Trang tin tức sự kiện
 
Lãnh đạo Khoa QTKD tiếp đoàn Hiệp hội nữ doanh nghiệp Nhật Bản

Ngày 13/3/2012, lãnh đạo Khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã tiếp đoàn công tác Hiệp hội nữ doanh nghiệp Nhật Bản sang thăm và làm việc tại Trường.


Thành viên trong đoàn là những giáo sư, giảng viên các trường đại học Nhật Bản, nhà nghiên cứu và cả những nữ doanh nhân quan tâm đến chương trình phát triển phụ nữ.
Tiếp đoàn, về phía Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN  có PGS.TS Hoàng Văn Hải - Chủ nhiệm khoa, các Phó chủ nhiệm cùng các cán bộ, giảng viên của khoa.

GS. Egami Setsuko

Đại diện cho đoàn, Giáo sư Egami Setsuko, Giảng viên ngành Quản trị kinh doanh, Đài truyền hình NHK, thành viên Ban tham vấn Chính phủ về cải cách giáo dục đại học, đã đánh giá cao sự phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và những nỗ lực của phụ nữ trong bối cảnh kinh tế mới. Bà cũng bày tỏ quan tâm của các thành viên trong đoàn tới vị trí và vai trò của giảng viên nữ trong Trường Đại học Kinh tế nói riêng cũng như trong xã hội nói chung. Ngoài ra, đoàn cũng quan tâm đến những dự án, chương trình mà Trường đang triển khai liên quan đến sự phát triển phụ nữ.

PGS.TS. Hoàng Văn Hải

Chủ nhiệm Khoa QTKD - Trường ĐHKT, PGS.TS. Hoàng Văn Hải, đã đánh giá cao chuyến đi tìm hiểu nghiên cứu của đoàn và hy vọng mở ra những hướng hợp tác giữa Khoa Quản trị kinh doanh - Trường ĐHKT với các đối tác Nhật Bản trong lĩnh vực này.
TS. Phạm Thị Liên, TS. Phan Chí Anh  -
Phó Chủ nhiệm Khoa QTKD đã giới thiệu với đoàn về các chương trình hợp tác và hướng nghiên cứu đang thực hiện như: “Chương trình đào tạo kỹ năng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt Nam”  thuộc dự án “Phát triển kỹ năng khởi nghiệp cho phụ nữ ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ các nước ASEAN”, chương trình do Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp cùng Đại học Sydney (Úc) dưới sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Úc (AusAID). Các thành viên trong đoàn đã thể hiện quan tâm đặc biệt đến chương trình nghiên cứu này và mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN trong tương lai.
Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác của Hiệp hội nữ doanh nghiệp Nhật Bản cảm ơn lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh đã dành thời gian tiếp đón đoàn chu đáo và hứa sẽ tìm cơ hội để hợp tác với Khoa cũng như Trường ĐHKT. Thay mặt lãnh đạo Khoa, PGS.TS. Hoàng Văn Hải đã tặng quà lưu niệm cho đoàn và chụp ảnh lưu niệm với các thành viên trong đoàn Hiệp hội nữ doanh nghiệp Nhật Bản.


Kim Loan - Ảnh: Hải Đăng