Trang tin tức sự kiện
 
Thực tập thực tế đợt 2 năm học 2012-2013: Thành công tốt đẹp

Đoàn đi thực tế chụp ảnh cùng lãnh đạo ngân hàng
Thực hiện kế hoạch đào tạo năm 2012-2013, khoa Tài chính ngân hàng, Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức cho sinh viên năm thứ 3 đến thực tế tại Ngân hàng Vietinbank- chi nhánh Đống Đa dưới sự hướng dẫn của đại diện ban lãnh đạo khoa TS Trần Thị Thanh Tú cùng hai giảng viên là ThS Trịnh Thị Phan Lan và ThS Nguyễn Quốc Việt.



Trụ sở chính của Chi nhánh Vietinbank Đống Đa đặt tại 183 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội. Vietinbank luôn tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng, giành được nhiều giải thưởng cao quý nhà nước trao tặng. Vietinbank tự hào được phong tặng danh hiệu anh hùng lao động và đón nhận huân chương độc lập hạng nhất.
Để bắt đầu cho chuyến đi thực tế, đoàn sinh viên và giảng viên ĐH Kinh tế, ĐHQGHN đã có một buổi tọa đàm cởi mở với ban lãnh đạo Vietinbank chi nhánh  Đống Đa.


Sinh viên trong buổi nói chuyện chia sẻ về các hoạt động của ngân hàng

Qua video clip được chuẩn bị cẩn thận, chu đáo và hướng dẫn tận tình của các anh chị lãnh đạo ngân hàng, các em sinh viên đã phần nào hiểu được về sự hình thành và phát triển của ngân hàng Vietinbank nói chung và chi nhánh Vietinbank Đống Đa nói riêng. Buổi tọa đàm trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn với sự giao lưu của ban lãnh đạo ngân hàng với sinh viên.
Các anh chị cán bộ ngân hàng đã chia sẻ rất tận tình cho sinh viên nhiều kinh nghiệm thực tế,các kĩ năng cần phải trang bị thêm sau khi rời ghế nhà trường.  Tất cả như giúp sinh viên năm ba sắp ra trường không cảm thấy bỡ ngỡ khi bước vào một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại. Ngoài ra các anh chị còn giúp sinh viên có cái nhìn cụ thể về công việc trong tương lai của mình, những đòi hỏi về kiến thức, kỹ năng ở từng công việc cụ thể. Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sắp ra trường khiến các em sinh viên vô cùng háo hức và phấn khởi.

Trước khi kết thúc buổi trao đổi thân mật, ông Vũ Trung Thành – Giám đốc Vietinbank chi nhánh Đống đa thay mặt ban lãnh đạo ngân hàng chúc mừng các em sinh viên đã chuẩn bị hoàn thành khóa học cử nhân tại trường, chúc các em vững bước trong cuộc sống sau này. Ông cũng nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Vietinbank và Khoa Tài chính – Ngân hàng, trường đại học Kinh tế - ĐHQGHN mà buổi giao lưu này chỉ là bước khởi đầu cho những hợp tác mới trong tương lai.
Ngay sau đó, đoàn sinh viên được ban lãnh đạo ngân hàng dẫn đi tham quan các phòng ban làm việc của chi nhánh, được tận mắt chứng kiến những hoạt động hàng ngày của một ngân hàng.Chuyến đi thực tế đã giúp cho sinh viên có cái nhìn cận cảnh về hoạt động của một ngân hàng cũng như  được tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động của một trong những ngân hàng hàng đầu Việt nam. Những kiến thức vô cùng hữu ích được chia sẻ từ những cán bộ ngân hàng là hành trang không thể thiếu để sinh viên có thể sẵn sàng chuẩn bị cho quá trình làm việc sau này.


Trịnh Thị Phan Lan (Khoa TCNH)