốt hoạt động đào tạo thường xuyên và thông suốt. Với sự nỗ lực của khoa, toàn bộ hoạt động đào tạo của 4 khóa Kế toán không chỉ được duy trì thông suốt, không có gián đoạn hay xáo trộn. Trong đó, khoa đã tổ chức 3 đợt thực tập thực tế cho sinh viên các khóa QH2011-E Kế toán, QH2012-E Kế toán theo đúng tiến độ của chương trình đào tạo đã được phê duyệt của từng khóa.

Bên cạnh đó, các hoạt động hợp tác nhằm mang lại lợi ích cho sinh viên cũng được Khoa KTKT tập trung phát triển. Năm học 2014-2015, Khoa KTKT thu hút được học bổng ACCA cho sinh viên với giá trị tương 500 triệu đồng; đồng thời được nhận 1 mô hình phòng thực hành kế toán ảo giá trị 91,4 triệu đồng. Khoa đã thực hiện vượt chỉ tiêu KHNV là thu hút 75 triệu tiền học bổng hoặc giá trị học bổng quy đổi tương đương.

Tiếp đó, PGS.TS. Trần Anh Tài - Chủ nhiệm khoa đã đánh giá chung hoạt động của Khoa KTKT trong cả năm học và đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ trong năm học mới. Mục tiêu phát triển trong những năm tới của khoa sẽ chú trọng vào việc tạo ra sự khác biệt so với các ngành đào tạo khác của trường, nâng cao tính hội nhập, chú trọng đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên…
Sau khi nghe đại diện các phòng/ban/bộ phận chức năng và các giảng viên trao đổi, góp ý cho báo cáo cũng như cho kế hoạch nhiệm vụ của Khoa KTKT trong thời gian tới, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường đã kết luận một số điểm và có những chỉ đạo đối với việc thực hiện kế hoạch nhiệm vụ của khoa về: hoàn thiện cơ cấu tổ chức, thu hút thêm các giảng viên thông qua các hoạt động nghiên cứu, đề tài, dự án, tăng cường hoạt động hợp tác…


Tại hội nghị Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế ngày 19/6
Theo kế hoạch, các khoa Quản trị Kinh doanh, Kinh tế Phát triển, Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Kinh tế Chính trị và Tài chính - Ngân hàng sẽ tổ chức hội nghị tổng kết trong tháng 6/2015. Hai mảng hoạt động lớn của trường là đào tạo - đảm bảo chất lượng và nghiên cứu khoa học - hợp tác phát triển sẽ tổng kết trước khi Hội nghị Tổng kết KHNV năm học 2014-2015 toàn trường diễn ra.

Thanh Tú