Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị cán bộ, viên chức Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm 2011

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng trường ĐHKT, chủ tọa hội nghị phát biểu đề dẫn
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2011 vào sáng ngày 19/9/2011 với sự tham dự của đông đủ cán bộ, viên chức nhà trường.


Tham dự hội nghị có GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN, đại diện Công đoàn ĐHQGHN, Văn phòng và các ban chức năng thuộc ĐHQGHN.
Hội nghị có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá toàn diện các mặt hoạt động của Trường ĐHKT trong năm học vừa qua và đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong năm học mới. Hội nghị cũng là diễn đàn để cán bộ, viên chức Trường ĐHKT bày tỏ quan điểm, đóng góp ý kiến, đề xuất cho các hoạt động của trường với mục tiêu xây dựng trường ngày càng phát triển.



Các đại biểu tham dự Hội nghị đã nghe: Báo cáo tổng kết năm học 2010-2011 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2011-2012 do TS. Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày; Báo cáo công tác tài chính năm học 2010-2011 do PGS.TS. Trần Anh Tài, Phó Hiệu trưởng trình bày; Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm học 2010-2011 và phát động nội dung thi đua năm học 2011-2012 do Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT - PGS.TS Nguyễn Xuân Thiên trình bày và Báo cáo tổng kết công tác thanh tra năm học 2010-2011 do TS. Phạm Quang Vinh - Trưởng ban Thanh tra nhân dân trình bày.
Các báo cáo đã điểm lại một số thành tích nổi bật của trường trên các lĩnh vực hoạt động của Trường ĐHKT, đồng thời thẳng thắn chỉ ra các tồn tại trong năm học vừa qua và từ đó đề ra phương hướng hoạt động trong năm học 2011 - 2012.
Hội nghị đã tập trung thảo luận, nghiêm túc đánh giá các hoạt động của trường trong năm học 2010-2011 và phương hướng hoạt động năm học 2011-2012. Nhiều ý kiến đóng góp tập trung vào các nội dung như: phát huy các tiềm năng thế mạnh của Trường ĐHKT trong việc tìm kiếm các nguồn tài trợ từ bên ngoài, trong đó chú trọng đến nguồn thu từ các khóa đào tạo ngắn hạn và đào tạo sau đại học; Tăng cường sử dụng hiệu quả nguồn vốn/tài trợ từ bên ngoài cho hoạt động nghiên cứu khoa học; khen thưởng, khuyến khích, tạo điều kiện cho các cán bộ, giảng viên tham gia nghiên cứu khoa học; Mở rộng hoạt động đào tạo có chất lượng cao tới nhiều sinh viên hơn nữa; Sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, cơ cở vật chất và vấn đề tin học hóa trong việc nâng cao hiệu quả quản lý, tăng tính chủ động sáng tạo của các đơn vị trong trường v.v.

Các cán bộ, giảng viên tham gia thảo luận trong hội nghị với nhiều ý kiến thiết thực

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN, GS.TS. Nguyễn Hữu Đức đã ghi nhận và chúc mừng các thành tích mà Trường ĐHKT đã đạt được và mong rằng Nhà trường sẽ đạt được những thành tích to lớn hơn trong năm học tới. Trong bài phát biểu, ông đặc biệt nhấn mạnh đến 4 thành tựu nổi bật của Trường ĐHKT năm học vừa qua, gồm: (1) Điểm chuẩn tuyển sinh năm 2011 của Trường ĐHKT duy trì ở mức tốt, khẳng định được uy tín, vị thế của trường với xã hội; (2) ĐHKT là một trường quan tâm nhiều đến quản trị đại học và hiện đã triển khai một cách chuyên nghiệp, hiệu quả tại đơn vị; (3) Trường ĐHKT mới thành lập, có sứ mệnh sáng tạo và chuyển giao các kết quả nghiên cứu cho Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và xã hội. Các công trình nghiên cứu của trường được đánh giá cao về hàm lượng khoa học, nhiều công trình đã có địa chỉ ứng dụng. (4) Trong những năm vừa qua ĐHKT đã phát triển theo đúng định hướng của ĐHQGHN để tổ chức các sự kiện lớn và đã tổ chức thành công nhằm nâng cao vị thế của trường và của ĐHQGHN.


GS.TS Nguyễn Hữu Đức đánh giá cao những thành tích mà ĐHKT đã đạt được trong năm học 2010-2011 và mong rằng Nhà trường sẽ phát huy hơn nữa những điểm mạnh của đơn vị trong thời gian tới.

GS.TS. Nguyễn Hữu Đức chỉ đạo: Trong thời gian tới, Trường ĐHKT cần khẩn trương, tiếp tục đổi mới và phát triển theo 4 định hướng mà Đại hội Đảng XI đã chỉ rõ, đó là: chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế. Trong đó, ông nhấn mạnh việc xây dựng các chuẩn hóa trong đào tạo tín chỉ, áp dụng mô hình CDIO vào việc giảng dạy, xây dựng chương trình đào tạo theo các modul, kiên quyết theo đúng lộ trình của ĐHQGHN, ĐHKT cần quan tâm hơn nữa đến thông tin quản lý, cần triết xuất được các thông tin về sinh viên, cán bộ, đơn vị từ các phần mềm dùng chung trong ĐHQGHN để phục vụ quản lý; Tăng sinh viên quốc tế đến nhập học và mời giảng viên nước ngoài tham gia cùng hướng dẫn nghiên cứu sinh. Ông khuyến khích ĐHKT tham gia xếp hạng website theo chuẩn xếp hạng của webometrics nhằm góp phần gia tăng vị thế của trường và ĐHQGHN trên trường quốc tế.
Thay mặt lãnh đạo Trường ĐHKT, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã cảm ơn GS.TS Nguyễn Hữu Đức và khẳng định: ĐHKT sẽ tiếp thu các ý kiến góp ý, chỉ đạo của Giáo sư và bổ sung thêm vào kế hoạch nhiệm vụ năm học 2011-2012.
Trong khuôn khổ buổi lễ, Trường ĐHKT đã tiến hành trao thưởng cho: 4 tập thể được nhận Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN, 10 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp ĐHQGHN, 8 cá nhân nhận được Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN và trao Giấy chứng nhận danh hiệu thi đua cho 18 tập thể lao động xuất sắc của Trường. Các cá nhân, tập thể khác đạt danh hiệu thi đua - khen thưởng khác của Trường, Hiệu trưởng uỷ quyền cho Thủ trưởng các đơn vị trao tại đơn vị mình.


GS.TS Nguyễn Hữu Đức trao bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho 4 tập thể của ĐHKT.


GS.TS Nguyễn Hữu Đức trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN
cho các cán bộ, giảng viên ĐHKT.



PGS. Nguyễn Hồng Sơn trao Giấy chứng nhận danh hiệu thi đua
cho 18 Tập thể lao động xuất sắc.

Kết thúc hội nghị, các đại biểu đã nhất trí thông qua nghị quyết hội nghị.
Sau ba tiếng làm việc khẩn trương và hiệu quả, Hội nghị cán bộ viên chức năm 2011 Trường ĐHKT đã thành công tốt đẹp. Chúng ta tin tưởng và hy vọng dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo ĐHQGHN; sự năng động, chủ động trong lãnh đạo, điều hành của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và sự đồng thuận, ủng hộ, quyết tâm cao của toàn thể cán bộ viên chức, Trường ĐHKT sẽ tiếp tục đạt được những thành công mới, hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ đề ra.



Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN

Tin: Mai Anh & Đỗ Chiêm - Ảnh: Ngọc Diệp - Thùy Dung