Trang tin tức sự kiện
 
Khai mạc cuộc thi "Thử thách phân tích đầu tư 2013"

Chiều ngày 22/7/2012, Học viện Phân tích Tài chính (Chartered Financial Analysis Insititute, viết tắt là: CFA) kết hợp với Khoa Tài chính ngân hàng – Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức buổi lễ khai mạc cuộc thi “Thử thách phân tích đầu tư 2013” (Vietnam CFA Institute Research Challenge 2013)


Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Khoa Tài chính Ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế, đại diện của Học viện CFA và các giảng viên, thí sinh tham gia cuộc thi tới từ các trường đại học khu vực phía Bắc: Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Đại học Hà Nội, Học viện Ngoại giao.
Mở đầu buổi lễ, bà Nguyễn Hoài Phương, Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn và Đào tạo AFTC và là tình nguyện viên cho Học viện CFA giới thiệu về Học viện CFA và  nội dung cuộc thi “Thử thách phân tích đầu tư”.  Trong đó, bà nhấn mạnh CFA là một bằng nghề nghiệp do Hiệp hội CFA cấp chứng chỉ và được xem như một tiêu chuẩn vàng đánh giá năng lực, tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp của giới đầu tư. Chương trình CFA được công nhận rộng rãi trên khắp thế giới bởi tính thực tiễn cao và cung cấp nền tảng kiến thức và các nguyên tắc hoạt động của thị trường đầu tư toàn cầu. Để được công nhận là thành viên của CFA, học viên cần vượt qua 3 cấp độ của chương trình CFA, được khảo sát về đạo đức nghề nghiệp và có ít nhất 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đầu tư. Hiện nay, CFA đã tạo được uy tín lớn với 103.172 thành viên làm việc tại hơn 137 quốc gia, 136 cộng đồng, 92.953 CFA Charterholder trên toàn thế giới.


Bà Nguyễn Hoài Phương chia sẻ tại buổi lễ

Tiếp theo đó, Ông Quách Mạnh Hào - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế có bài phát biểu đại diện phía đơn vị chủ nhà. Ông Hà Trung Hiếu - Giám đốc điều hành Công ty CompassCP, một trong những người đầu tiên được cấp chứng chỉ CFA ở Việt Nam tuyên bố khai mạc cuộc thi “Thử thách phân tích đầu tư 2013”.


Ông Hà Trung HIếu tuyên bố khai mạc cuộc thi

Đây là cuộc thi nhằm tuyển chọn những sinh viên xuất sắc nhất của Việt Nam để tham dự kỳ thi toàn cầu - Global Investment Research Challenge được CFA tổ chức hàng năm. 
Mỗi trường đại học của Việt Nam đăng ký tham dự sẽ tuyển chọn 1 nhóm gồm 3-5 sinh viên đại diện. Những đội thi này sẽ được hướng dẫn bởi các chuyên gia trong ngành về cách viết báo cáo nghiên cứu phân tích cổ phiếu cho một công ty niêm yết. Các đội sẽ trình bày kết quả phân tích một cách chuyên nghiệp trước ban giám khảo là những chuyên gia hàng đầu, sau đó sẽ chọn ra một đội chiến thắng đi thi với các đội xuất sắc của các nước trong khu vực Châu Á tại Kula Lumpur, Malaysia vào ngày 22-23/2/2013 . Đội chiến thắng mỗi khu vực sẽ tham dự cuộc thi toàn cầu tổ chức tại London, United King dom vào ngày  12/4/2013.
Tham gia cuộc thi này, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã lựa chọn 5 em sinh viên bao gồm:

1.    Bùi Thị Nhâm, lớp QH-2010-E TCNH
2.    Phùng Đức Quyền, lớp QH -2009-E TCNH Tiếng Anh
3.    Đặng Thị Minh Ngọc, QH-2009-E TCNH Tiếng Anh
4.    Lê Mai Anh, QH-2009-E TCNH Tiếng Anh
5.    Đào Chiến Thắng, QH-2009-E TCNH Tiếng Anh

Đây là những sinh viên có kết quả học tập tốt và nhiều thành tích nổi trội trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên của nhà trường. 

Tiếp ngay sau lễ khai mạc là phần huấn luyện nâng cao kỹ năng phân tích đầu tư do bà Nguyễn Mai Phương, Trưởng phòng Phân tích Công ty Chứng khoán Maritime Bank hướng dẫn. Các đội tham gia đặt ra nhiều câu hỏi và đã nhận được những giải đáp tận tình từ diễn giả cũng như những chia sẻ quý báu của nhiều anh chị có kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong ngành tài chính - ngân hàng.
Cuộc thi hứa hẹn sẽ là một sân chơi bổ ích cho các sinh viên phát huy khả năng, thể hiện bản lĩnh trong môi trường đầu tư đầy thử thách.


Bùi Thị Nhâm (K55 TCNH)