Trang tin tức sự kiện
 
Chương trình giao lưu với Đại học Quốc gia Singapore

PGS.TS Hoàng Văn Hải giới thiệu về Trường Đại học Kinh tế và Khoa QTKD
Nằm trong chương trình giao lưu với Đại học Quốc gia Singapore (NUS), ngày 7/12/2011, 20 sinh viên đến từ các Khoa QTKD, TCNH, KTPT, KT&KDQT và đại diện của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi gặp mặt và trao đổi với đoàn sinh viên và đại diện của Đại học Quốc gia Singapore.


Mở đầu buổi giao lưu, PGS.TS Hoàng Văn Hải - Phó Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh đã giới thiệu với sinh viên và đại diện của Đại học Quốc gia Singapore về Trường Đại học Kinh tế và Khoa Quản trị Kinh doanh, những thành tựu  mà nhà trường và khoa đã đạt được trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học. PGS.TS Hoàng Văn Hải cũng bày tỏ mong muốn Khoa QTKD nói riêng và Trường ĐHKT nói chung sẽ có cơ hội hợp tác với ĐHQG Singapore về các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.


Sinh viên Đại học Kinh tế có cơ hội tìm hiểu về Đại học Quốc gia Singapore - trường đại học danh tiếng tốp đầu ở châu Á qua một clip sinh động

Chương trình giao lưu lần này mang tính tương tác cao khi đại diện sinh viên hai trường có cơ hội làm quen và cùng nhau thảo luận về đề tài “Doanh nhân xã hội và sự phát triển của cộng đồng”.

Trước hết, sinh viên hai trường được tìm hiểu một cách tổng quan nhất về vấn đề này qua bài thuyết trình của Giáo sư Albert Chu-Ying Teo (ĐHQG Singapore) về “Doanh nghiệp xã hội tại Châu Á”. Tiếp đó, TS. Phạm Thị Liên - Phó Chủ nhiệm Khoa QTKD, Giám đốc chương trình Nhiệm vụ chiến lược (NVCL) đã có bài nói chuyện với chủ đề “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam”.  


Giáo sư Albert Chu-Ying Teo (ĐHQG Singapore) thuyết trình tại buổi giao lưu



TS. Phạm Thị Liên trình bày chủ đề “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam

Những thắc mắc về đề tài này cũng được các sinh viên đưa ra trao đổi và nhận được giải đáp chi tiết và sinh động từ các diễn giả.
Trong buổi chiều cùng ngày, sinh viên hai trường tiếp tục thảo luận về 4 đề tài nhỏ hơn ứng với 4 nhóm: “Tổ chức phi chính phủ (NGOs)”, “Doanh nghiệp thực hành Trách nhiệm xã hội (CSR)”, “Doanh nghiệp xã hội” và “Tổ chức xã hội tại địa phương”. Buổi thảo luận diễn ra sôi nổi với sự hướng dẫn của các đại diện đến từ ĐHQG Singapore và Khoa QTKD -  ĐHKT, cùng sự nhiệt tình của tất cả sinh viên nhằm chuẩn bị cho ngày thuyết trình của 4 nhóm đề tài sẽ diễn ra vào ngày 16/12 tới.
Đây là cơ hội để sinh viên ĐHKT - ĐHQGHN nói chung và sinh viên chương trình Nhiệm vụ chiến lược nói riêng có cơ hội tìm hiểu sâu hơn, thực tế hơn về vấn đề “Doanh nhân xã hội và sự phát triển của cộng đồng”, cũng như thể hiện và trao đổi kiến thức với sinh viên trường bạn trong một chương trình giao lưu thân thiện và bổ ích.


Tin: Phạm Thu Hiền (Khoa QTKD) - Ảnh: Đỗ Chiêm