Trang tin tức sự kiện
 
Khoa Tài chính - Ngân hàng mời chuyên gia đến giảng dạy

Ông Louis Taylor tại buổi nói chuyện
Sáng ngày 21/11/2011, theo lời mời của Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, ông Louis Taylor, Giám đốc điều hành Ngân hàng Standard Chartered khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia đã có buổi nói chuyện thực tế với sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng.


Trong bài giảng của mình, ông Louis Taylor đã nêu lên các vấn đề xung quanh việc tái cấu trúc hệ thống ngân hàng; những khó khăn và thách thức của quá trình tái cấu trúc; và lợi thế của các ngân hàng thương mại nước ngoài trong quá trình này.
Trao đổi với ông Louis Taylor, các sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng đã đặt ra các câu hỏi liên quan tới chính sách trần lãi suất huy động 14% của Ngân hàng Nhà nước, tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng thương mại Việt Nam…Buổi nói chuyện thực tế nằm trong khuôn khổ môn học Tài chính doanh nghiệp 1 (Tiếng Anh), hệ cử nhân. Không chỉ thu hút được các sinh viên khoa Tài chính ngân hàng, buổi giảng dạy của ông Louis Taylor còn nhận được sự quan tâm của các giảng viên trong Khoa.
Thay mặt lãnh đạo Khoa, TS. Trần Thị Thanh Tú - Phó chủ nhiệm khoa đã cảm ơn sự giúp đỡ của ông Louis Taylor và bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự cộng tác nhiều hơn nữa của ông với Khoa trong thời gian tới.

Trong định hướng phát triển của Khoa Tài chính - Ngân hàng, việc mời chuyên gia thực tế đến báo cáo chuyên đề cho sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng sẽ trở thành hoạt động thường niên của Khoa.

Tin: Thu Hà (Khoa TCNH) - Ảnh: Đỗ Chiêm