Trang tin tức sự kiện
 
37 học viên chương trình thạc sĩ Quản lý công khoá 1 được trao bằng tốt nghiệp

Tập thể lãnh đạo hai trường, giảng viên và các tân thạc sĩ tại Lễ tốt nghiệp.
Ngày 1/9/2011, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 37 học viên chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý công khoá 1 liên kết giữa Trường ĐH Kinh - ĐHQGHN với ĐH Uppsala (Thụy Điển) tại số 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội.


Buổi lễ vinh dự đón tiếp Bà Marie Ottoson - Công sứ, Phó đại sứ Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam, Giám đốc quốc gia Quỹ SIDA; Ông Henrik Gorbow - Tham tán, Bộ phận Chính trị và Thương mại; GS. Anders Hallberg - Hiệu trưởng Trường ĐH Uppsala; GS.TSKH. Vũ Minh Giang - Phó Giám đốc ĐHQGHN; PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, ĐHQGHN; nhiều quan khách, lãnh đạo, giảng viên hai trường và 37 tân thạc sĩ cùng người thân.

Sau nghi thức trang trọng rước các tân thạc sĩ vào Hội trường Ngụy Như Kon Tum, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã có bài phát biểu chúc mừng các học viên tốt nghiệp khóa đầu tiên của Chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý công liên kết đào tạo giữa Nhà trường và ĐH Uppsala danh tiếng. Nhìn lại gần 2 năm với những cố gắng, nỗ lực của tập thể giảng viên, cán bộ hai trường cùng các học viên và sự ủng hộ của gia đình, Hiệu trưởng Trường ĐHKT xúc động chia sẻ “Chương trình được đã nhận được sự hỗ trợ và ủng hộ nhiệt tình của rất nhiều các cơ quan, tổ chức của Thụy Điển và Việt Nam trong đó có Đại sứ quán Thụy Điển, tổ chức SIDA, Sipu International và ĐHQGHN. Thay mặt cho Ban Giám hiệu Nhà trường, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo của tất cả các cơ quan và tổ chức kể trên vì sự quan tâm, hỗ trợ hiệu quả để chương trình có được thành công bước đầu ngày hôm nay. Chúng tôi tự hào đã cung cấp cho học viên những kiến thức mới nhất về quản lý công trên thế giới và trang bị các kỹ năng lãnh đạo, quản lý để trở thành những nhà quản lý giỏi trong lĩnh vực công. Sự thành công bước đầu của chương trình chứng tỏ Trường ĐHKT đang đi đúng hướng trên con đường thực hiện sứ mệnh đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội”.... Ông mong rằng, các cựu sinh viên của Nhà trường sẽ tiếp tục đồng hành cùng Nhà trường trong mọi hoạt động để tạo nên sự gắn kết chặt chẽ, hợp tác toàn diện vì sự phát triển của Trường ĐHKT nói riêng và ĐHQGHN nói chung.

Tại buổi lễ, GS. Anders Hallberg - Hiệu trưởng Trường ĐH Uppsala cũng gửi lời chúc mừng tới các tân học viên, ông nói “Chương trình không chỉ là sự chia sẻ về tri thức giữa hai nền giáo dục, mà đây còn là sự chia sẻ về văn hóa và truyền thống quan hệ lâu dài của hai nước. Tham gia chương trình, người học không những được cung cấp kiến thức về các dịch vụ công, dịch vụ dân sự mà còn được củng cố thêm các kỹ năng chuyên nghiệp và cơ sở phát triển công tác trong tương lai. Trải qua 500 năm phát triển, ĐH Uppsala tự hào là ngôi nhà chung của nhiều học giả từ khắp thế giới. Chương trình MPPM phối hợp đào tạo với Trường ĐHKT - ĐHQGHN là một điểm sáng mà chúng tôi đã cam kết. Các bạn chính là một phần của điểm sáng đó”.

Cùng chia sẻ cảm xúc và lời chúc mừng, Bà Marie Ottoson - Công sứ, Phó đại sứ Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam và GS.TSKH. Vũ Minh Giang - Phó Giám đốc ĐHQGHN đã phát biểu, ghi nhận những nỗ lực đóng góp của các điều phối viên, giảng viên, cán bộ hai trường cũng như sự ủng hộ từ các tổ chức và cơ quan của hai quốc gia Việt Nam - Thụy Điển. GS.TSKH. Vũ Minh Giang nhấn mạnh, điểm nổi bật của chương trình là đối tác cấp bằng danh tiếng (ĐH Uppsala đứng thứ 62 trong nhóm 100 trường đại học hàng đầu thế giới với lịch sử lâu đời 500 năm), khóa 2 của chương trình này đã được Ban Tổ chức Trung ương Đảng giao nhiệm vụ đào tạo cán bộ lãnh đạo cho Đảng và Nhà nước theo đề án 165, khóa 4 của chương trình cũng được Ủy ban Dân tộc chọn để đào tạo cán bộ Nhà nước thuộc dự án xóa đói giảm nghèo do Cộng hòa Ai-len tài trợ. Điều này chứng tỏ chương trình đã vượt qua được những thẩm định chất lượng chặt chẽ để đảm nhận trọng trách đào tạo cán bộ nguồn cho Nhà nước.

Đại diện 37 tân thạc sĩ, anh Bùi Thái Quang đã gửi lời tri ân tới các giáo sư, giảng viên Thụy Điển và Việt Nam cùng tập thể các cán bộ điều phối chương trình. Từ đây, với kiến thức nhận được, các học viên sẽ có những bước tiến riêng trên con đường công tác và học vấn mà chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý công chính luôn là niềm tự hào và dấu ấn có ý nghĩa lớn đối với các tân thạc sĩ.


Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu chúc mừng các học viên tốt nghiệp khóa đầu tiên của Chương trình Thạc sĩ Quản lý công liên kết đào tạo giữa nhà trường và ĐH Uppsala danh tiếng.


GS. Anders Hallberg - Hiệu trưởng Trường ĐH Uppsala chia sẻ về ý nghĩa gắn kết của Chương trình đối với nền giáo dục và văn hóa của Việt Nam - Thụy Điển.

Bà Marie Ottoson - Công sứ, Phó đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam phát biểu chúc mừng tập thể hai trường và tin tưởng vào sự thành công của Chương trình.

GS.TSKH. Vũ Minh Giang - Phó Giám đốc ĐHQGHN chia sẻ cam kết của lãnh đạo ĐHQGHN tiếp tục ủng hộ và giúp đỡ để chương trình hợp tác giữa Trường ĐHKT  và ĐH Uppsala tiếp tục phát triển.


PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn trao thưởng cho các học viên và cán bộ lớp xuất sắc khóa 1.


Niềm vui của các tân Thạc sĩ Quản lý công khoá 1.


Sau Lễ trao bằng tốt nghiệp, lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN và ĐH Uppsala đã ký kết độc quyền về đào tạo Chương trình Thạc sĩ Quản lý công tại Việt Nam giữa hai trường.


Thùy Dung