Trang tin tức sự kiện
 
Hiệu trưởng làm việc với Quỹ HSF (CHLB Đức)

Nhân chuyến thăm Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngày 13/1/2012, Đại diện Quỹ Hanns Seidel Foundation (Cộng hòa Liên bang Đức) gồm TS. Axel Nubert và Bà Susanne Haastert đã có buổi làm việc và trao đổi những cơ hội hợp tác trong thời gian tới.


Tiếp và làm việc với đoàn có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và TS. Nguyễn Quốc Việt - Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển.

Quỹ Hanns Seidel Foundation (HSF) là một tổ chức chính trị xã hội của Cộng hòa Liên bang Đức có phạm vi hoạt động tại 62 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, HSF có mặt từ năm 1990 và đã triển khai nhiều hợp tác với Văn phòng Chính phủ, các bộ và trường đại học, thực hiện các dự án bảo vệ môi trường và đào tạo nâng cao nguồn lực.
Tiếp tục bàn về Dự án “Nâng cao năng lực khởi sự doanh nghiệp của nữ doanh nhân ở các nước ASEAN” đang được triển khai bởi Trường Đại học Kinh tế, đại diện Quỹ Hanns Seidel Foundation mời lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế tới tham dự Hội thảo quốc tế về kỹ năng lãnh đạo của Phụ nữ ở Myanmar do Quỹ đồng tổ chức vào tháng 2 tới. Quỹ Hanns Seidel Foundation mong muốn phát triển dự án tương tự cho Phụ nữ tại Myanmar và hy vọng sẽ nhận được sự hưởng ứng cũng như hỗ trợ từ phía Trường Đại học Kinh tế - cơ quan chủ quản của dự án.
Đáp lại lời mời của TS. Axel Neubert, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT vui vẻ nhận lời mời tham dự Hội thảo cũng như chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức và thực hiện dự án.
Trong năm 2012, Trường Đại học Kinh tế sẽ phối hợp với một số trường đại học và cơ quan của Đức trong đó có HSF tổ chức Hội thảo Thương mại, Phát triển kinh tế và Vấn đề về Môi trường. Hội thảo dự kiến sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tương tác giữa nền kinh tế và môi trường khi xây dựng một nền kinh tế xanh bền vững, TS. Nguyễn Quốc Việt hy vọng những bài học kinh nghiệm quý báu của Đức trong việc hạn chế tác hại của nền “kinh tế đỏ” và thúc đẩy phát triển một nền “kinh tế xanh” sẽ là những ý kiến hữu ích đóng góp cho sự thành công của Hội thảo. TS. Axel Neubert rất ủng hộ và sẵn sàng phối hợp với Trường Đại học Kinh tế trong việc lên kế hoạch và tổ chức Hội thảo trong thời gian tới.


Bích Hà (Phòng NCKH&HTPT)